Apple có thể sớm mở rộng số lượng quảng cáo trên các ứng dụng của bên thứ nhất trên iOS, iPadOS và MacOS. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg báo cáo, Apple đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình và đã thử nghiệm nội bộ một mô hình quảng cáo mới trong Apple Maps để hiển thị các đề xuất dựa trên tìm kiếm.
Ảnh minh hoạ.
Apple hiện hiển thị quảng cáo trên App Store, ứng dụng Tin tức – News và Cổ phiếu - Stocks cũng như nền tảng TV + của mình. Các nhà phát triển có thể trả tiền cho Apple để ứng dụng của họ hiển thị dưới dạng quảng cáo trên các trang tìm kiếm cụ thể trong App Store. Trong khi quảng cáo bên trong ứng dụng Tin tức và Cổ phiếu hiển thị dưới dạng biểu ngữ tương tự như các trang web, Apple TV + lại hiển thị quảng cáo cho MLB Friday Night Baseball.
Tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT - App Tracking Transparency) của Apple ra mắt cùng với iOS 14.5 đã ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập quảng cáo cho các nhà phát triển. ATT cung cấp cho người dùng tùy chọn từ chối các công cụ theo dõi được các nhà phát triển sử dụng để hiển thị các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Theo báo cáo của Financial Times, từ đầu năm nay, tính năng ATT của Apple đã khiến các nền tảng mạng xã hội mất gần 10 tỷ USD. Dựa trên dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, doanh thu của Apple đã tăng lên 3,7 tỷ USD vào năm 2021. Đây là cách cực thông minh của hãng để "bỏ túi" thêm từ các quảng cáo.
An Nhiên