Ai thiết kế áo dài cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân?

Ai thiết kế áo dài cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân?

Thứ 7, 23/07/2016 | 15:39
0
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chia sẻ cởi mở với báo chí về thắc mắc: Chủ tịch QH đã đích thân lựa chọn áo dài cho mình hay có nhà thiết kế riêng?

Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên thệ nhậm chức, tái đắc cử vị trí Chủ tịch QH khóa XIV (ngày 22/7) ngay sau khi nhận được đa số phiếu tín nhiệm của ĐBQH khóa XIV.

Trước đó, bà cũng là nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử 70 năm QH Việt Nam khi được bầu làm Chủ tịch QH khóa XIII và tuyên thệ ngày 31/3/2016 tại kỳ họp thứ 11 QH khóa XIII.

Xã hội - Ai thiết kế áo dài cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân?

Những chiếc áo dài đã gắn liền với hình ảnh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Dù khi làm Phó chủ tịch hay ở cương vị mới là Chủ tịch QH thì bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng luôn gắn liền với hình ảnh chiếc áo dài truyền thống. Đây là một ngẫu nhiên tình cờ hay có điều gì ẩn ý?

Thắc mắc này đã được Tân Chủ tịch QH khóa XIV chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí sáng nay 23/7.

Phóng viên đã đặt câu hỏi về việc, những chiếc áo dài đã trở thành hình ảnh thân thuộc của Chủ tịch QH mỗi khi xuất hiện trước báo chí cũng như dư luận và cử tri cả nước. Vậy, những chiếc áo dài đó là đích thân Chủ tịch QH lựa chọn hay có nhà thiết kế riêng?

Xã hội - Ai thiết kế áo dài cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân? (Hình 2).

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức ngày 22/7. Bà cũng đã mặc áo dài trong nghi lễ trang trọng này. (Ảnh VGP)

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân vui vẻ chia sẻ: “Về áo dài, thực ra tôi cũng đi may ở nhiều chỗ, không có riêng. Tất nhiên có một vài nhà thiết kế đẹp thì tôi mặc nhưng tôi cũng phải thay đổi phong cách riêng. Tôi lựa chọn áo dài đơn giản, cũng có khi cầu kỳ một chút nhưng không mất quá nhiều thời gian.

Sáng nay tôi không định mặc áo dài nhưng tôi thấy chị Phóng (Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng – PV) mặc áo dài. Thế là chỉ trong 5 phút tôi có áo dài”.

Xã hội - Ai thiết kế áo dài cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân? (Hình 3).

Áo dài được Ch

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.