Mặc dù Business of Fashion giải thích rằng “Rachid từ chối bình luận về các báo cáo chưa được xác nhận của phương tiện truyền thông rằng Alessandro Michele có liên quan”, nhiều TikToker đang coi đây là mồi nhử để bắt đầu ghép cả hai lại với nhau. Sự suy đoán bắt đầu sớm hơn khi các nguồn như Vogue Business thông báo về sự trở lại của thương hiệu, lưu ý việc Bidayat mua lại “tài sản trí tuệ và một phần đáng kể tài liệu lưu trữ của nhà thiết kế thời trang người Ý Walter Albini”.
Với suy nghĩ này, nó đã khiến nhiều người điều tra xem ai có thể đứng sau sự trở lại của thương hiệu. Theo Bernard Garby, người đưa tin về thời trang xa xỉ tại các tạp chí như ELLE, Esquire và Harper's Bazaar, cũng như trên tài khoản TikTok của riêng họ, “Albini là một trong những nhà thiết kế thời trang 'nó' ở Ý thực sự ở đẳng cấp Karl Lagerfeld, Yves Saint Laurent, và thời trang Ý thời hậu chiến và quần áo may sẵn đã thực sự được định nghĩa”.
Khi Albini qua đời ở tuổi 42 vào những năm 1980, thương hiệu này cũng chết theo ông. Tuy nhiên, sự trở lại của nó có thể coi kho lưu trữ là nguồn cảm hứng lớn cho sự trở lại của nó, như thường thấy với sự hồi sinh của các nhà mốt. Đáng chú ý, điều này cũng giống như cách Michele đã hồi sinh nhà mốt Gucci. Khi Garby tiếp tục giải thích trong video của mình, “Albini được biết đến với vẻ ngoài quyến rũ xưa cũ của Hollywood. Ai có thể cung cấp điều đó? Đó là Michele.
Garby cho biết thêm: “Albini là một trong những nhà thiết kế thời trang đầu tiên giới thiệu các buổi trình diễn thời trang hỗn hợp và thời trang linh hoạt về giới tính”. Michele gần đây đã đề cập đến Albini trong một cuộc phỏng vấn của anh ấy về việc anh ấy ngưỡng mộ công việc của ông như thế nào.
Suy đoán tiếp tục tăng lên khi bạn truy cập Instagram và nhận ra rằng tài khoản Walter Albini Archive Official theo dõi Michele — và một vài người khác có tầm vóc như anh ấy, Sarah Andelman của bar colette, Lucie Meier của Jil Sander, Erdem Moralıoğlu, Iris van Herpen và Jonathan Anderson.
Tuy nhiên, mối tương quan giữa óc thẩm mỹ của Michele, việc anh ấy hiện đang thất nghiệp sau khi rời đi sau bảy năm làm việc tại Gucci và cuốn sách lịch sử của Walter Albini đều chỉ ra hướng đi đúng. Như Garby đã chỉ ra rất nổi bật, “Bidayat đang nói 'không bình luận' - đừng bao giờ tin bất kỳ ai nói không bình luận, bởi vì khi họ nói 'không bình luận', bạn biết rằng sắp có một bình luận rất lớn được đưa ra".
Những cách xử lý vải bậc thầy của Albini đã giúp ông làm việc với Etro, đồng thời ông cũng biết cách khám phá mặt trái của thời trang với nghề may đo. Năm 1967, ông giới thiệu bộ sưu tập gồm 16 bộ quần áo thuộc dòng Mister Fox của riêng mình, trong đó có 8 bộ màu đen có tên là “The Widows” và 8 bộ màu có tên là “The Wives”.
Chủ nghĩa lãng mạn đen tối như vậy là một đặc điểm khác của Michele, và như chúng ta mong đợi từ thế giới thời trang, khi một thương hiệu trở về từ cõi chết, nó thường làm như vậy với một Giám đốc Sáng tạo tên tuổi. Nicolas Ghesquière cho Balenciaga, Glenn Martens cho Diesel, Raf Simons cho Calvin Klein, Daniel Fletcher cho Fiorucci, thậm chí Daniel Lee cho Burberry ở một mức độ nào đó. Alessandro Michele có thể là người tiếp theo không?
Diễm Quỳnh