Arsenal có nguy cơ mất vé C1: Pháo thủ vẫn cần một chỉ huy mới

Thứ 3, 17/05/2022 | 10:13
0
Thất bại trước Newcastle làm nổi bật nhu cầu của Mikel Arteta để mang về một thủ lĩnh mới cho Arsenal vào mùa hè này.
Bóng đá Anh - Arsenal có nguy cơ mất vé C1: Pháo thủ vẫn cần một chỉ huy mới

Dàn pháo thủ trẻ của Mikel Arteta đã làm rất tốt trong mùa giải này. Nhưng trong mùa hè, HLV người Tây Ban Nha cần phải mang về một số nhân vật có kinh nghiệm và mạnh mẽ hơn để làm thủ lĩnh dẫn dắt các ngôi sao trẻ.

Đội bóng của Arteta đã thi đấu khá bạc nhược trong bầu không khí ồn ào của sân St. James Park khi họ để thua đau đớn trước Newcastle.

Aaron Ramsdale đã có những chệch choạc trong những phút đầu trận, và điều đó đã khiến phần còn lại của đội bóng lăn tăn. Mặc dù sau đó thủ môn này đã lấy lại sự bình tĩnh với một số pha cứu thua nhưng như thế là chưa đủ.

Newcastle với lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái đã nhập cuộc tự tin và hưng phấn. Họ thi đấu áp sát, tranh chấp quyết liệt ngay bên phần sân đối phương. Cách chơi này của Newcastle khiến Arsenal có phần lúng túng.

Trước lối chơi mạnh mẽ của Newcastle, Arsenal không có mấy tình huống lên bóng đáng chú ý và chấp nhận kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa không bàn thắng.

Bóng đá Anh - Arsenal có nguy cơ mất vé C1: Pháo thủ vẫn cần một chỉ huy mới (Hình 2).

Arsenal vừa có trận thua bạc nhược trước Newcastle

Và bước sang hiệp 2, Pháo thủ đã thực sự sụp đổ. Hậu vệ phải Takehiro Tomiyasu đã có màn trình diễn kém cỏi trong hiệp một đồng thời nêu bật vị trí then chốt mà Arteta phải củng cố.

Cầu thủ người Nhật Bản đã trải qua một đêm tồi tệ trước khi dính chấn thương và không có gì ngạc nhiên khi Arsenal đang tìm kiếm Aaron Hickey để gia cố hàng phòng ngự.

Nhưng liệu tuyển thủ Scotland có phải là câu trả lời cho những lo lắng của HLV Arteta hay không thi vẫn phải cần thời gian để có câu trả lời.

Việc tin tưởng vào các tài năng trẻ của Arteta là rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng có một vấn đề đã khiến các Pháo thủ đau đầu trong nhiều năm qua. Đó là họ cần một người thủ lĩnh mạnh mẽ, một người sẵn sàng xắn tay áo, ra lệnh và làm gương cho các đồng đội.

Bóng đá Anh - Arsenal có nguy cơ mất vé C1: Pháo thủ vẫn cần một chỉ huy mới (Hình 3).

Arteta sẽ cần mang về một thủ lĩnh mới cho Arsenal

Granit Xhaka cố gắng, và Mohamed Elneny đã có một sự thay đổi tốt trong mùa giải này, nhưng đơn giản là cả hai đều không đủ tốt nếu Pháo thủ muốn cạnh tranh các danh hiệu lớn một lần nữa.

Câu lạc bộ Bắc London chỉ thực hiện được 83 đường chuyền trong hiệp một. Đây là số đường chuyền thấp thứ hai mà Pháo thủ có được trong hiệp 1 trong một trận đấu tại Premier League kể từ mùa giải 2003/04.

Arsenal cần một chiến thắng để cạnh tranh suất top 4. Nhưng có vẻ như mỗi cầu thủ đều vui vẻ chờ đợi một trong những đồng đội của mình làm điều gì đó thay vì tự mình làm điều đó.

Có lẽ sẽ không có gì ngạc nhiên với các Gooners khi họ dường như đã thổi bay cơ hội giành quyền tham dự Champions League. Arsenal vẫn thiêu đi bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng.

Pháo thủ cần một thủ lĩnh mới cùng với một tiền đạo mới để tránh những trận thua như trước Newcastle. Nếu không, họ sẽ chẳng bao giờ lớn.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal thua Newcastle, mộng Champions League tan dần

Thứ 3, 17/05/2022 | 06:22
Arsenal đã tự “bắn” vào chân mình khi bất ngờ thua trận trước Newcastle. Như vậy, Arsenal coi như dâng vé dự Champions League 2022/23 cho Tottenham.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.