Abramovich tuyên bố bán Chelsea

Thứ 5, 03/03/2022 | 02:10
0
Sau nhiều đồn đoán về tương lai của Chelsea, đích thân tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ của CLB áo xanh thành London đã đưa ra tuyên bố bán đội bóng.

Thông qua website chính thức của CLB, tỷ phú Abramovich đã đưa ra tuyên bố bán Chelsea. Toàn văn thông cáo như sau:

“Tôi muốn giải quyết những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea. Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất của đội bóng. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán Chelsea vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của đội bóng, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của Câu lạc bộ.

Việc bán Chelsea sẽ không diễn ra theo cách chóng vánh mà theo quy trình hợp lý. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Đội bóng này chưa bao giờ là vấn đề kinh doanh hay tiền bạc đối với tôi, mà là niềm đam mê thuần túy dành cho bóng đá và CLB. Hơn nữa, tôi đã dẫn dắt đội của tôi thành lập một quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng sẽ được dùng vào việc quyên góp. Nền tảng sẽ vì lợi ích của tất cả nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine. Điều này bao gồm việc đóng góp các quỹ quan trọng cho nhu cầu cấp thiết của những nạn nhân, cũng như hỗ trợ an sinh lâu dài.

Hãy biết rằng đây là một quyết định cực kỳ khó thực hiện và tôi rất đau lòng khi phải chia tay Chelsea theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của CLB.

Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Đó là một đặc ân trong cuộc đời được trở thành một phần của Chelsea FC và tôi tự hào về tất cả những thành tựu chung của chúng tôi. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea và những người ủng hộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi.

Cảm ơn,

Roman”.

Theo báo giới Anh, Abramovich muốn thu về 3 tỷ bảng từ việc bán Chelsea. Tỷ phú gốc Nga này mong đợi một đề nghị từ những tỷ phú người Mỹ. Dù vậy, trong tình hình căng thẳng, có thể những ông chủ Mỹ sẽ không làm ăn với Abramovich thời điểm này.

Thay vào đó, tỷ phú Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss, người sở hữu khối tài sản 4,3 tỷ bảng, cho rằng những thành viên của tập đoàn đang xem xét việc mua lại đội bóng.

Vào tháng 7/2003, Abramovich mua lại Chelsea từ Ken Bates với giá 140 triệu bảng. Từ đó đến nay, tỷ phú gốc Nga này đã bơm vào The Blues gần 2 tỷ bảng. Đổi lại, đội bóng đã giành được tổng cộng 19 danh hiệu lớn nhỏ.

Tag: Chelsea

Tỷ phú 86 tuổi sắp mua Chelsea từ tay Abramovich là ai?

Thứ 4, 02/03/2022 | 23:24
Tỷ phú người Thụy Sỹ, Hansjorg Wyss đang đàm phán mua lại Chelsea. Có một điều ít biết, ông Hansjorg Wyss năm nay đã bước sang tuổi 86.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.