Ám ảnh khu đô thị kiểu mẫu có nhiều

Ám ảnh khu đô thị kiểu mẫu có nhiều "đầu gấu": Quê còn sướng hơn Phố

Thứ 5, 27/06/2019 | 07:15
0
Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong nhiều năm qua luôn diễn ra tình trạng ô nhiễm môi trường, bất ổn về an toàn giao thông và trật tự đô thị khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của nhiều người dân hiện đang sinh sống tại khu Đô thị kiểu mẫu Linh Đàm (Phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì họ đang phải sinh hoạt trong một điều kiện mất vệ sinh do ô nhiễm môi trường và bất ổn về an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Phóng viên báo Người Đưa Tin đã trực tiếp xuống Khu đô thị Linh Đàm để kiểm chứng lại những phản ánh trên của người dân hiện đang sinh sống ở đây. Theo như quan sát của phóng viên, khu đô thi Linh Đàm hiện đang phải đối mặt với sức ép dân số quá lớn. Việc dân số tăng đột biến kéo theo lượng phương tiện cá nhân ngày một nhiều khiến hạ tầng giao thông quá tải.

Bên cạnh đó, ngoài các khu dân cư vốn đã có từ lâu đời và đã xuống cấp và các khu biệt thự, chỉ tính riêng 12 tòa nhà chung cư cao tầng mọc lên san sát mà chỉ có một hầm để xe. Điều này khiến những người dân sinh sống ở đây không đủ chỗ để  gửi hay đỗ xe.

An ninh - Hình sự - Ám ảnh khu đô thị kiểu mẫu có nhiều 'đầu gấu': Quê còn sướng hơn Phố

Dân số tăng nhanh, thiếu quy hoạch trong việc xây dựng điểm dừng đỗ xe khiến người dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm phải để xe dưới lòng đường.

Vào giờ cao điểm, các con đường xung quanh khu đô thi Linh Đàm thường xuyên bị ùn ứ và tắc nghẽn bởi người dân nơi đây đỗ xe ngay trên vỉa hè và dưới lòng đường một cách vô cùng lộn xộn, tràn lan. Đây là hệ quả của việc các chủ đầu tư thiếu tính toán trong việc thiết kễ chỗ để xe cho người dân.

Chưa dừng lại ở đó, theo ghi nhận của phóng viên, dù Linh Đàm được xem là khu đô thị kiểu mẫu nhưng nơi đây mọc lên rất nhiều chợ tự phát ngay trên vỉa hè khiến mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè nên ở nhiều vị trí người dân phải đi bộ dưới lòng đường, bất chấp nguy cơ tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, hàng trăm hàng quán tự phát cũng khiến rác thải nhiều vô kể.

An ninh - Hình sự - Ám ảnh khu đô thị kiểu mẫu có nhiều 'đầu gấu': Quê còn sướng hơn Phố (Hình 2).

Chợ cóc, chợ dân sinh cũng mọc lên như nấm ở đây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Một dãy vỉa hè ngay nằm sát các tòa nhà HH còn mọc lên chợ dân sinh ngay gần tấm biển báo cấm họp chợ được chính quyền địa phương dựng lên. Tại khu chợ dân sinh này bày bán đủ loại thực phẩm từ hàng khô cho đến thịt, cá. Vào những ngày nóng nực, mùi thịt cá, rác thải bốc lên khiến nhiều người đi qua đây vô cùng khó chịu.

Một tiểu thương bán hàng tại đây cho biết khu chợ này do những người bán hàng tự lập ra nên khá lộn xộn:" Chợ này là do người ta lập ra. Dù có biển cấm họp chợ nhưng người ta vẫn bày bán".

An ninh - Hình sự - Ám ảnh khu đô thị kiểu mẫu có nhiều 'đầu gấu': Quê còn sướng hơn Phố (Hình 3).

Bãi rác tự phát ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngay phía sau khu đô thị này, một bãi rác tự phát cũng bỗng nhiên mọc lên. Đây là nơi tập trung của rác thải xây dựng, phế liệu và nhiều thứ khác. Qua lời kể của một người dân, bãi rác này đã tồn tại nhiều tháng nay khiến lực lượng vệ sinh làm không xuể.

"Bãi rác này không phải dân đổ đâu, đây là của những người cửu vạn được thuê đổ ra đấy. Người ta sửa nhà rồi phế liệu họ mang ra đây. Tôi chưa thấy bất kỳ một sự can thiệp nào của chính quyền. Biển cấm hay bắt phạt cũng không ăn thua", một công nhân vệ sinh môi trường bức xúc cho hay.

Nhếch nhác, lộn xộn là vậy nhưng từng đó vẫn chưa phải là hết. Theo ghi nhận thực tế trong nhiều ngày của phóng viên báo Người Đưa Tin trên địa bàn khu đô thị Linh Đàm về thực trạng trên, người dân ở đây còn bức xúc với tình trạng trên địa bàn xuất hiện nhiều ổ nhóm anh chị thường xuyên tranh giành địa bàn hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT nhưng chưa được xử lý.

(Còn nữa)

Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều đầu gấu: Phố khổ hơn quê

Gian nan chặn “chợ công nghệ 4.0”, ngăn sĩ tử “đầu tư”cho tương lai bằng gian lận

Thứ 2, 24/06/2019 | 06:30
Các loại thiết bị công nghệ gian lận quá tinh vi, khó phát hiện. Trong khi giám thị, các bộ coi thi không được phép kiểm tra, xét người thí sinh. Hơn nữa, các loại thiết bị này ra đời liên tục và ngụy trang tinh vi nên không thể cập nhật kịp thời, đầy đủ. Đây cũng là khó khăn cho cán bộ coi thi.

[Độc quyền] Gian nan hành trình vạch mặt nhóm đối tượng móc túi gần viện Bạch Mai

Thứ 2, 06/05/2019 | 18:36
Để có được những "bằng chứng thép" khiến các đối tượng móc túi tại khu vực bệnh viện Bạch Mai phải cúi đầu nhận tội, nhóm PV Người Đưa Tin đã bỏ ra không ít công sức cùng những tính toán trong gần một tháng mật phục.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.