Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc

Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc

Thứ 7, 09/03/2019 | 09:00
0
Đằng sau ánh đèn sân khấu là một Anh Thơ đời thường sống đơn giản và không thích ồn ào, bỏ lại sự hỗn độn của âm thanh, Anh Thơ liền về nhà, lấy tay lau hết son phấn.
Ngôi sao - Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc

Cuộc sống giản dị hiếm có giữa chốn phù hoa đô hội

Nhắc đến Anh Thơ, người ta nhớ đến một giọng ca nhạc đỏ đắt show và được yêu thích nhất hiện nay.

Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ, sinh năm 1976 tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Trước khi trở thành ca sĩ, cô là sinh viên Nhạc viện Quốc gia Hà Nội.

Tại nhạc viện, Anh Thơ là một trong số không nhiều học viên sở hữu chất giọng coloratura soprano (nữ cao) đầy tinh tế và sang trọng.

Trong thời gian này Anh Thơ đã liên tiếp giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp như: Giải nhất Tiếng hát truyền hình Hà Nội 1998; Giải 3 Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999; Giải nhì nhạc thính phòng toàn quốc 2000; Giải nhất giọng ca Sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam 2001.

Thế nhưng, khó có thể tìm ra kẽ hở nào về đời tư của nữ ca sĩ khá kín tiếng trong showbiz này. Chị gần như chưa từng chia sẻ về hôn nhân, gia đình hay tài sản, Anh Thơ từng tâm sự rằng: "Tôi yêu không nhiều và cũng ít bạn bè, sống đơn giản và không thích ồn ào. Diễn xong là về nhà, bước lên xe là lấy tay chùi hết phấn son".

Ngôi sao - Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc (Hình 2).

Cũng như biết bao ca sĩ trưởng thành trong khoảng thời gian khó khăn, Anh Thơ từng chật vật vất vả mưu sinh để trang trải cuộc sống.

Theo thời gian, những khó khăn cũng thoái lui, Anh Thơ lựa chọn các show diễn nghệ thuật thay vì âm nhạc thị trường như những ca sĩ trẻ.

Một thời gian dài làm nghệ thuật, giữa chốn bon chen của cải, Anh Thơ vẫn giữ được nếp sinh hoạt giản dị không đặt nặng chuyện biệt thự hay những món đồ đắt tiền.

Nói đến chuyện chọn show hát, Anh Thơ từng tâm sự: “Nói kén show thì nhiều người bảo kiêu nhưng tôi là người đi lên bằng chính sự chăm chỉ và nỗ lực của mình. Tôi không kêu căng, cũng không bao giờ đi trễ, tức làm nghề rất đàng hoàng. Nhưng đạt đến một mức nào ấy, cát-xê không còn là thứ quan trọng bậc nhất. Có show ít tiền nhưng tôi vẫn nhận lời vì có chất lượng”.

Ngôi sao - Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc (Hình 3).

Là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư, hiếm khi thấy Anh Thơ chia sẻ về những mảnh ghép hôn nhân của mình. Là người nghệ sĩ “keo kiệt” với tình yêu cá nhân, Anh Thơ nhận về mình sự cô đơn trống trải. Ai mà chẳng muốn một hạnh phúc vững bền nhưng đôi khi phải chấp nhận với số phận.

Ánh hào quang chói loà không đủ để che vết thương lòng về một mái ấm không trọn vẹn, từng kết hôn và đổ vỡ hôn nhân, Anh Thơ mở lòng: “Tôi đã ly hôn nhưng không thích quảng cáo sự cô độc. Chúng tôi ở bên nhau 8 năm rồi chia tay. Tôi nghĩ đó là duyên phận, đến rồi đi và mình phải chấp nhận là một mình nuôi con. Ai cũng muốn có người đàn ông bên cạnh, nhưng không phải muốn là được. Vợ chồng đến và ở được với nhau là do trời đất”.

Ngôi sao - Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc (Hình 4).

“Đôi khi tôi tự động viên mình là tình duyên thiệt thòi nhưng sự nghiệp cũng có những thành công nhất định”, Anh Thơ trầm ngâm.

Anh Thơ thừa nhận trong đời sống vợ chồng, để xảy ra chia ly đều có nhiều hơn một nguyên nhân. Đến thời điểm hiện tại, Anh Thơ như con chim sợ cành cong, dè dặt hơn với những câu chuyện tình mới, cô chia sẻ rằng: “Từ khi hôn nhân tan vỡ, tôi dành nhiều tình yêu cho âm nhạc và đặc biệt là tình yêu cho hai cô con gái. Còn tình yêu riêng tư không có gì đặc biệt cả, có một chút để cuộc sống tiếp diễn như nó phải thế. Cuộc sống không giống như mơ hay tiểu thuyết, nếu muốn theo ý mình chỉ có cách là yêu nhau trong mơ mà thôi”.

Ngôi sao - Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc (Hình 5).

Nhạc đỏ vẫn luôn đi cùng năm tháng

Không phải là một người theo dòng nhạc thị trường, Anh Thơ chọn cho mình lối đi riêng – dòng nhạc chính thống ca ngợi những giá trị thuộc về quê hương, đất nước.

Hiện tại Anh Thơ là một giảng viên thanh nhạc Nhạc viện Quốc gia Hà Nội.

Anh Thơ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tài năng và được so sánh với các ca sĩ gạo cội như: Tân Nhân, Thanh Huyền, Lê Dung.

Tên tuổi của ca sĩ Anh Thơ gắn liền với những bài hát: Xa khơi, Mẹ yêu con, Người con gái sông La, Hà Nội Huế Sài Gòn, Xa khơi, Tình ta biển bạc đồng xanh, Khúc hát sông quê, Thì thầm với dòng sông, Dòng sông quê em, dòng sông quê anh, Hà Nội - Huế - Sài Gòn...

Ngôi sao - Anh Thơ – người phụ nữ thầm lặng cô đơn nhưng không cô độc (Hình 6).

Thoát khỏi sân khấu, chị thường lên xe chạy một mạch về nhà, lau lớp son phấn và trở về đúng nghĩa một giảng viên âm nhạc.

Trên giảng đường, Anh Thơ có một cách truyền tải riêng, không dạy sinh viên hát theo món, chị tạo cho học trò của mình một không khí học tập cởi mở, vui vẻ. Chị muốn học trò hát bài mới để sáng tạo và tuyệt đối không ép buộc cách xử lý ca khúc của mình cho các em.

Lên tiếng trước tình hình âm nhạc nước nhà, Anh Thơ trải lòng: “Tôi tin là nếu có nhân tài chẳng cần thầy cô giỏi, người đó vẫn tự đứng lên và bứt phá được. Hiện tại, tôi và có lẽ là cả mọi người đều đồng cảm rằng chúng ta chưa thể tìm được người thay thế. Nhưng tôi hy vọng tương lai sẽ có, đó là điều mà giới nhạc rất mong muốn.

Trang Dung (tổng hợp)

 

Ca sĩ Anh Thơ nghẹn ngào nói về nhạc sĩ “Khúc hát sông quê”: Chú đi thật rồi...

Thứ 3, 08/01/2019 | 09:43
Thông tin nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời khiến người thân, bạn bè không khỏi xót xa. Nữ ca sĩ Anh Thơ không giấu nổi nỗi buồn của mình khi hay tin này.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nói về bản quyền trong Liên hoan Âm nhạc toàn quốc 2018

Thứ 4, 19/09/2018 | 14:48
Tại cuộc họp báo sáng ngày 19/9 về liên hoan Âm nhạc toàn quốc 2018, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch hội Nhạc sĩ Việt Nam đã có những ý kiến riêng của mình về việc tác quyền trong sự kiện sắp diễn ra tới đây.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.