AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Thứ 2, 08/12/2025 16:47 GMT+7

Sáng 04/12/2025, tại TTTM AEON Bình Tân (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm”, do AEON phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức từ ngày 04–07/12.

Sự kiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và hỗ trợ nhà cung cấp địa phương thông qua việc chia sẻ tiêu chuẩn hàng hóa, kết nối cung cầu, mở rộng cơ hội trưng bày sản phẩm tại hệ thống AEON, đồng thời tìm kiếm đối tác phát triển Nhãn hàng riêng.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt- Ảnh 1.

Đại diện AEON Việt Nam và ITPC thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện.

Với chiến lược Phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột Kinh tế – Môi trường – Xã hội, AEON hướng đến đóng góp tích cực cho phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Ở trụ cột Kinh tế, AEON đóng vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp và khách hàng, vừa mang đến sản phẩm chất lượng cao, vừa thúc đẩy tăng trưởng bền vững của ngành bán lẻ Việt Nam.

Năm 2025 cũng đánh dấu lần đầu sự kiện được chuyển từ AEON Tân Phú Celadon sang AEON Bình Tân, mở rộng cơ hội tiếp cận tệp khách hàng mới cho nhà cung cấp và mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng hơn cho khách hàng tại khu vực Bình Tân.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt- Ảnh 2.

Sự kiện “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” lần đầu tiên được tổ chức tại TTTM AEON Bình Tân.

Mở rộng cơ hội tiếp cận, kết nối trực tiếp để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng tại AEON

Chương trình năm nay quy tụ 40 nhà cung cấp tham gia trưng bày sản phẩm trong 4 ngày (04–07/12/2025) tại AEON Bình Tân, tập trung vào các ngành hàng: lương thực – thực phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thủ công mỹ nghệ và dệt may – da giày.

Để nâng cao hiệu quả kết nối và lựa chọn nhà cung cấp, AEON Việt Nam đặt ra bộ tiêu chí sàng lọc chặt chẽ hơn, ưu tiên sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao và thân thiện với môi trường, nhằm bảo đảm năng lực cạnh tranh và tiềm năng phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuần lễ hướng đến hỗ trợ nhà cung cấp địa phương tiếp cận khách hàng, nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng cơ hội hợp tác dài hạn, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và định hướng xuất khẩu.

Đồng thời, tuần lễ được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương, giới thiệu các sản phẩm mới tới người tiêu dùng, tạo thêm cơ hội kết nối, và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước và hướng tới xuất khẩu thông qua việc đồng hành cùng với nhà cung cấp địa phương.

Tại lễ khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai thác thị trường gần 100 triệu dân và tăng cường kết nối với hệ thống phân phối hiện đại. AEON Việt Nam là đối tác chiến lược của ITPC trong nhiều năm, thông qua chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như hội thảo thị trường Nhật Bản, tư vấn tiêu chuẩn kỹ thuật và kết nối trực tiếp với bộ phận thu mua.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối Văn phòng AEON Việt Nam cho biết AEON kiên định chiến lược phát triển bền vững, mở rộng quy mô kinh doanh gấp ba lần vào năm 2030, đồng thời đóng vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp và khách hàng nhằm tăng cường liên kết chuỗi cung ứng.

Chuỗi chương trình "Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm" hằng năm thu hút hơn 40 nhà cung cấp và khoảng 400 sản phẩm, góp phần đưa doanh nghiệp địa phương đến gần người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và phát triển kinh tế bền vững.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt- Ảnh 3.

Đại diện AEON Việt Nam và ITPC tham quan các gian hàng tại triển lãm.

Kết nối cung cầu (B2B) tạo điều kiện trao đổi trực tiếp nhu cầu, khả năng cung ứng và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Song song với tuần lễ triển lãm, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi TT BHTH & ST AEON sẽ diễn ra ngày 05/12, tiếp cận gần 55 nhà cung cấp tiềm năng. Năm nay, AEON cập nhật bộ tiêu chí lựa chọn theo định hướng phát triển bền vững, ưu tiên doanh nghiệp chưa từng tham gia chương trình, có kinh nghiệm làm việc với hệ thống phân phối hiện đại, sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao và thân thiện môi trường. Tại sự kiện, bộ phận Thu mua & Quản lý Nhà cung cấp AEON sẽ trực tiếp tư vấn về yêu cầu hợp tác và tiêu chuẩn của hệ thống bán lẻ hiện đại.

Cùng ngày 04/12, AEON Việt Nam tham gia Diễn đàn Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản tại Đại học Cần Thơ nhằm tìm kiếm đối tác phát triển sản phẩm thực phẩm cho nhãn hàng riêng TOPVALU, hướng đến đóng góp vào sự phát triển bền vững ngành thực phẩm – nông nghiệp – thủy sản và xây dựng thương hiệu "Made in Delta".

Ngoài ra, AEON tiếp tục tổ chức chương trình "Đồng hành cùng nhà cung cấp địa phương" vào ngày 15/12 (TP.HCM) và 08/01(Hà Nội), hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ trong các nội dung: tiêu chuẩn chất lượng, yêu cầu đưa hàng vào hệ thống bán lẻ, truy xuất nguồn gốc – kiểm nghiệm – hồ sơ sản phẩm và kiến thức xuất khẩu sang Nhật. Các doanh nghiệp chưa đạt điều kiện kết nối B2B ngày 05/12 cũng được mời tham dự, thể hiện cam kết của AEON trong việc đồng hành và nâng cao năng lực nhà cung cấp địa phương.

Thu Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.