Án mạng sau việc nữ sinh kể với bạn trai cũ chuyện bị cưỡng bức: Sự thật sáng tỏ

Thứ 2, 05/09/2022 | 03:55
0
Trong nhiều năm, các nhà điều tra vẫn theo đuổi vụ án năm xưa và cuối cùng họ cũng có phát hiện mới.

Vài tuần sau khi Norma Esparza kể với bạn trai cũ chuyện bị Gonzalo Ramirez cưỡng hiếp, Gonzalo đã bị sát hại. Dù cảnh sát đã có được những cái tên nghi phạm nhưng họ phải mất nhiều thập kỷ sau đó mới có thể làm sáng tỏ vụ án.

Norma Esparza.

Manh mối bất ngờ

Sau nhiều năm, vụ án mạng của Gonzalo Ramirez không có thêm manh mối. Norma Esparza – người cáo buộc bị Gonzalo cưỡng hiếp đã kết hôn rồi chuyển đến Pháp. Tại đây, Norma làm giáo sư tâm lý học của một trường đại học và sinh con gái.

Nhưng trong những năm đó, các nhà điều tra vẫn theo đuổi vụ án năm xưa và cuối cùng có phát hiện mới. Kiểm tra lại mẫu máu thu được từ cửa hàng bảo dưỡng ôtô, họ phát hiện nhiều khả năng mẫu máu thuộc về nạn nhân Gonzalo.

Cùng với đó, cảnh sát vẫn theo dõi Norma và nghi phạm Gianni Van. Họ biết được cặp đôi này đã không còn là vợ chồng. Lúc này, cảnh sát viết email cho Norma yêu cầu cô hợp tác cung cấp thông tin trong cái chết của  Gonzalo nhưng cô không đồng ý. Vì đang sống ở Pháp, Norma không thuộc phạm vi quyền hạn của các điều tra viên ở California.

Cảnh sát biết rằng họ cần phải tìm kiếm manh mối từ các nhân chứng khác. Cuối cùng, họ tìm tới Nancy Luna, bạn của Norma và cũng là người đã ở cùng Norma vào đêm cô gặp Gonzalo.

Nancy nói với cảnh sát rằng Norma đã đưa Gianni đến câu lạc bộ và chỉ cho Gianni biết Gonzalo là ai vào đêm anh bị giết. Thông tin bất ngờ này khiến các nhà chức trách chuyển hướng điều tra sang chính Norma.

Vào tháng 10/2012, khi trở lại Mỹ tham dự một hội nghị, Norma bị cảnh sát bắt giữ. Ban đầu, Norma từ chối trả lời mọi câu hỏi, nhưng khi bị các điều tra viên buộc tội giết người, cô đồng ý tiết lộ những gì mình biết.

Sự thật sáng tỏ

Norma thừa nhận đã đưa Gianni đến câu lạc bộ và chỉ điểm Gonzalo cho bạn trai cũ, nhưng khẳng định không biết Gonzalo sẽ bị giết.

Norma nói sau khi nhóm Gianni bắt cóc Gonzalo, cô được đưa đến một quán bar ngồi chờ, sau đó họ đưa cô đến cửa hàng bảo dưỡng ôtô. Ở đó, cô thấy Gonzalo chảy đầy máu nhưng vẫn còn sống. Norma phủ nhận sự liên quan trong vụ án và nói rằng không bao giờ muốn Gonzalo bị thương.

“Vào thời điểm đó, tôi chỉ biết rằng họ làm tất cả những điều này để trừng phạt tôi”, Norma nói. "Họ tức giận Gonzalo vì những gì anh ấy đã làm nhưng họ cũng đang trừng phạt tôi."

“Những gì tôi có thể nói là tôi đã bị lôi kéo, đe dọa vào đêm đó, khi họ bắt cóc Gonzalo Ramirez, đánh đập và cuối cùng là giết anh ấy. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy Gonzalo chết, nhưng tôi đã bị khủng bố tinh thần bởi mức độ bạo lực mà tôi chứng kiến", Norma khai với cảnh sát.

Sau án mạng, Norma cho biết bị ép kết hôn với Gianni nhằm đảm bảo cô không khai ra mọi chuyện. "Tôi lo sợ cho cuộc sống của mình. Tôi được thông báo phải kết hôn với anh ta khi biết Gonzalo đã bị sát hại. Tôi nghĩ rằng nếu họ có thể làm điều đó với Gonzalo, họ sẽ làm gì tôi nếu tôi không nghe theo họ?", Norma chia sẻ.

Cảnh sát sau đó tiến hành bắt giữ Gianni và hai người khác có mặt tại cửa hàng bảo dưỡng xe vào đêm án mạng.

Bên công tố đề nghị Norma một thỏa thuận để đổi lấy lời khai chống lại Gianni và các bị cáo khác, nhưng cô sẽ phải nhận tội ngộ sát và ngồi tù ba năm. Norma không chấp nhận và chọn đưa vụ án ra tòa công khai, kể lại câu chuyện bị cưỡng hiếp.

Nhưng một bị cáo khác là Diane Tran đã đồng ý thỏa thuận với công tố viên. Diane tuyên bố sẵn sàng làm chứng rằng Norma không bị ép buộc làm gì và là một phần của kế hoạch giết người.

Sau đó, Norma phải đồng ý nhận tội ngộ sát vào tháng 7/2016, bị phạt 6 năm tù. Cô đồng ý làm chứng chống lại Gianni. Người đàn ông này bị kết tội giết người và nhận án tù chung thân.

(Hết)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 6/9 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen, Latimes)

Cùng chuyên mục

Dwight School Hanoi chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Dwight School Hanoi là thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight trên toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh cho năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Nữ Tổng giám đốc ngân hàng PGBank vừa từ nhiệm có xuất thân thế nào?

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:29
Chưa đầy nửa năm ngồi vào vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng PGBank, nữ doanh nhân này đã bất ngờ có đơn xin từ nhiệm.

Xung đột Ukraine: Quốc gia thuộc EU ủng hộ kế hoạch hòa bình của Trung Quốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:23
Quốc gia thuộc EU bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại liên quan đến các hoạt động cản trở hòa bình của phe "ủng hộ chiến tranh" trên thế giới.

Cựu sĩ quan Anh nói về thách thức của Ukraine kể cả khi nhận viện trợ "khủng" từ Mỹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Theo cựu sĩ quan Anh, viễn cảnh xấu mà Ukraine có thể sắp phải đối mặt có liên quan đến tình hình thực tế chiến trường và kết quả bầu cử ở các nước đồng minh, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.