Án mạng ở tiệc nhậu trên vỉa hè chỉ vì mâu thuẫn giành chỗ ngồi gần cô gái

Án mạng ở tiệc nhậu trên vỉa hè chỉ vì mâu thuẫn giành chỗ ngồi gần cô gái

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 6, 01/02/2019 | 22:04
0
Cho rằng một thanh niên trong tiệc nhậu nhiều lần có ý thách thức, gây chuyện khi muốn giành chỗ ngồi gần cô gái, Sáng liền chạy đi tìm Bảo rủ đến đánh dằn mặt thanh niên này. Sau khi chuẩn bị sẵn hung khí, cả hai quay lại nơi nhậu tìm đối phương để “nói chuyện” khiến một người tử vong.

Từ việc giành chỗ ngồi gần cô gái

Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Lương Minh Sáng (25 tuổi, ngụ đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và Lê Hoàng Bảo (21 tuổi, ngụ tổ 8, khu vực Bình Phó A, phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Theo nội dung vụ án, đêm 14/1, tại khu vực 3 (phường An Hòa, quận Ninh Kiều), một người đàn ông ngoài 30 tuổi bị đâm nằm gục dưới lề đường, chảy nhiều máu. Nạn nhân này nhanh chóng được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân này đã tử vong vào sáng hôm sau (15/1).

Danh tính của nạn nhân tử vong với vết thương ở ngực được xác định là Nguyễn Văn T. (36 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều). Riêng thủ phạm gây án đã nhanh chân rời hiện trường lẩn trốn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ phối hợp với Công an quận Ninh Kiều cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ.

Hồ sơ điều tra - Án mạng ở tiệc nhậu trên vỉa hè chỉ vì mâu thuẫn giành chỗ ngồi gần cô gái

Đối tượng Sáng (bìa trái) tại cơ quan công an.

Từ những thông tin thu thập được cho thấy, đối tượng Sáng từng có tiền án về tội Giết người, bị tuyên phạt 8 năm tù giam. Ngày 18/3/2018, sau khi chấp hành xong án phạt tù, Sáng trở về địa phương sinh sống nhưng không có việc làm ổn định. Thông qua bạn bè, Sáng quen biết với Bảo và gần đây cả 2 trở nên thân thiết do hợp ý nhau.

Khoảng 18h30 ngày 14/1, Sáng đang ở nhà thì nhận được điện thoại của chị Lương Thị Ngân Hạnh (tự “Bé Bi”, 25 tuổi) rủ nhậu. Do mặc cảm không tiền, Sáng đã từ chối lời mời của Hạnh. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau đó, Sáng đã điện thoại lại cho Hạnh với ngỏ ý muốn đến nhậu cùng nhưng cho biết trong túi đã hết tiền. Nghe Sáng thú thật, Hạnh nhiệt tình mời Sáng đến tham gia. Tiệc nhậu được tổ chức ở lề đường Phạm Ngũ Lão (khu vực 3, phường An Hòa, quận Ninh Kiều) với sự góp mặt của Hạnh, T. cùng với 5 người khác.

Sáng cùng ngồi nhậu đến hơn 21h cùng ngày thì thấy mệt nên lấy xe máy chạy lòng vòng chừng khoảng 15 phút thì quay trở lại. Trong lúc Sáng đang loay hoay tìm chỗ ngồi, Hạnh nói: “Anh trai qua ngồi kế em nè”. Khi Hạnh vừa dứt lời, bất ngờ một thanh niên mặc áo cam đang ngồi nhậu trong nhóm liền đứng dậy nhìn Sáng và nói nhiều lần muốn ngồi gần chỗ Hạnh với vẻ thách thức. Sáng trả lời “em mời anh ngồi” nhưng người này không ngồi gần Hạnh mà qua chỗ khác ngồi và gom lấy 3 – 4 chai bia về phía mình. Thấy vậy, Hạnh nhặt lại những chai bia để vào két cho an toàn.

Án mạng xảy ra

Cho rằng thanh niên mặc áo cam muốn gây chuyện và có ý định đánh nhau khi gom lấy 3 – 4 chai bia về phía mình nên Sang nghĩ sẽ tìm người đến hỗ trợ đánh dằn mặt người này. Nghĩ là làm, ngay lập tức, Sáng rời tiệc nhậu bỏ ra ngoài và dùng điện thoại di động gọi cho Bảo nhưng thuê bao không liên lạc được.

Không gọi được điện thoại, Sáng liền điều khiển xe máy chạy đến một phòng trọ trên đường Nguyễn Thông (phường An Thới, quận Bình Thủy) để tìm Bảo. Tại phòng trọ, Sáng gặp được Bảo và kể lại sự việc vừa cãi nhau. Đồng thời, Sáng rủ Bảo cùng đi đến chỗ nhậu để “nói chuyện”.

Hồ sơ điều tra - Án mạng ở tiệc nhậu trên vỉa hè chỉ vì mâu thuẫn giành chỗ ngồi gần cô gái (Hình 2).

Đối tượng Bảo bị bắt khẩn cấp khi đang ở tại một phòng trọ.

Nghe xong, Bảo lấy cây gậy 3 khúc đưa cho Sáng. Riêng Bảo mang theo một lưỡi kéo. Thủ sẵn hung khí, cả 2 đeo khẩu trang che mặt rồi Sáng lên xe ngồi để Bảo cầm lái chở đi đến nơi thanh niên mặc áo cam đang nhậu ở lề đường Phạm Ngũ Lão.

Khi còn cách khoảng 1km, Sáng liên tục dặn Bảo là chỉ đánh dằn mặt chứ đừng làm quá tay nhưng Bảo im lặng, không trả lời gì. Đến nơi, Sáng kêu Bảo dừng lại nhưng Bảo cho xe máy tông thẳng vào nhóm người đang ngồi nhậu khiến mọi người có mặt hết sức bất ngờ và hốt hoảng.

Ngay lập tức, Bảo nhảy xuống xe xông tới nhóm người rồi dùng kéo đâm vào vùng ngực của T.. Riêng Sáng cũng cầm gậy tấn công vào một thanh niên nhậu cùng nhóm khiến thanh niên này bỏ chạy. Sáng và Bảo tiếp tục đuổi theo thanh niên nhưng không kịp nên quay lại hiện trường lấy xe máy.

Lúc này, Sáng gặp T. đang ôm ngực trái, chảy nhiều máu nên đã xin lỗi T. vì đã bị bạn đâm vào người trọng thương. Cầm cự được chừng vài phút, T. ngã gục xuống đường. Bảo nhanh chóng điều khiển xe máy chở Sáng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân T. được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cấp cứu. Đến sáng 15/1, T. tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, Sáng và Bảo bỏ trốn khỏi địa phương. Biết lực lượng cảnh sát đang ráo riết truy tìm, ngày 16/1, Sáng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội nêu trên. Ngoài ra, Sáng còn khai nhận, thời gian chấp hành án phạt tù nên giữa y với nạn nhân T. quen biết nhau. Sáng và T. không có mâu thuẫn gì. Riêng giữa nạn nhân T. với Bảo trước đó cũng không hề quen biết nhau.

Từ lời khai của Sáng và kết quả thu thập được, cơ quan CSĐT đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Bảo. Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó, đối tượng Bảo bị trinh sát bắt giữ tại một nhà trọ ở phường An Thới (quận Bình Thủy). Tại cơ quan công an, Bảo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, cùng Sáng đi gây án dẫn đến chết người.

Cả 2 nghi phạm đều dương tính với ma túy

Theo cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ, qua test nhanh, cả 2 đối tượng Sáng và Bảo đều dương tính với ma tuý đá. Hành vi của Sáng và Bảo đủ yếu tố cấu thành tội Giết người, được quy định tại điều 123 Bộ Luật hình sự.

18 năm tù cho 3 bị cáo giết người vì tranh chấp đất

Thứ 3, 29/01/2019 | 19:57
Mâu thuẫn về tranh chấp đất nông nghiệp, hai bên xảy ra ẩu đả, trong đó, nạn nhân T. bị 3 đối tượng tấn công dẫn đến tử vong.

Xét xử vụ Hoàng Công Lương: Luật sư tuyên bố “có chứng cứ đầu độc giết người”

Thứ 7, 19/01/2019 | 20:22
Trong phiên xét xử chiều 19/1, luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Thiên Sơn) bất ngờ khẳng định có chứng cứ đầu độc giết người trong vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

An ninh hình sự 24h: Ngáo đá giết mẹ và em, đôi nam nữ chơi ma túy rồi “làm chuyện người lớn”

Thứ 2, 07/01/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Chiếm 2 tờ vé số độc đắc, 6 người miền Tây bị truy tố; Kẻ ngáo đá khai giết mẹ và em ruột rồi lấy nhiều tài sản bỏ trốn; Triệt phá 3 tụ điểm cờ bạc núp bóng trò chơi điện tử; Cùng chơi ma tuý rồi "làm chuyện người lớn"…
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.