Antony: Ngôi sao 85 triệu bảng lớn lên ở 'Địa ngục nhỏ' của Sao Paulo

Thứ 3, 30/08/2022 | 09:30
0
Tân binh 85 triệu bảng của Man United, Antony, từng trải qua quãng thời gian khó khăn thủa thiếu thời để có được thành công như ngày hôm nay.
Bóng đá Anh - Antony: Ngôi sao 85 triệu bảng lớn lên ở 'Địa ngục nhỏ' của Sao Paulo

Bước ngoặt tại Sau Paolo
Đầu năm 2019, Antony có thể đã chọn đi cùng đội một của Sao Paulo trong chuyến du đấu trước mùa giải ở Mỹ và thi đấu với những đội bóng như Eintracht Frankfurt và Ajax. Nhưng anh đã từ chối và điều đó đã thay đổi sự nghiệp của anh mãi mãi.

Bất chấp việc được tập luyện với đội một trong những tháng trước đó, cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi này đã không ngần ngại khi ban lãnh đạo đưa ra ý tưởng đưa anh trở lại đội U20 tham dự Copa Sao Paulo, giải đấu trẻ hàng đầu của Brazil.

Sau đó, anh đã có cơ hội giới thiệu bản thân với thế giới bóng đá, ghi 4 bàn và cung cấp 6 đường kiến ​​tạo trong chiến tích giành danh hiệu của đội U20 Sao Paulo.

Khi trở lại đội một, danh tiếng của Antony trong câu lạc bộ không còn như xưa. Anh không còn là một cầu thủ trẻ tài năng nữa. Anh đã trở thành một ngôi sao thực sự.

"Đó là một bước ngoặt đối với cậu ấy", cựu giám đốc điều hành Sao Paulo, Alexandre Passaro nói với BBC Sport. "Không giống như những đứa trẻ khác từ chối trở lại đội trẻ và coi đó là điều đáng trách, cậu ấy chấp nhận ngay lập tức, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bỏ lỡ chuyến đi mà hầu hết các cầu thủ mong đợi".

"Cậu ấy luôn là một chàng trai rất khiêm tốn và không quan tâm đến điều đó, chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để có thể cải thiện màn trình diễn của mình. Cậu ấy sẽ tỏa sáng trong mùa giải đó và trở thành cầu thủ mà tất cả chúng ta ngưỡng mộ như bây giờ".

Bóng đá Anh - Antony: Ngôi sao 85 triệu bảng lớn lên ở 'Địa ngục nhỏ' của Sao Paulo (Hình 2).

"Ngay sau đó, Ajax đã hỏi mua Antony. Họ đã đề nghị 3 triệu euro cho cậu ấy vào năm 2018 và sẵn sàng trả nhiều hơn nữa để đưa Antony đến Amsterdam. Nhưng chúng tôi chỉ bán Antony vào đầu năm 2020 đồng thời đảm bảo điều khoản hưởng 20% lợi nhuận trong các vụ chuyển nhượng trong tương lai vì chúng tôi biết cậu ấy sẽ đạt được đẳng cấp cao nhất".

Passaro đã không thể đúng hơn.

Antony sau đó bắt đầu thi đấu cho Ajax, đóng góp vào 47 bàn thắng trên mọi đấu trường và sau hai mùa giải, thuyết phục Manchester United đồng ý mức phí ban đầu 80,75 triệu bảng, kèm theo 4,25 triệu bảng bổ sung để đảm bảo sự phục vụ của anh.

Cầu thủ 22 tuổi này sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 4 trong lịch sử Premier League, chỉ sau Paul Pogba chuyển đến Man United, Romelu Lukaku đến Chelsea và bản hợp đồng của Manchester City với Jack Grealish.

Nó còn nhiều hơn những gì Antony có thể tưởng tượng khi anh quyết định bỏ qua một chuyến đi đến Mỹ để có thêm nhiều thời gian chơi bóng cho đội U20.

'Áp lực thực sự là khi tôi sống trong một khu ổ chuột'
Việc Antony có được thành công cho đến nay là bằng chứng cho sự cống hiến và kiên trì của anh.

Lớn lên trong khu ổ chuột tên là Inferninho (tạm dịch là "Địa ngục nhỏ"), một trong những khu vực nguy hiểm nhất của Osasco, ngoại ô Sao Paulo, anh thường xuyên nhìn thấy những kẻ buôn bán ma túy, tội phạm chạy trốn khỏi cảnh sát và những người bị giết gần anh.

Không có gì đáng ngạc nhiên, sau khi chứng kiến ​​tất cả những điều đó, không có gì thực sự khiến anh ta sợ hãi nữa. Thậm chí không phải là cơn đói mà anh đã phải chịu đựng đầu đời khi cố gắng trở thành một cầu thủ bóng đá. Mỗi khi được hỏi về áp lực trong sự nghiệp, tuyển thủ Brazil không thể không mỉm cười.

Bóng đá Anh - Antony: Ngôi sao 85 triệu bảng lớn lên ở 'Địa ngục nhỏ' của Sao Paulo (Hình 3).

"Áp lực thực sự là khi tôi sống trong một khu ổ chuột và đi học lúc 9 giờ sáng, không chắc liệu tôi có thể ăn lại đến 9 giờ đêm hay không. Đó là một số áp lực. Nếu không, tất cả chúng ta đều có thể thích nghi", anh nói.

Trong quá trình vươn lên đỉnh cao, anh chưa bao giờ quên những người đã ở bên mình kể từ những ngày đó.

"Chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với Antony một vài lần tại Sao Paulo và lần nào cậu ấy cũng đưa cả gia đình đến - mẹ, cha, anh trai, chị gái... tất cả mọi người. Điều đó luôn là về gia đình", Passaro nhớ lại.

'Không, hãy để đứa trẻ lừa bóng và làm việc của riêng mình!'
Hiện tại, Antony đã là một cầu thủ bóng đá khỏe hơn nhiều, đã tăng được 7 kg cơ bắp sau đại dịch, Anh cũng có nhiều cơ hội sẽ được góp mặt tại đội tuyển Brazil tham dự World Cup vào tháng 11.

Được HLV Tite ca ngợi vì "đôi chân cực dẻo", anh cũng đã chiến thắng Neymar bằng tốc độ và kỹ năng rê dắt của mình. Siêu sao của PSG thậm chí còn bảo vệ anh trong trận đấu ở vòng loại Nam Mỹ khi cầu thủ chạy cánh được yêu cầu chuyền bóng nhiều hơn. "Không, hãy để đứa trẻ rê bóng và làm việc của riêng mình!" Neymar phản ứng trên sân.

Antony cũng có niềm tin tương tự đối với huấn luyện viên Erik ten Hag của Man United sau khi cặp đôi này làm việc cùng nhau trong hai mùa giải tại Ajax và anh tín nhiệm HLV người Hà Lan vì đã biến đổi của anh thành một cầu thủ hiệu quả hơn nhiều.

Bóng đá Anh - Antony: Ngôi sao 85 triệu bảng lớn lên ở 'Địa ngục nhỏ' của Sao Paulo (Hình 4).

Họ sẽ phải chinh phục Old Trafford ngay bây giờ để biện minh cho mức giá khiến Antony trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai của Man United.

"Có vẻ như cậu ấy chỉ là một chàng trai 22 tuổi, mọi thứ đang diễn ra quá nhanh và cậu ấy không có nhiều kinh nghiệm. Nhưng tôi có thể nói với bạn một điều: mọi huấn luyện viên làm việc với cậu ấy đều không muốn để cậu ấy ra đi. Điều đó không chỉ xảy ra với Ten Hag mà còn với các huấn luyện viên khác ở Brazil như Andre Jardine và Tite", Passaro nói.

"Họ có cách nhìn nhận khác về Antony vì họ biết những điều tuyệt vời mà cậu ấy đang làm trong công việc hàng ngày, những điều phi lý mà cậu ấy làm với trái bóng và cậu ấy tài năng như thế nào".

"Antony là kiểu cầu thủ mang lại những gì bạn cần và không gây khó khăn cho bạn. Rõ ràng là rất khó xảy ra trường hợp một đội bóng như Manchester City hay Tottenham trả số tiền tương tự cho cậu ấy, nhưng Ten Hag biết ông có thể nhận được gì từ Antony".

Đăng Nguyên

Tag: Antony

Antony vượt qua Ronaldo về giá chuyển nhượng dù kém xa về thành tích

Thứ 3, 30/08/2022 | 09:00
MU sẽ trả nhiều tiền hơn cho Antony so với số tiền Real Madrid đã trả để ký với Cristiano Ronaldo vào năm 2009 - người khi đó đã giành được Quả bóng vàng.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.