Đại học Sư phạm Hà Nội công bố kỳ thi tuyển sinh riêng năm 2023

Thứ 6, 16/12/2022 | 11:56
0
Năm 2023, trường Đại học Sư phạm Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực 1-2 đợt vào tháng 4 và tháng 5.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay, từ năm 2023, kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức sẽ là một kỳ thi độc lập. Thí sinh có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường ĐH khác nếu các trường đó chấp nhận.

Đề án tổ chức kỳ thi độc lập của trường được xây dựng nhằm đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, gia tăng cơ hội trúng tuyển và phân loại tốt hơn năng lực của các thí sinh để tuyển chọn được sinh viên phù hợp vào một số khối ngành, nhóm ngành đào tạo trình độ đại học.

Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Đề án cũng nhằm xác lập cơ sở pháp lý cho Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển sinh vào các ngành đào tạo của trường, đồng thời cung cấp kết quả để các trường đại học khác xét tuyển nếu có nhu cầu.

Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh lớp 12 hoặc thí sinh đã tốt nghiệp THPT có nhu cầu thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học. Mỗi đợt thi được tổ chức gọn nhẹ trong một ngày tại Đại học Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở miền Trung, miền Nam nếu có nhiều thí sinh đăng ký dự thi.

Nội dung các bài thi sẽ tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT học sinh đã quen thuộc. Thí sinh sẽ làm bài thi trực tiếp trên giấy, thời gian các bài thi từ 60-90 phút với 8 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

Đề thi kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỷ lệ điểm phù hợp tùy theo bài thi, bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức nền tảng, cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Năm 2023, nhà trường dự kiến tuyển 20-30% chỉ tiêu từng ngành. Số chỉ tiêu còn lại vẫn sử dụng 4 phương thức tuyển sinh tương tự năm trước: xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển thẳng học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi, học sinh trường chuyên, có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế; xét học bạ THPT; xét kết hợp học bạ và kết quả thi năng khiếu với một số ngành.

Cả nước hiện có 5 cơ sở giáo dục ĐH tự tổ chức kỳ thi độc lập để tuyển sinh: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Bách khoa Hà Nội.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố vụ án, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:03
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Động thái mới của Ukraine nhằm buộc nam giới quay về nước nhập ngũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:39
Những nam giới trong độ tuổi nhập ngũ sẽ không được các cơ quan ngoại giao Ukraine ở nước ngoài cung cấp giấy tờ liên quan hay cấp mới hộ chiếu.

"Biểu tượng gợi cảm" Diệp Tử My ở tuổi U60 sở hữu vòng eo 50cm nhờ cách ăn này

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Diệp Tử My hài lòng với vóc dáng hiện tại. Ở tuổi 58, cô vẫn chăm chỉ tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các phương tiện di chuyển như nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:21
Cục CSGT đã có phương án giải quyết giao thông cho người dân trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.