Thanh Thanh - Á quân Sao Mai 2017:

Thanh Thanh - Á quân Sao Mai 2017: "Nhiều người khuyên tôi đi thi Hoa hậu"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 25/01/2018 | 18:00
0
Chào mừng năm mới 2018, ca sỹ trẻ Thanh Thanh – Á quân Sao Mai 2017 phong cách thính phòng chính thức ra mắt MV Nghe em hát. Chị đã có những chia sẻ thú vị về con đường âm nhạc của mình.

Mới đây, Vũ Thanh Thanh -  Á quân dòng nhạc Thính phòng tại cuộc thi Sao Mai 2017 đã ra mắt MV đầu tay mang tên Nghe em hát. Đây không chỉ là sản phẩm âm nhạc khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp của ca sĩ trẻ Thanh Thanh mà còn là sự khẳng định về phong cách âm nhạc cô gái đất Cảng sẽ theo đuổi trong sự nghiệp: Phong cách semi classic.

Thanh Thanh chia sẻ, cô mong muốn phát huy giọng hát được rèn giũa trong quá trình học tập vào đời sống âm nhạc hiện nay, để giọng hát của mình đến được với đông đảo công chúng. 

Sự kiện - Thanh Thanh - Á quân Sao Mai 2017: 'Nhiều người khuyên tôi đi thi Hoa hậu'

Thanh Thanh - Á quân dòng nhạc thính phòng giải Sao Mai 2017 vừa ra MV Nghe em hát. Cô chụp ảnh với ca sĩ Anh Thơ trong ngày ra mắt MV mới.

Nghe em hát là ca khúc do nhạc sĩ Đức Trịnh sáng tác, dựa trên lời thơ của nhà thơ, nhà báo Hồng Thanh Quang. Ca khúc có giai điệu giàu chất trữ tình, thiên về cảm xúc nội tâm với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ dồn nén cho tới bùng nổ khát khao. 
Nói về lý do lựa chọn ca khúc Nghe em hát cho sản phẩm đầu tay của mình, Thanh Thanh chia sẻ, việc tìm một ca khúc cho MV đầu tay đối với cô là vô cùng khó khăn, may sao, cô đã yêu bài hát ngay lập tức khi được tiếp xúc lần đầu tiên. Được thầy Quốc Hưng động viên, khuyến khích, nên Thanh Thanh đã mạnh dạn chọn ca khúc này làm sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình.
Sự kiện - Thanh Thanh - Á quân Sao Mai 2017: 'Nhiều người khuyên tôi đi thi Hoa hậu' (Hình 2).

Phần hòa âm của Nghe em hát do nhạc sĩ Dương Trường Giang đảm nhận.

Phần hòa âm của Nghe em hát do nhạc sĩ Dương Trường Giang đảm nhận. Có thể nói, đây là bản phối khá thú vị bởi vừa mang đậm chất thính phòng, khai thác âm hưởng của dàn nhạc giao hưởng, nhưng lại vừa tạo một không gian âm nhạc trẻ trung và có sự tương phản rõ ràng trong sắc thái âm nhạc. Không chỉ phụ trách phần hòa âm, Dương Trường Giang còn hỗ trợ Thanh Thanh trong việc luyện tập để làm sao khi thể hiện có thể phát huy được tốt nhất nội lực và chiều sâu cảm xúc của chính mình. 
Chia sẻ với PV, ca sĩ Thanh Thanh cho biết: "Nhiều người khuyên tôi đi thi Hoa hậu Việt Nam và các cuộc thi sắc đẹp, vì mọi người bảo trông Thanh rất... ưa nhìn.
Nhưng, vì yêu nghệ thuật và muốn chuyên tâm cho con đường ca hát nên tôi sẽ kiên trì theo đuổi giấc mơ âm nhạc của mình. Tôi nghĩ, mỗi người sẽ có một lựa chọn cho riêng mình.
Với tôi, một người ca sĩ phải có kỹ thuật âm nhạc tốt, nếu có thêm "sắc" nữa thì càng hay. Tôi chỉ nhận mình là một cô gái ưa nhìn thôi, chứ không dám đi thi sắc đẹp, Hoa hậu. 
Với tôi, âm nhạc là một người bạn tri kỷ của mình. Với MV mới này, tôi hy vọng, mình sẽ có động lực và định hình được phong cách cho riêng mình".
Sự kiện - Thanh Thanh - Á quân Sao Mai 2017: 'Nhiều người khuyên tôi đi thi Hoa hậu' (Hình 3).

Thanh Thanh được nhiều người khuyên đi thi Hoa hậu vì có nhan sắc xinh đẹp.

Nói thêm về phần hoà âm của MV Nghe em hát, Thanh Thanh cho biết, cô đã phải làm việc với nhiều nhạc sĩ khác nhau. Họ đều là những nhạc sĩ tên tuổi và mỗi bản phối đều mang chất lượng nghệ thuật và dấu ấn riêng. Tuy nhiên, lý do để Thanh Thanh và đạo diễn Vũ Lâm chọn bản phối của Dương Trường Giang để thực hiện là bởi phần âm nhạc toát lên được tinh thần như nội dung kịch bản mà cả hai mong muốn thực hiện. 
Nghe em hát | Thanh Thanh
Theo đó, nam diễn viên chính trong MV của Thanh Thanh là diễn viên, người mẫu Saleem Hammad đến từ Palestine. Saleem đã sống ở Việt Nam được 6 năm, từ tháng 11/2011 đến nay...
Hiện Saleem là sinh viên nước ngoài duy nhất đang theo học năm thứ nhất, hệ đại học chuyên ngành diễn viên tại trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Với gương mặt điển trai, “ăn hình” và một chiều cao phù hợp, phần diễn xuất của Saleem trong MV được thể hiện rất tốt.
Sự kiện - Thanh Thanh - Á quân Sao Mai 2017: 'Nhiều người khuyên tôi đi thi Hoa hậu' (Hình 4).

Người mẫu Saleem Hammad đến từ Palestine là diễn viên nam chính trong MV của Thanh Thanh.

Thanh Thanh chia sẻ, giải Nhì Sao Mai 2017 là một bước đệm đầu tiên và quan trọng giúp cô tự tin hơn khi xác định và chọn dòng nhạc thính phòng là con đường âm nhạc lâu dài của mình.

Sao Mai Thu Hằng khoe vai trần, hút hồn người đối diện

Thứ 2, 23/10/2017 | 19:00
Quán quân Sao Mai 2015 diện bộ đầm màu nude bồng bềnh với dáng xoè công chúa để lộ bờ vai trần gợi cảm, quyến rũ khi tham dự một sự kiện được phát sóng trực tiếp trên truyền hình tại Lào Cai.

Sao Mai 2013 Ngô Đức ra MV "Lời con muốn nói" nhân dịp 20/10

Thứ 5, 19/10/2017 | 11:00
Vào dịp 20/10 này, thí sinh giải Ba cuộc thi "Sao Mai 2013" - Ngô Đức sẽ ra mắt MV "Lời con muốn nói". MV có những hình ảnh chân thực khiến nhiều người cảm động.

Cô gái Thái chưa từng học thanh nhạc giành giải Ba Sao Mai

Chủ nhật, 08/10/2017 | 14:30
Tuy Lương Hà Mỹ Anh chỉ dừng lại ở giải Ba, nhưng lại là thí sinh được nhắc đến với ấn tượng đặc biệt. Bởi, cô là thí sinh duy nhất chưa được đào tạo bài bản về thanh nhạc vào chung kết xếp hạng Sao Mai 2017.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.