Án mạng sau việc nữ sinh kể với bạn trai cũ chuyện bị cưỡng bức: Cuộc hôn nhân bất ngờ

Chủ nhật, 04/09/2022 | 03:54
0
Khi tiến hành bắt giữ nghi phạm giết người, cảnh sát phát hiện ra rằng chỉ một tháng sau vụ án mạng, anh ta đã bí mật kết hôn với người mà họ không ngờ.

Vài tuần sau khi Norma Esparza kể với bạn trai cũ chuyện bị Gonzalo Ramirez cưỡng hiếp, Gonzalo đã bị sát hại. Dù cảnh sát đã có được những cái tên nghi phạm nhưng họ phải mất nhiều thập kỷ sau đó mới có thể làm sáng tỏ vụ án.

Gã đàn ông đáng ngờ

Làm việc với cảnh sát, cô nữ sinh 20 tuổi Norma Esparza nói đã trải qua quãng thời gian khó khăn sau khi bị Gonzalo Ramirez cưỡng hiếp, lúc nào cũng chỉ biết khóc. Norma giữ bí mật về vụ tấn công cho đến khi một người đàn ông ghé qua phòng ký túc xá của cô. Đó là Gianni Van, bạn trai cũ của Norma.

Gonzalo Ramirez.

Hôm đó, Norma cho biết đã tâm sự với Gianni, nói hết những bí mật mà cô không biết phải kể với ai. Norma thừa nhận với cảnh sát rằng kể với Gianni về cáo buộc hiếp dâm.

Vài tuần kể từ ngày hôm đó, Gonzalo bị nhóm người lạ mặt hành hung và chết một cách bí ẩn.

Các điều tra viên sau đó liên hệ với Gianni nhưng người đàn ông này kiên quyết phủ nhận mọi liên quan tới vụ án mạng. Anh ta khẳng định không biết bất kỳ điều gì về tội ác này.

Tuy nhiên, nhà chức trách phát hiện Gianni có chiếc xe tải nhỏ màu trắng, tương tự chiếc xe va chạm với xe của nạn nhân vào đêm án mạng. Gianni thừa nhận có một chiếc xe như vậy được đăng ký dưới tên anh ta. Tuy nhiên, nó hiện được người khác sử dụng và đang ở cửa hàng bảo dưỡng.

Sau khi thực hiện lệnh khám xét, các điều tra viên tìm thấy chiếc xe cùng những chiếc khăn màu xanh tương tự chiếc khăn được tìm thấy trên thi thể nạn nhân.

Ngoài ra, họ cũng tìm thấy một giọt máu trong văn phòng ở cửa hàng bảo dưỡng ôtô. Tuy nhiên, công nghệ xét nghiệm ADN thời điểm còn nhiều hạn chế.

Cho nên dù nghi ngờ nhưng cơ quan chức năng cũng không thể tìm được bằng chứng xác nhận rằng giọt máu đó thuộc về Gonzalo.

Cuộc hôn nhân bất ngờ

Dù vậy, các nhà điều tra vẫn có những manh mối khác và đã tiến hành bắt giữ Gianni vì tội giết người vào năm 1996. Nhưng rồi họ đã rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng cô nữ sinh Norma đã bí mật kết hôn với Gianni chỉ một tháng sau vụ giết người. Chính bởi điều này, cô sẽ không thể làm chứng chống lại Gianni trước tòa.

Không có lời khai của Norma, các công tố viên quyết định hủy bỏ cáo buộc đối với Gianni cho đến khi họ có thể tìm được những bằng chứng mạnh mẽ hơn.

Trong những năm sau đó, Norma tiếp tục cuộc sống của mình. Cô tốt nghiệp đại học, trở thành một nhà hoạt động chính trị và yêu học giả xuất chúng Jorge Mancillas. Hai người gặp nhau khi cùng tham gia một chiến dịch chính trị ở California.

Norma cũng lấy được bằng tiến sĩ tâm lý học và giúp đỡ trẻ em từng bị lạm dụng tình dục.

Năm 2001, Jorge cầu hôn Norma. Norma vui mừng đồng ý nhưng đám cưới của họ không thể diễn ra bởi vì cô vẫn còn mối quan hệ hôn nhân với Gianni.

 “Đêm đó, cô ấy suy sụp, khóc và nói với tôi rằng cô ấy không thể lấy tôi vì đã kết hôn, rằng đó là một cuộc hôn nhân ép buộc, không phải một cuộc hôn nhân thực sự nhưng cô ấy không thể nói cho tôi biết lý do vì bởi nó sẽ khiến tôi gặp nguy hiểm”, Jorge sau này cho biết.

Bất chấp bí mật quá khứ mà Norma muốn che giấu là gì, Jorge vẫn quyết tâm kết hôn với cô. Nhờ sự giúp đỡ của luật sư, ba năm sau, việc dàn xếp với Gianni đã thành công và Norma được ly hôn vào 2004.

Norma và Jorge kết hôn rồi chuyển đến Pháp. Tại đây, Norma làm giáo sư tâm lý học của một trường đại học và sinh con gái.

Nhưng quá khứ của Norma sẽ sớm quay trở lại ám ảnh cô sau khi các nhà điều tra có hướng mới về vụ án.

(Còn nữa)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo của tuyến bài Án mạng sau việc nữ sinh kể với bạn trai cũ chuyện bị cưỡng bức vào lúc 4h00 ngày 5/9 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Trực thăng chở Tống thống Iran gặp nạn

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:52
Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin, lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn trực thăng.

Công an thông tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:51
Đám cháy xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum với 37 phòng.

Cô gái đi xe máy tử vong, nghi bị sét đánh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:49
Tối 19/5, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 15h cùng ngày, trên địa bàn xã Đồng Tiến phát hiện cô gái tử vong cạnh xe máy.

Xử phạt 14 phụ nữ tập yoga, chụp ảnh giữa đường ở Thái Bình

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:51
14 phụ nữ ở Thái Bình vừa bị xử phạt về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để tập yoga, chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Nóng trong tuần: Chính quyền lên tiếng về thông tin "cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:39
Chính quyền lên tiếng về thông tin "cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền"; Truy tìm 5 người liên quan vụ án “tịnh thất Bồng Lai”;… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.