Anh trai ông chủ Nhật Cường kêu hoàn cảnh khó khăn, xin giảm án

Anh trai ông chủ Nhật Cường kêu hoàn cảnh khó khăn, xin giảm án

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 6, 07/05/2021 | 14:21
0
Đứng trước vòng móng ngựa, Bùi Quốc Việt (anh ruột của Bùi Quang Huy) đã xin HĐXX xem xét giảm án vì hoàn cảnh khó khăn.

Sau hơn 2 ngày xét xử sơ thẩm vụ án Buôn lậu, Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (công ty Nhật Cường), lần lượt 14 bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX của TAND TP.Hà Nội vào nghị án.

Bị cáo Trần Ngọc Ánh (nguyên Phó Tổng giám đốc công ty Nhật Cường) bị cơ quan công tố kết luận là biết rõ công ty Nhật Cường nhập hàng lậu để bán ra thị trường, thu lợi bất chính nhưng bị cáo đã thực hiện chỉ đạo của Bùi Quang Huy, là người thực hành tích cực nhất. Theo đó, Trần Ngọc Ánh bị đề nghị mức án 15 – 16 năm tù về tội Buôn lậu.

Hồ sơ điều tra - Anh trai ông chủ Nhật Cường kêu hoàn cảnh khó khăn, xin giảm án

Các bị cáo nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Trần Ngọc Ánh nói rằng được vào làm việc tại Nhật Cường là một điều may mắn, bởi đa số các bị cáo xuất thân từ những vùng quê nghèo.

Khi biết ông chủ Bùi Quang Huy bỏ trốn, bị cáo Ánh nói đã cùng với những người khác tập hợp lại để cùng nhau khai báo, phối hợp với cơ quan điều tra.

Ánh nói: “Hơn một năm rưỡi, các bị cáo hàng ngày đến phòng làm việc có máy tính để in dữ liệu cho cơ quan điều tra, giúp cơ quan điều tra ra bản kết luận chính xác với con số khủng. Chính các giám thị trại giam cũng nói là chưa có vụ án nào các bị cáo lại đi giúp cơ quan điều tra trích xuất dữ liệu như vậy”. Chính vì vậy, bị cáo Ánh mong HĐXX xem xét cho bản thân và em trai Trần Tất Khoa sớm được trở về chăm sóc gia đình, bố mẹ già.

Cùng vướng vòng lao lý, bị cáo Bùi Quốc Việt (anh ruột của Bùi Quang Huy), trước đó khai không biết là hàng gì nhưng vẫn đi giúp Bùi Quang Huy đi nhận hàng. Qua các tài liệu thu thập được cùng các lời khai của những bị cáo khác, VKS khẳng định Bùi Quốc Việt đã trực tiếp đi nhận 8 chuyến hàng lậu, tổng giá trị hơn 7,4 tỷ đồng; do vậy việc quy kết bị cáo Việt là đồng phạm với Bùi Quang Huy, giúp sức cho Huy buôn lậu hàng hóa là có cơ sở… và đề nghị tòa xử phạt bị cáo 7 – 8 năm tù cùng về tội Buôn lậu.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Việt trình bày, bản thân chỉ là người làm công, làm theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty. Bị cáo nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật nên rất ăn năn. Mong HĐXX xem xét hoàn cảnh khó khăn của bị cáo để giảm nhẹ hình phạt cho mình và các nhân viên của công ty.

Bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc (nguyên Giám đốc Tài chính Công ty Nhật Cường) bị VKS đề nghị mức án 14 – 16 năm tù cho cả hai tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Khóc nấc trong phần trình bày lời nói sau cùng, bị cáo Ngọc gửi lời xin lỗi tới gia đình vì đã làm xáo trộn cuộc sống của mọi người, đồng thời nhắn nhủ chồng hãy ở nhà chăm sóc gia đình và các con. Bị cáo Ngọc hứa khi trở về sẽ là người vợ, người mẹ tốt hơn rất nhiều với trước.

Các bị cáo còn lại cũng thể hiện sự hối hận trong lời nói sau cùng, mong HĐXX xem xét các hoàn cảnh để giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về với gia đình và làm lại cuộc đời.

HĐXX thông báo sẽ ra tuyên án vào chiều ngày 10/5 tới đây.

“Trợ thủ đắc lực” cho ông chủ Nhật Cường bị đề nghị đến 16 năm tù

Thứ 5, 06/05/2021 | 15:43
Lần lượt các bị cáo trong vụ Nhật Cường đã bị đề nghị những mức án nghiêm khắc, “trợ thủ đắc lực” cho Bùi Quang Huy ngậm ngùi đối diện mức án đến 16 năm tù.

“Trợ thủ đắc lực” của ông chủ Nhật Cường khai chỉ là người làm thuê

Thứ 5, 06/05/2021 | 11:20
Nguyên Phó Tổng giám đốc công ty Nhật Cường khai “Các bị cáo làm thuê lâu năm nên được giao nhiệm vụ cứ làm theo, không ý kiến gì…”.

Anh trai ông chủ Nhật Cường khai trông xe, lương 1 triệu đồng/tháng

Thứ 4, 05/05/2021 | 17:17
Anh trai của bị can Bùi Quang Huy khai được nhận vào làm trông xe, ai giao việc gì thì làm, lương khởi điểm hơn 1 triệu đồng/tháng.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.