Aeon khai trương siêu thị đầu tiên tại Hưng Yên, mở rộng chiến lược bán lẻ tại Việt Nam

Thứ 5, 02/10/2025 21:26 GMT+7

Aeon khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp đầu tiên tại Hưng Yên, hứa hẹn mang đến “điểm đến tất cả trong một” và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Ngày 2/10, Công ty TNHH Aeon Việt Nam chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Bách hóa tổng hợp Aeon Văn Giang tại Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên). Đây là cơ sở thứ 11 của tập đoàn tại Việt Nam, đồng thời là cửa hàng đầu tiên đặt trong trung tâm thương mại của Vingroup.

Trung tâm có tổng diện tích hơn 7.550 m², trải dài trên hai tầng, phục vụ khách hàng 365 ngày/năm với đội ngũ khoảng 400 nhân viên.

Aeon khai trương siêu thị đầu tiên tại Hưng Yên, mở rộng chiến lược bán lẻ tại Việt Nam - Ảnh 1.

Trung tâm Bách hóa tổng hợp Aeon Văn Giang đã chính thức hoạt động.

Theo ông Ohizumi Hirofumi, Phó Tổng Giám đốc khối vận hành Aeon Việt Nam, Aeon Văn Giang được định vị là "điểm đến tất cả trong một", hướng tới đối tượng khách hàng là gia đình trẻ, khách du lịch cũng như người lao động tại các khu công nghiệp lân cận. Tầng 1 gồm khu siêu thị và ẩm thực Aeon Delica, cung cấp thực phẩm an toàn, hàng nhập khẩu và các món chế biến sẵn. Tầng 2 tập trung vào thời trang, giày dép, phụ kiện, đồ gia dụng cùng hệ thống cửa hàng chuyên doanh.

Đại diện tập đoàn nhận định, Việt Nam đang là một trong những thị trường bán lẻ sôi động nhất khu vực với cơ cấu dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Dù vậy, kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm khoảng 12–15% tổng thị trường, cho thấy dư địa phát triển còn rất lớn. Người tiêu dùng cũng ngày càng chú trọng đến yếu tố tiện lợi, chất lượng và an toàn thực phẩm – xu hướng phù hợp với mô hình bán lẻ mà Aeon đang triển khai.

Aeon khai trương siêu thị đầu tiên tại Hưng Yên, mở rộng chiến lược bán lẻ tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Ohizumi Hirofumi, Phó Tổng Giám đốc khối vận hành Aeon Việt Nam

Hiện Aeon đang vận hành 8 trung tâm mua sắm, 15 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (bao gồm cả mô hình tinh gọn), 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi, 29 cửa hàng chuyên doanh. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2025, tập đoàn sẽ tiếp tục khai trương thêm ba cửa hàng mới, hướng tới mục tiêu duy trì mức tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm thông qua chiến lược đa dạng hóa mô hình kinh doanh.

Hà Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.