Ảnh

Ảnh "nude" của Elizabeth Taylor là giả?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Không lâu sau khi bức ảnh khỏa thân của Elizabeth Taylor được công bố, có nguồn tin cho rằng bức ảnh này là giả. Người trong ảnh là một vũ công người Mỹ ít ai biết đến.

Sau khi sau khi huyền thoại Elizabeth Taylor qua đời, vô số những hình ảnh của bà đã được công bố để tỏ lòng thành kính đối với nữ minh tinh màn bạc nổi tiếng này.

Bức ảnh nude được cho là của Elizabeth Taylor công bố hồi đầu tháng 4/2011 vừa qua

Một nhà sưu tập đã công bố tấm hình chụp khỏa thân của ngôi sao – khi đó đang ở độ tuổi từ 24, bức ảnh nude được cho là duy nhất của bà đã gây xôn xao trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết bức ảnh nude này không phải của ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Taylor, mà là của một người mẫu kiêm vũ công người Mỹ ít tên tuổi.

Theo nguồn tin trên thì trong cuốn sách của Peter Gowland (một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude kỳ cựu), phát hành năm 2001, bức ảnh này được ghi là chụp năm 1940. Khi đó Elizabeth Taylor mới 8 tuổi. Vì vậy nhân vật trong bức ảnh không thể là người đẹp Hollywood danh tiếng một thời.

Bức ảnh được chụp ghi năm 1940, khi đó Liz mới 8 tuổi

Được biết, tác giả của cuốn sách đã chết ở tuổi 93. Trong cuốn sách của ông có ghi rằng phim của tấm ảnh này đã bị mất từ nhiều năm trước. Vợ của nhiếp ảnh gia, bà Alice, sống ở Santa Monica, California thì khẳng định: "Đây không thể là bức ảnh của Elizabeth Taylor. Nếu có ai cho rằng như thế thì đó là một sự dối trá không thể chấp nhận được".

Trước đó, khi công bố bức ảnh, báo chí đã đưa tin, bức ảnh là món quà đính hôn của Taylor dành cho nhà sản xuất phim Michael Todd (năm 1956), người chồng thứ ba của mình. Tấm hình khỏa thân được chụp bởi một người bạn thân thiết với Elizabeth - nam diễn viên kiêm nhiếp ảnh gia Roddy McDowall.

Elizabeth Taylor - một biếu tượng sắc đẹp trong làng điện ảnh Hollywood

Hiện cơ quan nhiếp ảnh Mỹ, nơi đã công bố bức ảnh, đã phải tạm ngừng công bố rộng rãi bức ảnh này trong khi chờ xác minh tính xác thực của nó.

Chi Mai (tổng hợp)