Anthony Martial: Chỉ trích Mourinho, chê Solskjaer và chỉ tin Van Gaal

Chủ nhật, 11/09/2022 | 10:50
0
Anthony Martial đã chỉ trích các HLV cũ Ole Gunnar Solskjaer và Jose Mourinho là phản bội và thiếu tôn trọng. Anh chỉ tỏ ra tin tưởng Louis Van Gaal.
Bóng đá Anh - Anthony Martial: Chỉ trích Mourinho, chê Solskjaer và chỉ tin Van Gaal

Gọi Solskjaer là 'kẻ phản bội'
Cầu thủ 26 tuổi người Pháp đã không hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng sau khi chuyển đến từ Monaco với giá 54 triệu bảng vào năm 2015.

Martial đã chơi dưới thời 5 huấn luyện viên chính thức gần nhất của Man United, kể từ triều đại của Louis van Gaal. Tuy nhiên, anh không có mối quan hệ tốt với cả Solskjaer hay Mourinho.

Martial đã chỉ trích Mourinho vì thiếu "sự tôn trọng với tôi", và Solskjaer vì đã không công khai ủng hộ anh sau khi thi đấu vì chấn thương - điều mà anh nói là "gần như phản bội".

Solskjaer ban đầu được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền sau khi kết thúc nhiệm kỳ kéo dài hai năm rưỡi của Mourinho. Nhưng sau khi giành được một số kết quả ấn tượng, bao gồm chiến thắng ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League trước Paris Saint-Germain vào năm 2019, huyền thoại của Man United đã được trao một hợp đồng dài hạn.

Dưới thời Solskjaer, Martial "thường xuyên phải thi đấu khi vẫn đang chấn thương" - điều mà cầu thủ này nói rằng "mọi người không biết rõ".

Bóng đá Anh - Anthony Martial: Chỉ trích Mourinho, chê Solskjaer và chỉ tin Van Gaal (Hình 2).

Và chính việc thiếu rõ ràng trước truyền thông đã khiến Solskjaer trở thành kẻ phản bội trong mắt Martial, vì ông là người yêu cầu anh thi đấu.

Martial nói về Solskjaer trong cuộc phỏng vấn với France Football: "Tôi thường xuyên thi đấu với các chấn thương. Mọi người không biết điều đó, tôi đã không thể tăng tốc trong suốt bốn tháng sau mùa giải Covid".

"Huấn luyện viên nói với tôi rằng ông ấy cần tôi, vì vậy tôi đã ra sân. Nhưng, với trận đấu của tôi, nếu tôi không thể tăng tốc, nó sẽ trở nên rất phức tạp".

"Và tôi đã bị phản bội. Huấn luyện viên không bao giờ buồn nói với giới truyền thông. Rõ ràng là tôi đã dính chấn thương quá nhiều và khi tôi trở lại, thì không còn được chơi nữa.

"Tôi đã nhận ra điều này rất tồi tệ, tôi có cảm giác bất công. Bạn được yêu cầu hy sinh bản thân vì đội bóng và sau đó bạn bị gạt bỏ. Đối với tôi, đó gần như là sự phản bội".

Chỉ trích Mourinho
Còn với Mourinho, những vấn đề của cầu thủ người Pháp bắt đầu từ chiếc áo số 9. Mourinho đã cố gắng thuyết phục Martial từ bỏ số áo này cho Zlatan Ibrahimovic và nhận chiếc áo số 11 mà huyền thoại Ryan Giggs đã mặc.

Dù Martial đã từ chối nhưng Mourinho vẫn trao chiếc áo đấu số 9 cho cầu thủ người Thụy Điển đồng thời xoa dịu Martial sai cách.

Martial nhớ lại các sự kiện, nói: "Nó bắt đầu với câu chuyện về số áo. Trong những ngày nghỉ, ông ấy nhắn cho tôi hỏi tôi có muốn đổi sang số 11 hay không, giải thích với tôi rằng điều đó thật tuyệt vì đó là của huyền thoại Ryan Giggs".

"Tôi nói với ông ấy rằng tôi dành sự tôn trọng lớn nhất dành cho Giggs, nhưng tôi thích giữ số 9 hơn. Và khi tôi trở lại câu lạc bộ, tôi nhìn thấy chiếc áo đấu có số 11 (số 9 được Ibrahimovic thu nhận), câu chuyện đã không diễn ra tốt đẹp. Ông ấy thiếu sự tôn trọng trực tiếp với tôi".

Mourinho cũng đã đưa ra những nhận xét công khai về Martial, điều mà ông đã làm với Karim Benzema tại Real Madrid.

Bóng đá Anh - Anthony Martial: Chỉ trích Mourinho, chê Solskjaer và chỉ tin Van Gaal (Hình 3).

Martial cũng đổ lỗi cho Mourinho vì anh đã bỏ lỡ một suất tham dự World Cup 2018 với Pháp, đội bóng đã giành chức vô địch giải đấu.

Anh nói: "Ông ấy nói về tôi trên báo chí bằng những từ ngữ không mấy tích cực, giống như ông ấy đã làm với Karim Benzema ở Real. Ông ấy thích chơi trò tâm lý, nhưng ông ấy nên biết đang làm điều đó với ai".

"Ông ấy biết rằng khi đó tôi mới 20 tuổi. Nếu tôi nói cái gì thì người ta sẽ cho rằng đó chỉ là một gã thiếu niên thiếu tôn trọng người lớn tuổi. Cho nên tôi có nói cái gì cũng đều vô dụng".

"Mùa giải tiếp theo, tôi chơi hay nhất đội trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng ông ấy mang về Alexis Sanchez và sau đó tôi hầu như không thi đấu nữa. Đó là mùa của World Cup và hơn thế nữa, tôi phải trả giá đắt khi mất suất ra sân, đặc biệt là kể từ khi đội tuyển Pháp giành chiến thắng. Lẽ ra tôi đã góp công trong chiến tích này".

Chỉ 'yêu' mỗi Van Gaal
Van Gaal là huấn luyện viên Man United duy nhất mà Martial từng có thời gian được ra sân nhiều và được trọng dụng. Chính vì thế, anh đã ca ngợi cách tiếp cận thực tế của huấn luyện viên người Hà Lan.

Martial nói rằng Van Gaal là một người thầy tuyệt vời, và sẽ tổ chức các buổi trực tiếp xem lại cảnh các trận đấu để giải thích cách cải thiện.

Tiền đạo người Pháp nói: "Tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời với Louis van Gaal trong mùa giải đầu tiên. Tôi thích học hỏi và khi một quý ông như ông ấy dành thời gian để bắt tôi xem video về các trận đấu của tôi trong văn phòng của anh ấy để giải thích mọi thứ cho tôi, đó là điều tốt nhất.

"Có lần tôi đã lập cú đúp và ông ấy bắt tôi đến xem video để rút thêm kinh nghiệm. Vì vậy, tôi nói với ông ấy rằng tôi đã ghi hai bàn, vậy vấn đề là gì?".

Bóng đá Anh - Anthony Martial: Chỉ trích Mourinho, chê Solskjaer và chỉ tin Van Gaal (Hình 4).

"Ông ấy muốn nói chuyện với tôi về góc chạy, khu vực chuyển động,... Tôi nói với ông ấy rằng tôi hiểu và ông ấy thích toàn bộ tính cách của tôi. Với Mourinho, điều đó chẳng liên quan gì".

Và sau thời hạn cho mượn 6 tháng với Sevilla ở mùa giải trước, Martial đã có dấu hiệu hồi sinh sự nghiệp ở Man United dưới thời tân HLV Erik ten Hag. Anh đã ghi 3 bàn trước mùa giải, nhưng thời gian thi đấu của anh bị hạn chế bởi chấn thương cho đến nay.

Martial khẳng định anh sẽ không nói nhiều với giới truyền thông để tỏ ra có động lực. Anh nói rằng sẽ không "thay đổi để làm hài lòng người khác".

Martial nói: "Rất nhiều người nghĩ rằng bạn phải là một diễn viên hài nhỏ và tôi thấy các cầu thủ thể hiện cơn thịnh nộ của họ để công chúng và truyền thông nghĩ rằng họ có động cơ. Tất cả những gì xiếc trên phương tiện truyền thông không khiến tôi hứng thú. Tôi không thể thay đổi để làm hài lòng người khác".

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Điểm tin tối 15/8: Martial sẵn sàng ra sân gặp Liverpool

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:40
Mời các bạn đến với những tin tức đáng lưu ý tối 15/8. Mong rằng các bạn sẽ tìm được các thông tin hữu ích.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.