Ai là người đặt resort cho nghi can sát hại đồng môn, đổ bê tông phi tang xác?

Ai là người đặt resort cho nghi can sát hại đồng môn, đổ bê tông phi tang xác?

Thứ 4, 22/05/2019 | 15:38
0
Sáng 22/5, Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với đại diện một chủ resort ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ lời khai của nhóm nghi can liên quan đến vụ án sát hại, phi tang xác trong thùng nhựa đổ bê tông.

Nguồn tin trên Zing, liên quan đến vụ 2 thi thể trong khối bê tông được phát hiện tại căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với đại diện một chủ resort ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng 22/5.

Buổi làm việc này nhằm làm rõ lời khai của nhóm nghi can, cũng như xác minh thực hư về cái chết của nạn nhân Trần Đức L. là do tự tử hay bị Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và đồng bọn sát hại.

Sổ theo dõi lưu trú của resort cho thấy, một người tên Hiệp đã gọi đặt phòng, sau đó Lê Ngọc Phương Thảo (Tiền Giang) đăng ký lưu trú. Những vị khách không sử dụng dịch vụ dọn phòng, vì thế, nhân viên resort chỉ vệ sinh ngoài cửa, không được vào bên trong.

Hà từng khai nhận ông L. bị té ngã từ lầu 1 xuống đất. Tuy nhiên, theo quan sát, resort có các khu nhà nằm tách biệt, theo kiểu nhà sàn. Độ cao từ sàn nhà xuống đất chỉ tầm 2m nên việc té ngã dẫn đến tử vong là khó xảy ra.

An ninh - Hình sự - Ai là người đặt resort cho nghi can sát hại đồng môn, đổ bê tông phi tang xác?

Ngôi nhà phát hiện 2 thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông.

Thông tin trên báo Dân Việt, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ và kiểm chứng lời khai của các nghi phạm trong vụ án. 

Trước đó, sau khi phát hiện 2 thi thể trong ngôi nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, công an đã tiến hành bắt giữ nhóm 4 phụ nữ vào sáng 18/5, gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ Hà, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang). 

Công an xác nhận bà Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM) là người phụ nữ thứ 4 trong vụ án này, không phải Lê Phú Hạnh như thông tin theo lời khai ban đầu mà một số báo chí đưa. Theo cơ quan điều tra, nghi can Huyên từng làm giảng viên của một trường đại học đóng tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Ngoài nhóm nghi phạm gồm 4 người phụ nữ đang bị tạm giữ, cơ quan công an còn truy tìm thêm một số phụ nữ khác nhưng chỉ là người có tham gia luyện tập.

Làm việc với cơ quan điều tra trước đó, nghi can Hà cùng Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) khai đã cùng nạn nhân Trần Đức L. (ngụ Nghệ An) và Trần Trí T. (ngụ TP.HCM) tu luyện một giáo phái lạ. Theo đó, Hà đứng ra điều hành, buộc những người còn lại phải tuân thủ các quy tắc tu luyện.

Cuối năm 2018, nhóm này thuê một căn nhà ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) làm nơi tu luyện. Sau đó, Hà buộc các thành viên phải nhịn ăn trong vòng 10 ngày. Các nghi can khai, ông L. không chịu được khổ luyện nên bỏ trốn, nhảy từ lầu 1 xuống đất và bị thương. Dù vậy, các thành viên trong nhóm không đưa ông L. đến bệnh viện cấp cứu mà đưa vào nơi thuê nghỉ. Nạn nhân tử vong, Hà và T. để xác trong phòng rồi bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để bảo quản.

Một tuần sau, nhóm này đưa thi thể nạn nhân L. về căn nhà thuê ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương), tiến hành cho vào thùng nhựa, bịt kín bằng xi măng và silicon. Thùng nhựa này được Hà và T. để trong một phòng ngủ, còn cả nhóm vẫn tiếp tục sinh hoạt, tu luyện.

Sau đó, Hà yêu cầu nạn nhân Trần Trí T. tu luyện riêng trong phòng vì cho rằng T. có nhiều biểu hiện của việc “quỷ nhập”. Thấy T. không chấp hành, Hà và những người còn lại lên kế hoạch sát hại.

Hà và Thảo đã mua súng điện để tấn công nạn nhân nhưng sau đó chuyển qua dùng kích điện. Nói nạn nhân đưa tay để châm cứu, nhóm người này sau đó chích điện khiến T. bất tỉnh. Hà tiếp tục dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, nhóm này cho xác nạn nhân vào bồn nhựa và đổ bê tông lên trên để phi tang.

Khoảng đầu tháng 4, cả nhóm trả căn nhà cho chủ và đến thuê phòng tại khách sạn Tiamo, phường Phú Thọ, Thủ Dầu Một (Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Tối 15/5, chủ mới căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, phát hiện 2 thùng nhựa đổ bê tông chứa xác 2 nạn nhân trong lúc dọn dẹp.

Mộc Miên (Tổng hợp)

An ninh hình sự 24h: Hành tung bí hiểm của nạn nhân thứ 2 vụ thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông; Danh tính người đàn ông lạ mặt đang phân hủy trong bụi cỏ

Thứ 3, 21/05/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hành tung bí hiểm của nạn nhân thứ 2 vụ thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông; Xác định danh tính người đàn ông lạ mặt đang phân hủy trong bụi cỏ; Điều tra vụ thanh niên chém bé gái 11 tuổi rồi bỏ trốn...

Vụ xác chết trong thùng bê tông: Lý do mâu thuẫn thực sự giữa 2 nạn nhân và nhóm nghi phạm

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:56
Liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, đến nay các nghi phạm đã khai ra vai trò cụ thể của từng đối tượng và tiết lộ lý do thực sự khiến 2 nạn nhân mâu thuẫn với nhóm này.          
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.