Đa số người Đức nói không hài lòng với Thủ tướng Scholz

Thứ 3, 01/11/2022 | 16:45
0
Khoảng 55% số người tham gia khảo sát nói rằng không hài lòng với cách lãnh đạo chính phủ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Đa số người Đức tham gia khảo sát nói không hài lòng với ông Scholz trong cương vị là Thủ tướng, cuộc khảo sát do Viện INSA ở Đức thực hiện cho biết, theo RT. 

55% số người được hỏi cho rằng, ông Scholz chưa giải quyết tốt các thách thức mà quốc gia đang đối mặt.

Về vấn đề xung đột ở Ukraine và khủng hoảng năng lượng, 24% cho rằng ông Scholz giải quyết chưa tốt vấn đề, trong khi 31% tương đối ủng hộ đánh giá như trên.

37% số người được hỏi cho rằng ông Scholz đã lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn một cách hiệu quả.

Theo kết quả khảo sát, chỉ 27% người Đức được hỏi đồng ý bầu cho ông Scholz nếu được bầu thủ tướng trực tiếp. Tuy vậy, Friedrich Merz, lãnh đạo đảng đối lập còn nhận được sự ủng hộ thấp hơn với chỉ 15%. Gần một nửa số người được hỏi nói sẽ không chọn ông Scholz và cả ông Merz.

Một cuộc khảo sát khác thực hiện vào tháng 9 cũng cho thấy ông Scholz nhận được dưới 50% sự ủng hộ. Các bộ trưởng khác trong chính phủ Đức cũng nhận được tín nhiệm thấp, thấp nhất là Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht với tỉ lệ ủng hộ là 18%.

Cuộc khảo sát diễn ra trong bối cảnh Đức đối mặt với khủng hoảng năng lượng và một mùa đông khó đoán định sắp tới. Người dân Đức được khuyến cáo tiết kiệm năng lượng bằng cách điều chỉnh nhiệt độ của các thiết bị sưởi ở mức thấp so với bình thường.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Clip: Chạy khó lường, tài xế xe máy khiến 2 ô tô gặp nạn

Thứ 4, 17/04/2024 | 00:31
Tài xế điều khiển xe máy chạy ngược chiều đảo hướng di chuyển liên tục khiến xe tải phải dừng lại để tránh tai nạn. Tuy nhiên, xe tải vừa dừng lại thì bị ô tô con tông vào đuôi.

Hàng trăm chú chó trốn ra ngoài do khách quên đóng cửa quán cà phê

Thứ 3, 16/04/2024 | 23:58
Cảnh tượng hiếm gặp này được mọi người chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tin tức 24h qua: 24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:22
24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố; Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" lên làm việc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.

Nữ cầu thủ bóng đá sở hữu body quyến rũ hơn người mẫu

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:39
Khi không khoác lên mình bộ quần áo cầu thủ, người ta dễ lầm tưởng cô là một hot girl hoặc người mẫu nội y nào đấy.