Arsenal đã từ bỏ cuộc đua vô địch từ... 3 tháng trước

Chủ nhật, 21/05/2023 | 09:37
0
Tony Adams khẳng định việc thiếu chiều sâu đội hình là nguyên nhân khiến Arsenal mất chức vô địch. Ông cũng tuyên bố Pháo thủ đã từ bỏ cuộc đua từ 3 tháng trước.
Bóng đá Anh - Arsenal đã từ bỏ cuộc đua vô địch từ... 3 tháng trước

Đội bóng của Mikel Arteta đã nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong vòng một tuần trước Nottingham Forest để chấm dứt hy vọng vô địch và trao phần thưởng lớn cho Manchester City.

Trận thua 0-1 trước Nottingham đồng nghĩa với việc Arsenal vẫn chỉ có 81 điểm nhưng đã chơi 37 trận. Trong khi đó, Man City đã có 85 điểm dù mới chơi 35 trận.

Pháo thủ dù vẫn thi đấu đầy nỗ lực và cầm bóng tới 82%, dứt điểm 11 lần (3 trúng đích), chuyền bóng 717 lần và có tới 127 tình huống tấn công (89 tình huống tấn công nguy hiểm) nhưng vẫn không ghi được bàn nào.

Trong khi đó, đội chủ nhà Nottingham chỉ cầm bóng 18%, tung ra 6 cú dứt điểm (2 trúng đích), thực hiện 161 đường chuyền và có 74 tình huống tấn công (30 tình huống tấn công nguy hiểm. Nhưng họ vẫn có được điều mình cần là 1 bàn thắng cùng 3 điểm trọn vẹn để chính thức trụ hạng thành công.

8 trận gần đây ở Premier League, Arsenal chỉ thắng được 2 còn lại hòa 3 và thua 3. Từ tháng 4, Arsenal đã bắt đầu trượt dài sau chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Họ vẫn có những trận đấu đá tốt và đầy nỗ lực, nhưng như thế là không đủ.

Bóng đá Anh - Arsenal đã từ bỏ cuộc đua vô địch từ... 3 tháng trước (Hình 2).

Adams nói rằng Pháo thủ "đã mất danh hiệu 3 tháng trước" nhưng ca ngợi huấn luyện viên Mikel Arteta vì đã "tận dụng tốt nhất có thể" đội bóng của mình.

Phát biểu trên Sky Sports, cựu đội trưởng của Arsenal cho biết: "Nếu có điều gì đó tôi muốn làm là luân chuyển nhiều hơn một chút".

"Chúng tôi đã phụ thuộc vào Saka và Martinelli trong phần lớn thời gian của mùa giải. Họ lẽ ra nên cho Emile Smith Rowe thêm thời gian. Chúng tôi cần họ (Saka và Martinelli) vào cuối mùa giải. Chúng ta sẽ luôn cần chúng để vượt qua ranh giới".

"Tôi từng nghĩ rằng Arsenal sẽ khó làm nên thành công ở mùa giải này. Nhưng họ đã làm quá tốt. Họ có một bộ tứ vệ ổn định. Thủ môn tỏ ra tự tin. Sự cân bằng ở khu vực giữa sân là hoàn hảo. Mọi thứ đều tốt".

"Nhưng ngay khi tài nguyên cạn kiệt, một vài chấn thương, mọi người mất phong độ, nó không hoạt động. Tôi nghĩ rằng cuộc đua vô địch đã được xác định từ 2 đến 3 tháng trước. Tôi nghĩ rằng họ đã hết hơi".

"Dù sao thì họ cũng đã nỗ lực hết mình. Khó có thể mong đợi nhiều hơn. Họ đã làm rất xuất sắc và Arteta đang bị tổn thương. Ông ấy đã tận dụng nhiều nhất có thể trong số những cầu thủ đó và đó là tất cả những gì bạn cần với tư cách là một huấn luyện viên".

Bóng đá Anh - Arsenal đã từ bỏ cuộc đua vô địch từ... 3 tháng trước (Hình 3).

Cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher, cũng đồng quan điểm với Adams khi khẳng định Arsenal cần đội hình chất lượng hơn để bắt kịp Man City.

Carragher nói: “Khi bạn nhìn vào 11 người đầu tiên của Arsenal, nó không khác một triệu dặm so với những gì chúng ta đã thấy ở Man City, dù họ chơi theo một phong cách tương tự".

"Saka đã chơi mọi trận đấu. Nhưng nhiều cầu thủ hàng đầu không thể chơi mọi lúc. Kevin De Bruyne không chơi mọi trận đấu cho Man City và với tôi, anh ấy là cầu thủ hay nhất giải đấu trong 5 năm qua".

Lực lượng của Arsenal ở thời điểm hiện tại quả thực vẫn là chưa đủ để đua tranh chức vô địch với Man City. Đúng là họ đã có sự bổ sung chất lượng ở cả 3 tuyến với các tân binh ấn tượng trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây. Nhưng chiều sâu đội hình của Pháo thủ vẫn còn quá mỏng.

Để rồi khi các trụ cột gặp chấn thương hoặc vắng mặt vì thẻ phạt, Arsenal lập tức lao đao. Minh chứng rõ nhất chính là chấn thương của trung vệ trụ cột William Saliba. Khi cầu thủ 22 tuổi vắng mặt từ giữa tháng 3/2023, Arsenal lập tức đi xuống.

Nhìn sang Man City, họ có được chất lượng đội hình tốt hơn hẳn. Không chỉ sở hữu ngôi sao ở 11 vị trí đá chính, Man xanh còn có những quân bài chất lượng trên ghế dự bị và hoàn toàn có thể đảm đương nhiệm vụ thay thế khi cần thiết.

Arsenal đã phải nhận thất bại thứ 6 tại Premier League trong mùa giải tại The City Ground, khi Taiwo Awoniyi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Nottingham.

Nó diễn ra sau trận thua trên sân nhà trước Brighton vào tuần trước, đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ không thể bắt kịp Man City, đội đã có danh hiệu thứ ba liên tiếp.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal sẽ thay đổi diện mạo ra sao ở mùa giải tới?

Thứ 5, 18/05/2023 | 10:44
Arsenal đang bắt đầu lấp liếm vết thương của họ sau giai đoạn cuối mùa tàn khốc. Nhưng Mikel Arteta đã lên kế hoạch cho một thách thức danh hiệu mới trong mùa giải t
Cùng chuyên mục

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.