Áo ngực chứa

Áo ngực chứa "thuốc lạ" tràn lan, chuyên gia nói gì?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Đại diện đội quản lý thị trường ở Đà Nẵng cho biết, ngày 30/10 sẽ mời các hộ bán áo ngực chứa "thuốc lạ" tới cơ quan để tiến hành rạch một số mẫu áo, lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.

Ngày 29/10, quản lý thị trường tiếp tục tìm thấy 3 sản phẩm có chứa túi nước và những viên thuốc bên trong tại 2 quầy kinh doanh đồ lót trong chợ Cồn (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Xã hội - Áo ngực chứa 'thuốc lạ' tràn lan, chuyên gia nói gì?

Trước đó, trong 26 và 27/10, từ thông tin một người dân mua và sử dụng áo ngực Trung Quốc bị ngứa và phát hiện bên trong chứa gói dung dịch cùng nhiều viên thuốc, ngành chức năng ở Quảng Nam, Đà Nẵng đã kiểm tra và thu giữ hàng loạt áo ngực Trung Quốc, trong đó có nhiều sản phẩm chứa dung dịch và thuốc bên trong.

Trên thị trường hiện nay tràn lan các sản phẩm đồ lót có xuất xứ từ Trung Quốc nên thông tin áo ngực Trung Quốc chứa "thuốc lạ" đã làm nhiều chị em phụ nữ hoang mang, lo sợ.

Trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Tiến, phó giám đốc Trung tâm Vật liệu, Viện hóa học công nghiệp nói: Nếu dung dịch đó đặt dưới dạng túi bọc, không thấm và chỉ mang tính chất thẩm mỹ thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu nó rách, nó ngấm vào cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe thì lại cần xem xét".

Ông Tiến cho rằng, người dùng áo này bị tức ngực có nhiều nguyên nhân như mặc áo quá chật, hạt mát xa không phù hợp với người dùng…

Và không thể trả lời chính xác có phải tức ngực do chất dịch độn trong áo ngực hay không vì muốn biết chất đó là chất gì và có ảnh hưởng đến sức khỏe không thì phải phân tích mẫu dung dịch, vỏ bọc cũng như hạt bên trong. Từ kết quả đó mới đưa ra khuyến cáo ảnh hưởng sức khỏe thế nào.

Theo dự đoán của các bác sĩ, đó có thể là hợp chất polymer dưới dạng silicone hoặc các hydrogen. Một số hydrogen không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Có hạt dạng lỏng nhớt đặc, khi cho hạt vào thì khi mình di chuyển sẽ giúp mát xa.

Ngọc Linh (tổng hợp)