Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi

Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Anh chị em ruột cùng tham gia làng giải trí có thể là một lợi thế để bước lên con đường danh vọng dễ dàng hơn nhưng nếu không cẩn thận thì cũng sẽ trở thành cản trở lớn trên con đường chinh phục sự nổi tiếng.

Lợi thì có lợi

Việc anh/chị em ruột cùng tham gia showbiz, đặc biệt là trong K-Pop luôn dễ dàng thu hút sự chú ý của công chúng khi hai người là điểm tựa của nhau để cùng nổi bật. Ví dụ tiêu biểu chính là cặp song sinh họ Jo của nhóm thần tượng nam Boyfriend: Young Min và Kwang Min. Nếu chỉ đứng một mình thì Young Min hay Kwang Min cũng chỉ là một anh chàng đẹp trai như bao thành viên nhóm idol khác mà thôi, nhưng khi hai gương mặt đẹp giống nhau như đúc, được đặt cạnh nhau thì hiệu ứng sẽ khác hẳn.

Đó là lí do cặp song sinh này được chú ý ngay từ khi chưa ra mắt. Ngoại hình giống nhau, tạo hình giống nhau nhưng lại có tính cách khác biệt, trong khi Yong Min luôn tạo vẻ khá “ngầu” thì Kwang Min lại thể hiện là một anh chàng vui vẻ luôn hớn hở. Việc nằm trong cùng nhóm nhạc khiến cặp song sinh này không phải cạnh tranh với nhau mà chỉ cần giúp đỡ nhau hết sức để cùng nổi tiếng và điều này khiến tình cảm của họ thêm gắn bó.



Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi

Cặp song sinh Yong Min – Kwang Min của nhóm Boyfriend

Một cặp song sinh nổi tiếng khác trong giới Kpop là Hwa Young (thành viên nhóm T-ara) và Hyo Young (thành viên nhóm 5Dolls/Coed School). Tuy thuộc hai nhóm thần tượng khác nhau nhưng cả hai đều thuộc quyền quản lý của một công ty là Core Contents Media và hai chị em khá thân thiết với nhau, thường xuyên đưa những bức ảnh chụp chung cực dễ thương lên các trang blog cá nhân của mình. Tận dụng sự chú ý của công chúng đối với cặp song sinh xinh đẹp, đáng yêu này, Core Contents Media đã cho phép Hwa Young và Hyo Young cùng tham gia các quảng cáo hay thực hiện các dự án âm nhạc chung để tăng sức hút đối với các fan.

Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi (Hình 2).
Hwa Young và Hyo Young

Thunder và Mir của nhóm thần tượng MBLAQ được biết đến nhiều nhờ cả hai cùng có chị gái nổi tiếng khi chị gái của Thunder là Sandara Park (thành viên nhóm 2NE1) còn chị gái của Mir là nữ diễn viên Go Eun Ah. Trong khi cặp chị em Sandara – Thunder khá hòa thuận, cậu em tỏ ra rất bảo vệ chị gái đặc biệt là trước sự tán tỉnh của các anh chàng khác còn Sandara thì luôn giúp Thunder quảng bá album và hình ảnh của nhóm cậu. Trong khi đó thì cặp chị em Eun Ah – Mir lại thường xuyên đấu võ mồm mỗi khi gặp mặt, kể cả khi lên truyền hình, nhưng đó chỉ là cách thể hiện tình cảm của họ dành cho nhau.

Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi (Hình 3).
Sandara Park và em trai Thunder

Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi (Hình 4).Go Eun Ah và em trai Mir khá tình cảm dù cứ gặp mặt là đấu khẩu.

Nhưng đôi khi đó lại là con dao hai lưỡi

Một trong những cặp chị em ruột nổi tiếng nhất Kbiz là chị em họ Jung thuộc công ty SM Entertainment: Jessica (thành viên nhóm SNSD) và Krystal Jung (thành viên nhóm F(x)). Cả hai chị em sinh ra tại Mỹ và đã cùng lọt vào mắt xanh của SM khi cùng gia đình đi nghỉ ở Hàn Quốc năm 2000. Khi đó Krystal mới 5 tuổi nên chỉ có Jessica được phép gia nhập SM , còn cô em Krystal phải chờ 6 năm sau mới bắt đầu tham gia lớp dạy nhảy do SM tổ chức. Dù hai chị em họ Jung khá thân thiết và thường xuyên thể hiện tình cảm với nhau trước công chúng nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc sượng sùng khi bị lôi ra so sánh.

Ví dụ như trong một tập của chương trình Champagne, Kim Hyun Joong từng tuyên bố trước mặt Jessica rằng anh thấy Krystal xinh hơn cô rất nhiều và rằng nhan sắc của Jessica chỉ thuộc hạng trung bình trong SNSD mà thôi. Rõ ràng trong trường hợp này Jessica sẽ cảm thấy khó chịu còn Krystal cũng chẳng vui vẻ gì khi được khen như vậy.

Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi (Hình 5).

Jessica và Krystal không chỉ phải cạnh tranh sự nổi tiếng mà đôi khi còn gặp tình huống khó xử khi bị so sánh thiếu tế nhị.

Một cặp đôi chị em nổi tiếng khác của Kbiz là nữ diễn viên Kim Tae Hee và nam diễn viên Lee Wan. Cậu em trai Lee Wan vào nghề không lâu sau chị gái, cũng đã có những vai chính trong các bộ phim nổi tiếng như Sweetest Love hay Heaven Tree và đã bước đầu khẳng định được tên tuổi của mình. Nhưng ngay sau khi công chúng biết anh là em trai của nữ diễn viên nổi tiếng Kim Tae Hee thì khi nhắc tới anh, người ta thường gọi là “em trai của Kim Tae Hee” chứ không gọi thẳng tên Lee Wan, mà dù có đề tên anh thì người ta cũng không quên chú thích rằng anh là em trai của Kim Tae Hee.

Để có thể thoát khỏi cái bóng của chị gái dường như là việc không dễ dàng và Lee Wan sẽ phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa sau khi anh xuất ngũ hôm 23/4 vừa qua. Dù vậy thì quan hệ của hai chị em vẫn rất tốt, tuy không thể hiện nhiều nhưng Kim Tae Hee vẫn thường xuyên quan tâm, chăm sóc em trai. Trong suốt thời gian Lee Wan đi nghĩa vụ quân sự, dù bận rộn nhưng Kim Tae Hee vẫn tới thăm hoặc gửi thư cho em trai nhiều lần.

Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi (Hình 6).

Kim Tae Hee và Lee Wan

Cũng giống như Lee Wan, cho tới nay Yoo Hwan vẫn chưa thoát được cái bóng danh tiếng của anh trai Micky Yoo Chun, thành viên nhóm JYJ. Yoo Hwan bắt đầu được công chúng biết tới khi Yoo Chun đưa những bức ảnh hai anh em chụp chung lên mạng, sau đó anh đã nhận được nhiều lời khen và sự quan tâm của công chúng. Chính vì vậy mà khi Yoo Hwan bắt đầu sự nghiệp nghệ sĩ của mình, mọi việc khá thuận lợi và anh bắt đầu ra album ở Hàn, Nhật và dự tính đóng phim. Nhưng lúc này thì chính lợi thế có anh trai nổi tiếng đã trở thành điểm bất lợi cho Yoo Hwa.

Mọi việc anh làm đều bị đem ra so sánh với Yoo Chun và đã có những nhận xét ác ý rằng anh không tài năng bằng anh trai mà chỉ biết dựa hơi Yoo Chun để bước vào làng giải trí. Con đường mà Yoo Hwan phải đi để được công nhận là Yoo Hwan chứ không phải là “em trai Yoo Chun” vẫn còn xa và lắm chông gai lắm, nhất là khi Yoo Chun ngày một thành công trong cả sự nghiệp âm nhạc lẫn điện ảnh còn Yoo Hwan chỉ mới bắt đầu sự nghiệp non trẻ của mình.

Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi (Hình 7).

Yoo Chun và Yoo Hwan

Cùng chung số phận với Yoo Hwan là Juno, em trai song sinh của Junsu (cũng là thành viên của JYJ). Juno cũng vẫn chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của ông anh song sinh dù đã cố gắng tập trung tấn công thị trường âm nhạc Nhật Bản thay vì Hàn Quốc nhưng người ta vẫn chỉ nhớ tới anh với vai trò là cậu em giống hệt Junsu mà thôi. Đặc biệt là khi giọng hát của Juno không được truyền cảm và kĩ thuật bằng ông anh Junsu của mình, điều này càng khiến anh khó lòng vượt qua ông anh trai bằng tuổi đời những hơn tuổi nghề rất nhiều.

Sự kiện - Anh, chị em ruột cùng trong K-Biz: Con dao hai lưỡi (Hình 8).

Cặp song sinh Junsu và Juno

Có thể nói có anh chị em ruột cùng tham gia làng giải trí có thể là một lợi thế để bạn bước lên con đường danh vọng dễ dàng hơn nhưng nếu không cẩn thận thì đó cũng sẽ trở thành cản trở lớn nhất trên con đường chinh phục đỉnh cao của sự nổi tiếng. Điều tồi tệ nhất là sự cạnh tranh khốc liệt trong giới giải trí có thể hủy hoại tình cảm gia đình nếu như bạn không sáng suốt.

Không phải cặp anh, chị em nào cũng như Kim Hyung Jun (thành viên SS501) và Kim Ki Bum (cựu thành viên UKISS) có thể lựa chọn cùng nhau rời khỏi showbiz và mở công ty kinh doanh chung hay như nữ ca sĩ trẻ May Doni sẵn sàng lãng phí tài năng của bản thân, từ bỏ tương lai tươi sáng tại YG Entertainment chỉ vì không muốn em gái bị tổn thương (khi em gái bị YG loại thì May Doni đã cương quyết từ chối kí hợp đồng với công ty này vì muốn hai chị em có thể “cùng đỗ cùng trượt”).

Theo 2Sao