Arsenal cần làm gì trong 10 trận còn lại quyết định mùa giải?

Thứ 7, 01/04/2023 | 12:37
0
Arsenal sẽ còn 10 vòng đấu nữa để tiến đến ngai vàng Premier League 2022/23. Vậy họ sẽ cần phải làm gì để đảm bảo ngôi vô địch?
Bóng đá Anh - Arsenal cần làm gì trong 10 trận còn lại quyết định mùa giải?

Pháo thủ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League với 8 điểm nhiều hơn Man City, đặt họ ở vị trí thuận lợi để giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2004. Vì vậy, đây là giai đoạn quan trọng nhất.

Kỳ nghỉ quốc tế đã kết thúc và đối với Arsenal, các giải đấu cúp đã kết thúc. Đội bóng của Mikel Arteta không có gì khác trước mặt họ ngoài các lịch thi đấu Premier League còn lại của họ. Pháo thủ còn cách ngai vàng đúng 10 trận nữa.

Đã 19 năm kể từ lần gần đây nhất Arsenal lên ngôi vô địch nước Anh và họ không có cơ hội nào tốt hơn để kết thúc chuỗi trận đau khổ trong hai thập kỷ qua.

Sau 28 trận khá đáng chú ý, họ đang hơn Manchester City 8 điểm trước trận đấu cuối tuần này với Leeds United.

Nhưng giờ đây, họ được cho là đang phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn nhất từ trước đến nay: giữ tinh thần ở chặng nước rút.

Một số người, như Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus và Jorginho, đã từng ở vị trí này trước đây. Nhưng phần lớn thì không, và Arteta cũng vậy.

Liệu điều đó có tạo ra sự khác biệt hay không vẫn còn phải xem, nhưng cho đến nay Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu cảm nhận được áp lực.

Khi họ bị Man City đánh bại vào tháng trước và giành lấy vị trí đầu bảng trong quá trình này, nhiều người đã cho rằng họ sẽ sa sút. Người ta cho rằng City sẽ tiếp tục và hành trình đến danh hiệu như họ vẫn luôn làm.

Nhưng Arsenal đã giành chiến thắng trước Aston Villa vào cuối tuần sau đó một cách kịch tính để trở lại đỉnh cao và tiếp nối điều đó với 5 trận thắng liên tiếp.

"Mức độ cạnh tranh và hợp tác phù hợp"

Bóng đá Anh - Arsenal cần làm gì trong 10 trận còn lại quyết định mùa giải? (Hình 2).

Arteta nói: “Chúng tôi có những người thực sự giỏi và chúng tôi có những cầu thủ thực sự giỏi. Chúng tôi có những người và cầu thủ luôn tò mò muốn cải thiện, học hỏi và trở nên tốt hơn".

"Chúng tôi có mức độ cạnh tranh và hợp tác phù hợp vì họ thực sự muốn giúp đỡ lẫn nhau, nhưng họ cũng phải thách thức lẫn nhau để mang lại lợi ích cho đội và nâng mọi người lên tiêu chuẩn mà chúng tôi muốn".

Arsenal bắt đầu trận cuối cùng vào thứ Bảy, gặp Leeds. Với chuyến làm khách tới Anfield – sân đấu mà Pháo thủ chưa từng nếm mùi thành công ở giải đấu kể từ năm 2012 – sắp diễn ra vào cuối tuần sau, 3 điểm có ý nghĩa sống còn đối với đội bóng của Javi Gracia.

Thomas Partey hy vọng sẽ kịp bình phục, mặc dù ngồi ngoài trận đấu của Ghana với Angola vào thứ Hai, nhưng William Saliba vắng mặt vì một vấn đề về lưng đang gây lo ngại ngày càng tăng.

Tuy nhiên, Jesus có thể được đá chính ở giải đấu lần đầu tiên kể từ tháng 11, và việc cầu thủ người Brazil trở lại với thể lực sung mãn có thể rất quan trọng trong hai tháng tới.

"Chúng tôi không thể kiểm soát kết quả của các câu lạc bộ khác"

Bóng đá Anh - Arsenal cần làm gì trong 10 trận còn lại quyết định mùa giải? (Hình 3).

“Tôi nghĩ đó là về những gì chúng tôi làm hàng ngày”, Arteta nói khi được hỏi điều quan trọng nhất mà đội bóng của ông có thể làm để duy trì lợi thế trong cuộc đua danh hiệu. “Đó là điều sẽ quyết định kết quả của chúng tôi".

“Chúng tôi không thể kiểm soát kết quả của các câu lạc bộ khác. Những gì chúng ta có thể kiểm soát là những gì chúng ta làm hàng ngày. Cách chúng ta cư xử, cách chúng ta đào tạo, cách chúng ta giao tiếp, năng lượng của chúng ta ra sao".

“Bây giờ, chúng ta phải tận hưởng phần cuối của mùa giải với sự khao khát thực sự để tiếp tục làm những gì chúng tôi đã làm và, nếu có thể, tốt hơn nữa”.

Cách Arsenal lội ngược dòng sau thất bại đầy thất vọng trước Man City nói lên rất nhiều điều về đội bóng trẻ này.

Nhiều người cho rằng Pháo thủ sẽ sa sút, đặc biệt là sau trận thua trước Everton và trận hòa gây tranh cãi trước Brentford. Nhưng thay vào đó, họ đã tiến lên đầy mạnh mẽ.

Bàn thắng vào phút cuối trước Aston Villa, bàn thắng của Reiss Nelson vào lưới Bournemouth - bất cứ khi nào mọi thứ bắt đầu có vẻ như đang trôi đi, họ đã cố gắng đứng dậy và tiếp tục chiến đấu.

Arteta nói: “Bí mật có lẽ là sự đoàn kết và gắn bó giữa các cầu thủ. Họ thích dành thời gian cho nhau, họ thích chơi với nhau và họ thích chơi trước mặt các CĐV của chúng tôi".

“Họ thực sự có cảm giác thuộc về câu lạc bộ và điều đó thực sự mạnh mẽ”.

Yếu tố thúc đẩy

Bóng đá Anh - Arsenal cần làm gì trong 10 trận còn lại quyết định mùa giải? (Hình 4).

Ít ai có thể ngờ rằng Arsenal lại ở vị trí này khi mùa giải bắt đầu vào tháng Tám. Sự sụp đổ vào cuối chiến dịch 2021-22, khi họ để vuột mất vị trí trong top 4, vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí mọi người.

Nhưng trong khi nhiều người tin rằng sẽ có một sự nôn nao sau sự thất vọng đó, thì thay vào đó, Arsenal lại lấy nó làm động lực.

Và, với việc ký hợp đồng với Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko, thêm những người chiến thắng đã được chứng minh vào phòng thay đồ, động lực vừa được tiếp tục xây dựng từ chiến thắng vào cuối tuần trước Crystal Palace.

“Đó là một phần của cuộc hành trình”, Arteta nói về kết thúc đau đớn ở mùa giải trước. “Tôi thực sự thích những gì tôi thấy vào ngày đầu tiên khi chúng tôi trở về sau kỳ nghỉ. Mọi người đã rất khát khao".

“Những bản hợp đồng mà chúng tôi thực hiện có tác động lớn đến đội bóng, họ tạo ra niềm tin, họ đưa chất lượng và khả năng lãnh đạo của đội bóng lên một tầm cao mới".

“Sau đó, đó là việc cố gắng xây dựng điều đó mỗi ngày đến một cấp độ mà bạn bắt đầu tin rằng mình có thể đứng đầu và bạn có thể duy trì cấp độ đó”.

Chặng nước rút cuối cùng

Bóng đá Anh - Arsenal cần làm gì trong 10 trận còn lại quyết định mùa giải? (Hình 5).

Đối với Arsenal bây giờ, điều họ cần về việc giữ vững tinh thần của họ; tiếp tục làm những việc đã đưa họ vào vị trí này.

Họ có một số trận đấu khó khăn sắp tới, đặc biệt là các chuyến làm khách trước Liverpool, Manchester City và Newcastle.

Nhưng họ đã phải đối mặt với những loại thử thách đó trong mùa giải này và thường xuyên chơi tốt. Họ đã cố gắng vượt lên dẫn đầu.

Họ đã thắng Chelsea, đánh bại Spurs trên sân nhà và sân khách, vượt qua Liverpool và Man United tại Emirates.

Vì vậy, họ không cần phải lo sợ điều gì sẽ xảy ra trong 10 trận tiếp theo; họ cần thưởng thức nó.

Đội bóng của Arteta đã dẫn trước gần như ngay từ lượt đá đầu tiên của mùa giải và giờ đây vạch đích đã ở trong tầm mắt.

Chặng nước rút cuối cùng sắp bắt đầu...

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal lãng phí 340 triệu bảng vì Arteta thanh lọc lực lượng

Chủ nhật, 26/03/2023 | 09:40
Nicolas Pepe có thể là cái tên lớn tiếp theo rời Arsenal mà không mang lại đồng nào. Như vậy, Pháo thủ sẽ mất 340 triệu bảng vì cuộc thanh lọc của Mikel Arteta.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.