ABBank đạt lợi nhuận trước thuế tới 1.229 tỷ đồng trong năm 2019

ABBank đạt lợi nhuận trước thuế tới 1.229 tỷ đồng trong năm 2019

Thứ 4, 29/01/2020 | 17:13
Tính đến hết ngày 31/12/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) có tổng tài sản đạt 102.550 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.229 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng khác đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với năm 2018 và mang tính bền vững.

Tính đến hết 31/12/2019, Tổng tài sản của ABBANK đã vượt mốc 100.000 tỷ, đạt 102.550 tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.229 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2018.

Huy động từ khách hàng đạt 74.786 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ 2018. Dư nơ tín dụng tăng trưởng 10% so với năm 2018, đạt mức 63.028 tỷ đồng; đặc biệt, tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng SMEs – hai nhóm khách hàng mục tiêu của ABBANK đều có sự bứt phá, lần lượt tăng 12% và 26% so với cuối năm 2018. Thu nhập từ lãi đạt 2.437 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018.

Thương hiệu - ABBank đạt lợi nhuận trước thuế tới 1.229 tỷ đồng trong năm 2019

Nợ xấu trên tổng dư nợ tiếp tục được ABBANK kiểm soát chặt chẽ dưới 2%, đảm bảo quy định của NHNN. Cùng với đó, hiệu quả và an toàn hoạt động của ABBANK trong năm 2019 cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt 1,4%; RoE đạt 17%; CAR đạt 10,5%.

Ông Phạm Duy Hiếu - Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Bên cạnh việc đảm bảo hiệu quả hoạt động và tăng trưởng kinh doanh, năm 2019 còn là một năm với nhiều sự kiện lớn trong định hướng xây dựng thương hiệu của Ngân hàng như: nâng cao năng lực quản trị với Dự án Basel; số hóa hoạt động Ngân hàng; hướng hình ảnh của Ngân hàng đến gần hơn với nhóm khách hàng gia đình; tinh chỉnh bộ nhận diện thương hiệu theo phong cách trẻ trung, hiện đại cùng thông điệp gần gũi là “người đồng hành tận tâm”… Trong thời đại số, việc gia tăng những giá trị trải nghiệm về dịch vụ cho khách hàng, hay hướng khách hàng đến các giá trị gia đình là một lựa chọn giúp ABBANK thu hút và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.”

Cũng trong kế hoạch “đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng”, ABBANK đang từng bước triển khai một hệ sinh thái ABBANK – “hệ sinh thái An Bình” giữa Ngân hàng với các đối tác, khách hàng nhằm mục tiêu phát triển bền vững, hiệu quả và tối đa hóa lợi ích cho các bên.

Đặc biệt, việc chính thức đưa vào áp dụng Hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA) theo Thông tư 41 của NHNN vào đầu tháng 12/2019 được đánh giá là bước đi mang tính chiến lược giúp ABBANK nâng cao hiệu quả lợi nhuận và năng lực quản trị rủi ro của Ngân hàng, đồng thời tạo nền tảng quan trọng cho toàn bộ quá trình phát triển hoạt động kinh doanh và thúc đẩy lộ trình triển khai Basel II của ABBANK.

Ngọc Diệp

ABBANK cam kết phát triển kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng

Thứ 5, 19/12/2019 | 20:59
Bên cạnh việc triển khai nhiều bước chuyển lớn trong kế hoạch kinh doanh hướng đến hình ảnh một Ngân hàng bán lẻ thân thiện, một người đồng hành tận tâm cùng sự phát triển của khách hàng, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vẫn luôn kiên trì với các dự án cộng đồng, khuyến học… để đem lại những giá trị sống thiết thực cho xã hội.

Chuyển tiền quốc tế không lo về phí ABBANK

Thứ 5, 07/11/2019 | 09:00
Nhằm hỗ trợ khách hàng trong các giao dịch thanh toán quốc tế trong dịp cuối năm, từ ngày 01/11/2019 đến hết ngày 31/12/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền thanh toán quốc tế cá nhân với mức phí giao dịch chỉ từ 30 USD.
Cùng tác giả

Nhật Bản coi trọng vai trò, vị thế quốc tế của Việt Nam

Thứ 7, 28/05/2022 | 10:20
Lãnh đạo Nhật Bản khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và phòng, chống đại dịch Covid-19, vị thế, vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới.

Việt Nam nêu một số đề xuất quan trọng phát huy vai trò của châu Á

Thứ 6, 27/05/2022 | 15:00
Ngày 26/5, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị quốc tế về tương lai châu Á lần thứ 27 được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản).

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc thu mua vải thiều tại Bắc Giang

Thứ 6, 27/05/2022 | 08:17
Các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam thu mua vải thiều.

Việt Nam coi trọng vai trò trung tâm của WTO

Thứ 5, 26/05/2022 | 17:28
Chiều ngày 25/5/2022, theo giờ địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tới thăm trụ sở Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và làm việc với Phó Tổng Giám đốc WTO Trương Hướng Thần.

Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản với Việt Nam

Thứ 5, 26/05/2022 | 11:37
Chiều 25/5, nhân dịp tham dự Hội nghị tương lai châu Á lần thứ 27; đồng thời thăm làm việc tại Nhật Bản, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa và ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma.
Cùng chuyên mục

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.

Xếp hạng những công ty game hàng đầu Việt Nam

Thứ 6, 05/03/2021 | 11:26
Cùng với Nguoiduatin.vn phân tích, đánh giá một số công ty game nổi bật của Việt Nam hiện nay!

Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer

Thứ 5, 04/03/2021 | 12:18
Các nhà đầu tư, doanh nghiệp, thương hiệu, họ đang thông qua Esports, các Streamer nổi tiếng để quảng bá hình ảnh theo cách dễ dàng nhất.

Thay đổi diện mạo - 11 năm lan tỏa vẻ đẹp Việt của Thẩm mỹ Linh Anh

Thứ 5, 04/02/2021 | 15:54
Sáng ngày 14/1/2021, Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh chính thức khai trương chi nhánh mới tại Đà Lạt. Trong buổi lễ, Linh Anh công bố thay đổi logo và hình ảnh thương hiệu.
     
Nổi bật trong ngày

7 chiêu độc khiến ruồi muỗi “dạt nhà” đi xa không dám quay lại

Thứ 6, 27/05/2022 | 07:48
Tiết trời giao mùa ẩm ướt chính là điều kiện tốt để loài ruồi phát sinh và gây bệnh. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ không còn sợ loài ruồi nữa.

Chồng làm điều này mỗi ngày, vợ "gánh" ung thư phổi

Thứ 6, 27/05/2022 | 08:45
Người chồng thường xuyên làm một việc tai hại dẫn đến căn bệnh ung thư phổi của vợ.

Thứ đặc sản ở sông Hồng có tên cực dị, giá hơn nửa triệu đồng/kg

Thứ 7, 28/05/2022 | 09:00
Đây là đặc sản của sông Hồng có cái tên rất lạ, ít người biết. Nó có thể rang với lá chanh, xào rau bí hoặc thả lẩu riêu cua… ăn dai dai, vị béo ngậy.

Những ai không nên ăn vải?

Thứ 7, 28/05/2022 | 06:00
Vải là loại quả giàu dinh dưỡng, thường xuất hiện vào mùa hè. Vải ngon miệng nhưng không phải ai cũng nên ăn loại quả này.

Ở tuổi 88, cụ ông vẫn làm một việc khiến nhiều người nể phục

Thứ 6, 27/05/2022 | 19:00
Cụ ông 88 tuổi là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói tuổi tác chưa bao giờ là rào cản trong việc học tập, theo đuổi kiến thức.