Án nước ngoài- Luật ta: Rạch lốp xe phụ nữ rồi vờ tới giúp để kiếm cớ làm quen

Án nước ngoài- Luật ta: Rạch lốp xe phụ nữ rồi vờ tới giúp để kiếm cớ làm quen

Thứ 4, 15/07/2020 | 07:00
0
Người đàn ông Nhật tên Yoshito Harada bị bắt giữ vì tội cố ý phá hoại tài sản của người khác. Anh này khai làm vậy nhằm mục đích có cớ bắt chuyện với phái nữ.

Án nước ngoài:

Rạch lốp xe phụ nữ rồi vờ tới giúp để kiếm cớ làm quen

Yoshito Harada (32 tuổi) vừa bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì tội cố tình phá hoại tài sản. Cụ thể, anh này đã phá lốp xe của 1 người phụ nữ rồi giả vờ tiếp cận, tỏ ý giúp đỡ nhằm kiếm cớ làm quen, theo SCMP.

Harada bị cảnh sát thị trấn Higashiura, tỉnh Aichi bắt giữ vào cuối tuần trước. Trước đó, người phụ nữ 43 tuổi lái xe đến 1 siêu thị. Trở lại xe, chị này phát hiện lốp xe xẹp lép. Đúng lúc đó, Harada xuất hiện, giả vờ tình cờ đi qua và ngỏ ý để mình thay lốp hộ.

Mặc dù ban đầu người phụ nữ cảm kích trước sự tốt bụng của người xa lạ, song ngay lập tức cảm thấy nghi ngờ khi trước đó, chị từng gặp trường hợp tương tự vào tháng Sáu.

Pháp luật - Án nước ngoài- Luật ta: Rạch lốp xe phụ nữ rồi vờ tới giúp để kiếm cớ làm quen

Để kiếm cớ bắt chuyện người phụ nữ, Harada đã rạch lốp xe rồi giả vờ đến gần giúp đỡ. Ảnh: SCMP.

Khổ chủ sau đó trình bày nghi ngờ của mình với cảnh sát địa phương. Sau đó, qua giám sát camera ở bãi đỗ xe, cảnh sát phát hiện Harada chính là người phá hoại ôtô. Video cũng ghi lại cảnh Harada đã đi theo người phụ nữ để là người đầu tiên dừng lại và đề nghị giúp đỡ.

Qua thẩm vấn, Harada cho hay mình cố tình làm thế để kiếm cớ làm quen với phụ nữ.

Cách đây 7 năm, 1 người đàn ông có cùng cái tên Yoshito Harada cũng bị phát hiện có hành vi rạch lốp xe ô tô của phụ nữ để tiếp cận nạn nhân.

Trong vụ việc năm 2013, đối tượng bị phạt 18 tháng tù. Luật sư của Harada cho hay anh ta đã dùng cùng một thủ đoạn để tiếp cận khoảng 1.000 cô gái. Thẩm phán Tsuneshi Kunii, người giải quyết vụ án khi đó phát biểu: “Động cơ làm quen phụ nữ của bị cáo là ích kỷ. Đây là cách tồi tệ để cố gắng trao đổi thông tin liên lạc với nhau”. Cuối cùng, Harada được hưởng án treo sau khi trả 30.000 Yen (gần 280 USD) bồi thường cho các nạn nhân.

Luật ta:

Kiểu làm quen quá tốn kém!

Trong những vụ án xâm phạm quyền sở hữu, thường thì động cơ phạm tội là vì mâu thuẫn cá nhân hoặc do tức giận bộc phát. Tuy nhiên, động cơ phạm tội của Harada thì lại khác - Anh ta làm vậy chỉ vì muốn kiếm cớ để làm quen với phụ nữ!

Với việc cố ý rạch lốp xe của phụ nữ rồi kiếm cớ để giúp đỡ, làm quen, chiếu theo pháp luật Việt Nam, hành vi của Harada có dấu hiệu phạm tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178 BLHS 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Nếu Harada này và đối tượng Yoshito Harada cách đây 7 năm (được hưởng án treo sau khi trả 30.000 Yen bồi thường cho các nạn nhân) đều là 1 người thì anh ta sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh này.

Mức hình phạt của tội danh trên phụ thuộc vào giá trị của tài sản bị hư hỏng. Nếu gây thiệt hại cho tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm (điểm a khoản 4 Điều 178 BLHS).

Ngoài hình phạt chính, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

Như vậy, nếu bị xét xử theo luật pháp Việt Nam, ngoài việc phải nhận hình phạt tù, Harada có thể còn bị phạt tiền với số tiền khá lớn. Xem ra cách làm quen với phụ nữ của anh chàng này quá tốn kém!

Ánh Dương

 

Không thể bỏ lỡ: Thêm máy bay bị rách lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài; Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về người sẽ làm "tư lệnh" ngành Y tế

Thứ 2, 02/12/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/12: Máy bay rách lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài; Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về người sẽ làm "tư lệnh" ngành Y tế; Thông tin mới nhất vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.