Ăn loại quả bán đầy chợ Việt này giúp giảm cân thần kỳ

Thứ 7, 17/09/2022 | 08:28
0
Dưới đây là lợi ích của một loại trái cây đáng ngạc nhiên - thanh long - khi giảm cân.

Các chuyên gia cho biết, giảm cân lành mạnh là cần có một chế độ ăn uống cân bằng và kế hoạch tập thể dục, đồng thời thực đơn hàng ngày có nhiều trái cây và rau củ có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện. 

Thanh long thúc đẩy giảm cân như thế nào

Thanh long có hương vị đặc biệt, ngoài ra nó còn có tính linh hoạt và lợi ích sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thanh long rất tốt cho sức khỏe đường ruột vì chất xơ trong nó có tác dụng như một loại prebiotic. Một prebiotic cung cấp các vi khuẩn đường ruột tốt điều chỉnh quá trình tiêu hóa, cũng như nhiều quá trình quan trọng trong cơ thể, bao gồm cả phản ứng viêm và phản ứng miễn dịch.

Khi đường ruột khỏe mạnh và cân bằng, cơ thể sẽ có khả năng chống lại bệnh tật và vi rút tốt hơn. Thêm thanh long vào lượng trái cây của bạn là một cách tuyệt vời để giúp giữ cho đường ruột khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình tiêu hóa trơn tru hơn, cung cấp năng lượng và giúp bạn no lâu hơn— tất cả đều giúp giảm cân. Thanh long cũng rất độc đáo ở chỗ nó cung cấp một nguồn giàu chất sắt có nguồn gốc thực vật, và lưu ý rằng nó cũng là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn chay hoặc thuần chay. Với việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng, nhưng lại ít calo, thanh long giúp làm đẹp vô cùng hiệu quả và tốt cho sức khoẻ nói chung. Nó còn ngon miệng và dễ đưa vào sinh tố hay salad để bạn có thể ăn sáng hoặc dùng làm bữa phụ.

Khi nói đến trái cây và giảm cân, thực phẩm tốt nhất để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và lành mạnh là những thực phẩm có kích thước lớn, nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo. Điều này còn được gọi là ăn theo khối lượng, trong đó cá nhân ăn các loại thực phẩm cung cấp một lượng đáng kể chất dinh dưỡng với ít calo.

Những thực phẩm này thường có kích thước lớn hơn, chiếm nhiều chỗ hơn trong dạ dày để tăng cảm giác no. Một số loại thực phẩm có mật độ calo thấp bao gồm trái cây (tối đa khoảng 2 khẩu phần)."Khi mô hình ăn kiêng của bạn dựa trên những loại thực phẩm này, bạn có nhiều khả năng ăn số lượng lớn hơn bởi vì bạn đang hấp thụ ít calo hơn. Vì những lý do trên, lựa chọn thanh long để giảm cân là vô cùng hợp lý, bởi loại quả này ở Việt Nam cũng phổ biến và có chi phí rẻ.

Tâm An

Cùng chuyên mục

Điều khiến ông Putin lo lắng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:09
Trong lập luận của mình, ông Putin nhắc đến khẩu hiệu "nước Nga chỉ dành cho người Nga".

"Ông hoàng ăn chơi" bậc nhất: Ngày nào cũng có mỹ nhân ở bên, dùng xe mạ vàng xa xỉ

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:05
Vị triệu phú này có cuộc sống sang chảnh, phóng túng gây ra nhiều tranh cãi.

Lý do khiến loạt váy ngủ này đang trở thành "hot trend" trên phim Việt giờ vàng

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:57
Loạt váy ngủ đang trở thành "hot trend" trên phim sóng giờ vàng là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay cách sắp xếp có ý đồ?

Bộ câu đố dành cho những người thông thái nhất

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:53
Đừng tưởng những câu đầu dễ mà bạn có thể đạt điểm tối đa nhé!

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.