Apple đang biến iPhone thành điện thoại Samsung Galaxy

Apple đang biến iPhone thành điện thoại Samsung Galaxy

Thứ 4, 01/03/2017 | 18:37
0
Màn hình cong OLED, sạc không dây hay cổng USB-C là những tính năng dự kiến có trên iPhone 8, tuy nhiên chúng đều đã có trên điện thoại Samsung từ lâu.

Sau nhiều năm cáo buộc Samsung đạo thiết kế và ý tưởng, Apple có vẻ đang nhìn vào smartphone của đối thủ để lấy cảm hứng cho mẫu iPhone tiếp theo.

Đánh giá - Apple đang biến iPhone thành điện thoại Samsung Galaxy

 Ảnh dựng iPhone 8 với thiết kế không viền, loại bỏ nút Home cứng.

Wall Street Journal vừa khẳng định iPhone thế hệ mới sẽ sử dụng màn hình OLED cong, đồng thời loại bỏ cổng Lightning để dùng USB-C.

Đây đều là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone (nếu đúng). Tuy nhiên, nhiều người chợt nhận ra các giá trị mà Apple theo đuổi có vẻ khá quen thuộc. Đơn giản vì nó đã có mặt trên điện thoại Samsung Galaxy - đối thủ lớn nhất của họ - từ khá lâu.

Nhắc đến màn hình cong, chắc chắn cái tên đầu tiên trong đầu người dùng là Samsung. Họ giới thiệu smartphone đầu tiên với màn hình này là năm 2014, trên chiếc Note Edge. Sau đó vài tháng, hãng phát hành Galaxy S6 edge với màn hình cong 2 cạnh.

Thậm chí năm nay, Samsung có thể ra mắt cả 2 smartphone dùng màn hình cong là S8 và S8 Plus, loại bỏ hẳn phiên bản màn hình phẳng.

Tương tự, Samsung là một chuyên gia trong lĩnh vực màn hình OLED và đã sử dụng nó vài năm trên smartphone của mình. Màn hình này nổi tiếng tiết kiệm pin và hiển thị màu sắc tốt hơn so với màn hình LCD trên 9 thế hẹ iPhone gần đây.

Thông tin Apple khai tử cổng Lighting và thay thế bằng cổng USB-C có lẽ gây bất ngờ nhất. Chuẩn kết nối này đang ngày càng phổ biến, nhất là trên các di động Android cao cấp. Apple cũng sử dụng cổng này cho các mẫu MacBook mới.

Apple nổi tiếng với việc sử dụng các chuẩn kết nối riêng, tạo ra một hệ sinh thái phụ kiện riêng cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, động thái này (nếu xảy ra) cho thấy Táo khuyết có vẻ đang ngày một đồng hóa với đối thủ.

Một tính năng nữa tiếp tục cho thấy xu hướng đi theo đối thủ của Apple là sạc không dây. Mới đây hãng vừa gia nhập tổ chức WPC – nhóm phát triển các chuẩn sạc không dây cơ bản.

Đó là chưa kể việc Aple có kế hoạch loại bỏ nút Home trên iPhone 8, thay thế bằng nút cảm ứng. Đây cũng là đặc tính sẽ xuất hiện trước trên Galaxy S8.

Theo Zing

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.