Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản?

Thứ 5, 24/11/2022 | 10:31
0
ĐT Nhật Bản đã tạo nên cú sốc khi đánh bại ĐT Đức với tỷ số 2-1 ở loạt trận mở màn World Cup 2022. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản?

Người thắng

Hajime Moriyasu
Huấn luyện viên trưởng của Nhật Bản đã không thể kìm nén niềm vui của mình khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, và không có gì lạ. Vai trò của ông trong màn ngược dòng đáng chú ý này khó có thể lớn hơn.

Khi Nhật Bản bị dẫn trước 0-1 và thủ môn Shuichi Gonda phải gồng mình chống đỡ trong khung gỗ, Moriyasu biết rằng ông phải thay đổi mọi thứ. Ông phải đánh bạc. Và ông đã làm như vậy khi 4 trong số 5 cầu thủ dự bị kết hợp với nhau để tạo ra một trong những cuộc ngược dòng vĩ đại tại World Cup.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản? (Hình 2).

3 người trong số họ đã hợp tác để ghi bàn gỡ hòa, Kaoru Mitoma của Brighton chuyền bóng Takumi Minamino, cựu tiền đạo của Liverpool, dứt điểm nhưng bị Manuel Neuer đẩy ra. Và Ritsu Doan, một cầu thủ dự bị khác, ghi bàn.

Ở bàn thắng thứ hai, trung vệ Ko Itakura đưa một quả bóng thẳng qua đầu hàng phòng ngự bằng chân cho Takuma Asano, người đã vượt qua sự truy cản của Nico Schlotterbeck và đưa bóng vào lưới để đánh dấu một cuộc lội ngược dòng nổi tiếng. Đây có thể là một chiến thắng quan trọng trong sự nghiệp của huấn luyện viên 54 tuổi của họ.

Những đội chiếu dưới
Ai nói bóng đá đỉnh cao ngày càng dễ đoán hơn? 24 giờ sau sự khốn khổ của Messi, chúng ta lại được chứng kiến một cơn địa chấn khác khi Nhật Bản, đội đứng thứ 24 trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA, đã làm thất vọng một ứng cử viên được yêu thích khác trước giải đấu bằng một cú lội ngược dòng khá đáng chú ý khác trong hiệp hai.

Cũng giống như Saudi Arabia hôm thứ Ba, đây là một chiến thắng xứng đáng. Vâng, Nhật Bản đã phải mạo hiểm một chút, vâng, khung gỗ của họ đã bị rung và vâng, thủ môn của họ đã phải thực hiện một vài pha cứu thua khi tỷ số đang là 1-0.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản? (Hình 3).

Nhưng làm sao bạn có thể không ngưỡng mộ nghị lực và tinh thần chiến đấu của họ? Làm sao bạn có thể không tận hưởng lòng can đảm của họ, cách họ dấn thân về phía trước và gây áp lực lên những đối thủ mạnh mẽ hơn của họ?

Chắc chắn là bạn có thể chọn ra những điểm yếu trong màn trình diễn của Đức, nhưng không lấy đi được gì từ những người chiến thắng. Một đội chiều dưới hoàn toàn có thể quật khởi trong ngày của mình.

Bundesliga
Dù chuyện gì xảy ra, đây có thể là kết quả được thiết kế ở Đức. 11 trong số 22 cầu thủ đá chính thi đấu tại Bundesliga, và cuối cùng, 2 người nữa vào sân từ băng ghế dự bị đã mang về chiến thắng cho Nhật Bản.

Doan là một phần của đội Freiburg khởi đầu mùa giải xuất sắc, cầu thủ 24 tuổi gia nhập từ PSV vào mùa hè.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản? (Hình 4).

Về phần Asano, các hậu vệ của Flick lẽ ra phải biết tất cả về anh ấy, cầu thủ 28 tuổi này đã có thời gian thi đấu cho Stuttgart và Hannover trước khi gia nhập câu lạc bộ hiện tại Bochum vào năm 2021.

Thành tích của anh ở đó rất khiêm tốn, ít nhất phải nói là vậy, nhưng anh đã giành chiến thắng không quan tâm về điều đó ngay bây giờ. Đây là đêm trọng đại nhất trong đời anh.

Người thua

FIFA.... một lần nữa
Trong kỳ World Cup gây tranh cãi nhất này, đội tuyển Đức có thể đã cung cấp một trong những hình ảnh xác định.

Khi đội của Flick xếp hàng để chụp ảnh trước trận đấu, mỗi người trong số 11 cầu thủ của họ đã đưa tay lên che miệng, một thông điệp đơn giản nhưng hiệu quả gửi tới FIFA, ban tổ chức giải đấu, những người đầu tuần này đã đe dọa xử phạt bất kỳ cầu thủ nào chọn mặc trang phục này. Băng tay cầu vồng OneLove trong các trận đấu.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản? (Hình 5).

Một tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá Đức, được đưa ra ngay sau khi trận đấu bắt đầu, có nội dung: "Với chiếc băng đội trưởng của mình, chúng tôi muốn nêu gương cho những giá trị mà chúng tôi sống trong đội tuyển quốc gia: sự đa dạng và tôn trọng lẫn nhau. Hãy cùng lên tiếng vì các quốc gia khác. Điều này không phải là về một thông điệp chính trị: quyền con người là không thể thương lượng. Điều đó không cần phải nói. Đáng tiếc là vẫn không phải vậy. Đó là lý do tại sao thông điệp này rất quan trọng đối với chúng tôi. Cấm chúng tôi đeo băng tay cũng giống như cấm chúng tôi nói. Lập trường của chúng tôi đứng vững".

Thật khó, bất chấp mọi cuộc nói chuyện về việc "tập trung vào bóng đá", để tránh bối cảnh chính trị cho giải đấu này, và các vấn đề phát sinh từ nó, và vì vậy, sự tín nhiệm phải dành cho các cầu thủ Đức, ngay cả khi nó có thể gửi một động thái mạnh mẽ hơn nữa. thông điệp có Manuel Neuer, đội trưởng, đeo băng đội trưởng One Love và nhận bất cứ hình phạt nào xảy ra theo cách của anh ấy.

Hansi Flick
Sau tất cả những lời bàn tán về việc học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ, đây là một khởi đầu giải đấu quen thuộc đáng lo ngại của người Đức. Từng bị Mexico làm choáng váng ở Moscow bốn năm trước, lần này họ phải chịu một thất bại thậm chí còn nặng nề hơn, khiến họ đứng trước bờ vực bị loại khỏi giải đấu.

Flick, người trông có vẻ sốc khi nghe tiếng còi mãn cuộc ở đây, biết rằng thất bại trước Tây Ban Nha vào Chủ nhật gần như chắc chắn sẽ khiến họ phải về nước, và đó sẽ là một thảm họa đối với cựu huấn luyện viên của Bayern Munich, người được cho là sẽ mở ra một kỷ nguyên mới thành công khi thay thế Joachim Low năm ngoái.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản? (Hình 6).

Công bằng mà nói, đội của ông đã chơi không quá tệ trong một giờ, nhưng họ bị cho là kém cỏi trong cả hai đầu sân, không thể kết thúc trận đấu với tỷ số 1-0 và không thể đứng vững khi Nhật Bản vùng lên trong 15 phút cuối cùng.

Đây là lần đầu tiên họ thua một trận đấu tại World Cup mà họ đã dẫn trước ở hiệp một kể từ năm 1978, và họ không thể phàn nàn về kết quả này. Cần phải cải thiện nghiêm túc nếu họ muốn tránh số phận tương tự như ở Nga.

Kai Havertz
Truyền thống vĩ đại của các tiền đạo Đức đã có từ lâu, nhưng có vẻ như việc họ thiếu đi một sát thủ số 9 đích thực sẽ khiến họ phải trả giá tại giải đấu này.

Chúng ta đã chứng kiến những khó khăn mà Chelsea gặp phải trong việc xây dựng một hàng công gắn kết xung quanh Havertz, và có vẻ như điều tương tự cũng đang xảy ra ở cấp độ quốc tế.

Giải khác - Ai là người thắng, kẻ thua sau trận Đức thua đau Nhật Bản? (Hình 7).

Cầu thủ 23 tuổi có thể đã ghi bàn thắng giúp câu lạc bộ của anh giành chức vô địch Champions League vào năm 2021, nhưng thành tích của anh nhìn chung là kém cỏi. 27 bàn thắng trong hai mùa rưỡi không phải là một tiền đạo ưu tú, và trong khi trận đấu của anh ấy có nhiều thứ hơn là những con số thuần túy, ở đây một lần nữa chúng ta lại thấy những hạn chế của cựu cầu thủ Bayer Leverkusen.

Anh rời sân mà không có nổi một cú sút nào vào khung thành và chỉ có 3 lần chạm bóng trong vòng cấm Nhật Bản trong 79 phút. Tất nhiên, thật khó để đổ lỗi cho một cầu thủ, nhưng đối với một quốc gia mà những thành công tại World Cup được xây dựng dựa trên những cầu thủ như Gerd Muller, Jurgen Klinsmann và Miroslav Klose, thì Havertz cảm thấy mình là một sự bắt chước nhạt nhẽo.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Đức

Hé lộ lý do cầu thủ tuyển Đức đồng loạt che miệng khi chụp ảnh

Thứ 5, 24/11/2022 | 10:21
Trong nghi thức chụp ảnh trước thềm trận gặp Nhật Bản,11 cầu thủ Đức đã lấy tay che miệng. Đây được cho là động thái của "Cỗ xe tăng" để phản đối quyết định của FIFA
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.