Ai là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới?

Thứ 3, 24/05/2022 | 19:07
0
Ai là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới? Mbappe? Benzema? Haaland? Lewandowski? Ronaldo? Kane?
Bóng đá Châu Âu - Ai là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới?

Kylian Mbappe từ chối cơ hội sát cánh với Karim Benzema tại Real Madrid. Manchester City chiêu mộ thành công Erling Haaland từ Dortmund. Robert Lewandowski chia sẻ rằng anh muốn rời Bayern Munich.

Trong khi đó, Harry Kane vẫn im hơi lặng tiếng, cho dù anh là tâm điểm của kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, với việc Tottenham nhất quyết không chịu buông tiền đạo số một của bóng đá Anh. Tuy nhiên, liệu Kane có tiếp tục ở lại Spurs sau mùa Hè này hay không vẫn là câu chuyện bí ẩn. Và Cristiano Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có thể chia tay Manchester United sau 1 mùa giải.

Hãy cùng đánh giá xem ai trong số 6 cái tên vừa nêu là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Vì yếu tố xét đến là những cầu thủ thi đấu trong vai trò trung phong hoặc có thể chơi ở vị trí trung phong, thế nên những tiền đạo hoạt động rộng như Mohamed Salah, Sadio Mane, Son Heung Min hay siêu sao Lionel Messi sẽ không được xét đến.

Bóng đá Châu Âu - Ai là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới? (Hình 2).

Karim Benzema

Đôi ba năm trước, không nhiều người sẽ đưa Benzema vào danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, việc Ronaldo rời Real Madrid vào năm 2018 đã “giải phóng” cho tiền đạo người Pháp. Chân sút 34 tuổi là vua phá lưới Champions League mùa này. Với 15 bàn thắng, anh đã đưa Real Madrid vào chung kết với Liverpool, bao gồm những cú hattrick vào lưới Chelsea và PSG.

Benzema cũng ghi 27 bàn sau 32 lần ra sân tại La Liga, góp công lớn vào chức vô địch của Real Madrid. Với 44 bàn thắng sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường, ở tuổi xế chiều, tiền đạo người Pháp đang trải qua mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp, đồng thời nâng tổng số bàn thắng trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên con số 323.

Tiền đạo người Pháp từng nhiều năm sống dưới cái bóng của Ronaldo ở Bernabeu. Vai trò chính yếu của anh là kiến thiết cho các đồng đội. Tuy nhiên, giờ đây Benzema đã lột xác để trở thành nhân vật chính của Real Madrid – và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất.

Erling Haaland

Man City đang tìm kiếm người kế vị chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Sergio Aguero và trọc phú thành Manchester đang đặt kỳ vọng vào tiền đạo 21 tuổi người Na Uy.

Haaland được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Anh đã ghi 86 bàn thắng sau 89 lần ra sân cho Dortmund, kể từ khi gia nhập đội bóng này vào tháng 1/2020 từ RB Salzburg.

Tiền đạo này có thể là mảnh ghép cuối cùng cho Man City trong nỗ lực chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá. Trên hết, Haaland có hiệu suất ghi bàn cao nhất lịch sử Bundesliga, trung bình 64 phút lại có 1 bàn thắng. Có thể nói, tài năng trẻ này sinh ra để ghi bàn.

Harry Kane

Kane tưởng chừng đã chia tay Tottenham vào mùa hè năm ngoái khi Man City quyết tâm chiêu mộ bằng được tiền đạo người Anh, và bản thân Kane cũng muốn cập bến Etihad. Dù vậy, Spurs vẫn giữ vững lập trường không bán tiền đạo biểu tượng của đối bóng bằng bất cứ giá nào.

Bất chấp chuyện tình hư hao, Kane vẫn tỏa sáng rực rỡ khi ở lại Tottenham. Mùa giải vừa qua anh đóng góp 16 bàn thắng và 8 pha kiến tạo để giúp Spurs lọt vào top 4 Premier League, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.

Tiền đạo 28 tuổi này đã có 182 bàn thắng tại Premier League, tiếp tục theo đuổi kỷ lục 260 bàn của Alan Shearer. Ngoài ra, Kane đã có 49 bàn cho đội tuyển Anh, chỉ cách 4 bàn so với kỷ lục 53 bàn của Wayne Rooney. HLV Antonito Conte rất muốn giữ chân Kane nhưng trong bối cảnh các chân sút hàng đầu khác đều có những bước tiến lớn về danh và lợi trong sự nghiệp, tiền đạo này khó có thể ngồi yên.

Robert Lewandowski

Hiện vẫn chưa rõ động thái tiếp theo của Lewandowski sau khi tuyên bố muốn rời Bayern Munich. Tiền đạo 33 tuổi này sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới và xác nhận không ký mới. Quyết định này làm dấy lên sự quan tâm của các đội bóng lớn với chân sút người Ba Lan.

Là chủ nhân của 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA bình chọn, Lewandowski nhận được sự ngưỡng mộ từ hàng loạt ông lớn Premier League lẫn hai gã khổng lồ của La Liga là Real Madrid và Barcelona.

Anh đã ghi 344 bàn thắng sau 374 trận cho Bayern kể từ khi gia nhập đội bóng này vào mùa Hè 2014 và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai lịch sử đội bóng, chỉ sau huyền thoại Gerd Muller.

Năm ngoái, anh đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga trong một năm của Muller, với 43 pha lập công chỉ sau 34 trận. Mùa này Lewandowksi cũng ghi tới 50 bàn sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Kylian Mbappe

Mbappe đã quyết định ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với PSG thay vì gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Vì vậy, không khó để hình dung về sự phấn khích của BLĐ và người hâm mộ đội bóng trọc phú thành Paris.

Cựu tiền đạo của Monado đã giúp PSG giành lại chức vô địch Ligue 1, khi đóng góp 28 bàn thắng và 17 pha kiến tạo, đứng đầu cả hai hạng mục. Anh cũng có mùa giải thứ tư liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới Ligue 1.

Tiền đạo 23 tuổi này đã 3 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Ligue 1 và đươc bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018, giải đấu đội tuyển Pháp đã đăng quang.

Cristiano Ronaldo

MU trải qua một mùa giải đáng quên nhưng ít ai có thể phàn nàn về sự trở lại của Ronaldo. Tiền đạo 37 tuổi này về đích thứ ba trong danh sách vua phá lưới Premier League với 18 bàn thắng và cũng đóng góp những pha lập công quan trọng trong chiến dịch Champions League của Man United.

Siêu sao người Bồ Đào Nha ở đâu trong mùa giải tới vẫn là dấu hỏi lớn nhưng khả năng dứt điểm của CR7 thì miễn bàn. Anh đã vượt mốc 20 bàn trên mọi đấu trường 16 mùa giải liên tiếp, thực hiện 60 cú hat-trick, giành 5 danh hiệu Quả bóng vàng và đã ghi 813 bàn thắng trong cả sự nghiệp. Ronaldo quả thực đã già nhưng khó có thể bỏ qua anh.

Mbappe lần đầu lên tiếng về việc bỏ Real để ở lại PSG

Thứ 3, 24/05/2022 | 07:13
Tiền đạo Kylian Mbappe đã có những chia sẻ rõ ràng về những cuộc thương lượng với Real Madrid cũng như lý giải nguyên nhân ở lại PSG.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.