ADB tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua mô hình hoạt động mới

ADB tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua mô hình hoạt động mới

Nguyễn Thị Tuyết

Nguyễn Thị Tuyết

Thứ 2, 31/10/2022 12:16

Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB ứng phó tốt hơn với những thách thức phát triển phức tạp mà khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa thông qua mô hình hoạt động mới với mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu đang thay đổi nhanh chóng của các nước thành viên đang phát triển ở Châu Á - Thái Bình Dương.

Với mô hình này, ADB sẽ củng cố năng lực và kiến thức chuyên môn của đội ngũ nhân viên, tăng cường triển khai các lĩnh vực hoạt động ở các quốc gia, khu vực nhằm cung cấp các giải pháp tốt hơn, đưa nhân viên đến gần hơn với khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn khi làm việc với ngân hàng này, ADB cho biết hôm 31/10.

5 Tổng Vụ khu vực của ADB - bao gồm Trung và Tây Á, Đông Á, Thái Bình Dương, Nam Á và Đông Nam Á - và các cơ quan đại diện thường trú tại các quốc gia có các hoạt động của ADB sẽ trở thành một cửa duy nhất cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ của ADB, kể cả kênh chính phủ và kênh tư nhân.

Mô hình này là một phần của lộ trình cải cách toàn diện nhằm giúp ADB nâng cao năng lực của mình với tư cách là ngân hàng khí hậu của khu vực; tăng cường hoạt động nhằm phát triển khu vực tư nhân và huy động đầu tư tư nhân trong khu vực; cung cấp một loạt các giải pháp phát triển chất lượng cao hơn cho các nước thành viên đang phát triển; đồng thời hiện đại hóa cách thức làm việc để đáp ứng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và gần gũi hơn với khách hàng.

Tài chính - Ngân hàng - ADB tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua mô hình hoạt động mới

Chủ tịch ngân hàng ADB Masatsugu Asakawa. Ảnh:ADB

Bản lộ trình là kết quả của cuộc đánh giá về mặt tổ chức, do Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa đứng đầu, bắt đầu vào tháng 6/2021 và được tiếp nhận quan điểm của các khách hàng khu vực, Ban lãnh đạo, Ban Giám đốc điều hành và nhân viên của ADB. Quá trình đánh giá được chỉ đạo với nguyên tắc tối đa hóa hiệu quả phát triển của ADB.

“Những cải cách này đều kịp thời và cần thiết. Mô hình hoạt động mới của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi ứng phó tốt hơn với những thách thức phát triển phức tạp mà khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt”, ông Asakawa đánh giá.

“Lộ trình này được xây dựng dựa trên sức mạnh cốt lõi của ADB, đội ngũ nhân viên của chúng tôi, để giúp chúng tôi cung cấp các giải pháp có tác động phát triển lớn nhất cho khu vực”, ông nói thêm.

Những thay đổi quan trọng này sẽ giúp ADB thực hiện các mục tiêu phát triển đầy tham vọng trong Chiến lược 2030. Việc triển khai theo từng giai đoạn được kỳ vọng sẽ giảm thiểu sự gián đoạn đối với các khách hàng và đối tác phát triển của ADB.

Mô hình hoạt động mới dự kiến sẽ được triển khai vào quý II/2023.

Nguyễn Tuyết

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.