Ai sẽ thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng tại PSG?

Thứ 4, 07/06/2023 | 11:36
0
Christophe Galtier đã chính thức nhận trát sa thải tại PSG. Câu hỏi bây giờ là ai sẽ thay thế ông ngồi vào ghế nóng tại đội chủ sân Công viên các Hoàng tử?
Giải khác - Ai sẽ thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng tại PSG?

1. Julian Nagelsmann
Nagelsmann đã bất ngờ bị Bayern Munich sa thải và hiện vẫn chưa thể tìm được một công việc mới dù đã có những liên hệ với Chelsea hay Tottenham. Điều đó chắc chắn có thể gây lo ngại, nhưng nó không làm mất đi sự thật rằng Nagelsmann vẫn là một nhà quản lý có năng lực.

Giải khác - Ai sẽ thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng tại PSG? (Hình 2).

Ông có thể mang tới những thay đổi về chiến thuật. PSG có vẻ đã sẵn sàng trở nên trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn trong những tuần tới, và có thể tập hợp một nhóm phù hợp với HLV người Đức. Vấn đề, như mọi khi, Nagelsmann được cho là gặp rắc rối với phòng thay đồ của Bayern. Ông có thể đối phó với những áp lực tương tự ở Paris không?

2. Zinedine Zidane
Có lẽ Zidane đã chờ đợi một trong hai công việc kể từ khi rời Real Madrid vào năm 2020: PSG hoặc tuyển Pháp. Cơ hội tại Les Bleus đang khá khó khăn khi Didier Deschamps vẫn tại vị cho đến ít nhất là năm 2026. Hiện tại, PSG có vẻ như là một sự phù hợp lý tưởng.

Giải khác - Ai sẽ thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng tại PSG? (Hình 3).

Zidane đã có những thành công ấn tượng với Real Madrid và biết cách quản lý một phòng thay đồ đầy những ngôi sao. Ông sẽ không bối rối khi dẫn dắt PSG. Thêm vào đó là mối quan hệ thân thiện với Qatar, và Zidane có vẻ như là ứng cử viên hàng đầu.

3. Antonio Conte
Conte đã phải rời Tottenham sau những xung đột với BLĐ và các cầu thủ. Nhưng ông vẫn được đánh giá rất cao về mặt chiến thuật và kinh nghiệm giành các danh hiệu. Đội hình 3 trung vệ ưa thích của Conte có thể phát huy tác dụng tại PSG.

Giải khác - Ai sẽ thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng tại PSG? (Hình 4).

Đội bóng thành Paris có lẽ cần một HLV rắn mặt như Conte để đảm bảo sự ổn định trong phòng thay đồ. Nếu các ông chủ của đội bóng có thể đảm bảo các điều kiện mà Conte yêu cầu, đây có thể là một sự kết hợp đáng mong đợi.

4. Luis Enrique
Luis Enrique đã thành công trong việc dọn dẹp mớ hỗn độn ở Barcelona và mang về cú ăn ba với tam tấu Neymar, Messi và Luis Suarez trên hàng công. Ông biết cách khai thác tốt nhất các ngôi sao của mình mà không từ chối quyền tự do sáng tạo của họ. Blaugrana cũng có hàng phòng ngự chắc chắn trong nhiệm kỳ của Enrique, và ông đã ra đi một cách thân thiện sau 3 năm.

Giải khác - Ai sẽ thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng tại PSG? (Hình 5).

Enrique thích sơ đồ 4-3-3, nhưng đánh giá cao kiểu chuyển đổi nhanh có thể mang lại lợi ích cho những cầu thủ như Mbappe. Thật vậy, mặc dù là một huấn luyện viên người Tây Ban Nha, người đã dẫn dắt đội bóng hay nhất của Tây Ban Nha và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Luis Enrique không hẳn là một người trung thành với tiki-taka. Thêm vào đó, ông có mối quan hệ từ trước với Neymar, và Enrique có thể khai thác tốt tài năng của cầu thủ này.

5. Jose Mourinho
Mourinho đã đạt được thành công tại Italia, Tây Ban Nha và Anh. Tại sao Pháp không thể là giải đấu tiếp theo? Tại sao PSG không bỏ qua những thứ tốt đẹp, những thứ hiện đại rộng rãi, và chỉ đơn giản là theo đuổi huấn luyện viên sẽ giúp họ giành chiến thắng trong các trận bóng đá? Mourinho ở PSG sẽ không đẹp. Ông không phải là người thích sự hào nhoáng và quyến rũ của Paris. Ông sẽ không khuất phục trước những tên tuổi lớn, thứ bóng đá bắt mắt.

Nhưng ông vẫn là một trong những nhà quản lý giỏi nhất thế giới, người mà với sự hỗ trợ phù hợp, có thể làm nên những điều tuyệt vời với tập thể này. PSG có những hậu vệ cứng rắn mà Mourinho yêu thích, và với khả năng lãnh đạo kỳ cựu trong phòng thay đồ từ những người như Marquinhos và Marco Verratti, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn có thể thuyết phục đội bóng của mình theo cách của mình.

Giải khác - Ai sẽ thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng tại PSG? (Hình 6).

Mourinho cũng có thể cho đội bóng thi đấu tấn công dồn dập giống như ông từng làm ở Real Madrid. Điều này chắc chắn có thể khiến Kylian Mbappe thấy hào hứng.

Hơn nữa, xu hướng chuyên gia đá cúp của Mourinho cho thấy rằng thành công ở châu Âu có thể nằm trong tầm tay. Tất nhiên, có vấn đề về nhân cách. Mourinho có lẽ là một cái tôi quá lớn đối với Paris. Nhưng trong một khoảng thời gian ngắn, ông sẽ khiến họ phải cạnh tranh trên mọi mặt trận. Thời gian của Mourinho ở Roma dường như cũng sắp kết thúc.

Đăng Nguyên

Tag: PSG

Chelsea liên hệ chính thức với PSG về Neymar

Thứ 4, 07/06/2023 | 06:42
Theo báo chí Anh, Chelsea đã mở cuộc đàm phán chính thức với PSG về khả năng chiêu mộ tiền đạo ngôi sao Neymar ngay trong mùa Hè 2023.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.