Arsenal mất cơ hội vào top 3 Premier League vì pha ném biên... phạm luật?

Arsenal mất cơ hội vào top 3 Premier League vì pha ném biên... phạm luật?

Thứ 2, 08/04/2019 | 20:16
0
Sau thất bại 0-1 trước Everton và vụt mất cơ hội vào top 3 Premier League, người hâm mộ Arsenal đang đồng loạt phản đối bàn thắng của Everton khi cho rằng Lucas Digne đã phạm luật trong pha ném biên trước đó.

Trong trận đấu tối 7/4, thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, Arsenal hành quân đến sân Goodison Park của Everton đầy tự tin sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Nếu thắng, "Pháo thủ" sẽ tạo ra khoảng cách đáng kể với nhóm bám đuổi, đặc biệt là M.U. Tuy vậy, đội bóng của Unai Emery lại không thể tận dụng được cơ hội này.

Thể thao - Arsenal mất cơ hội vào top 3 Premier League vì pha ném biên... phạm luật?

Ngay ở phút thứ 10, hàng thủ hớ hênh của Arsenal đã khiến họ trả giá đắt. Từ một tình huống ném biên của Everton bên cánh trái, các hậu vệ áo đỏ đã bỏ quên Phil Jagielka, để trung vệ này dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. Cho dù các cầu thủ Arsenal phản đối dữ dội khi cho rằng Phil Jagielka đã việt vị, bàn thắng vẫn được các trọng tài công nhận cho đội chủ nhà.

Thủng lưới sớm, Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, họ tấn công cực kỳ bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Everton. Các ngôi sao như Mkhitaryan, Mesut Ozil và Lacazette đều không có cơ hội tiếp cận khung thành của Pickford và luôn ở trong tình trạng “đói bóng”. Ở hướng ngược lại, Everton tạo ra không ít đợt phản công nguy hiểm nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Mặc dù không ghi thêm bàn thắng, nhưng Everton vẫn bảo toàn thành công tỉ số 1-0 đến hết trận và giành trọn 3 điểm. Kết quả này giúp Everton tiếp tục bám đuổi Leicester City và Wolverhampton trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, sau trận đấu người hâm mộ Arsenal đang đồng loạt phản đối bàn thắng của Everton, khi cho rằng Lucas Digne đã phạm luật trong pha ném biên trước đó.

Chân của hậu vệ người Pháp có vẻ như đã đạp lên đường biên trước khi quả ném biên vào vòng cấm để rồi Jagielka dứt điểm cận thành hạ đội khách Arsenal với bàn duy nhất.

Thể thao - Arsenal mất cơ hội vào top 3 Premier League vì pha ném biên... phạm luật? (Hình 2).

Tình huống ném biên dẫn tới bàn thắng của Lucas Digne. Ảnh cắt từ clip.

Tuy vậy, nếu xem kỹ pha quay chậm thì có thể thấy phần gót của Digne vẫn còn đạp lên đường biên, mà theo như luật lệ của FA thì tình huống này hoàn toàn hợp lệ.

"Ngay trong thời điểm bóng được ném đi, người thực hiện pha ném biên bắt buộc phải: Đặt phần chân của mình lên đường biên hoặc ở ngoài đường biên", luật lệ của FA có ghi.

Thể thao - Arsenal mất cơ hội vào top 3 Premier League vì pha ném biên... phạm luật? (Hình 3).

Pha ném biên của Lucas Digne không hề phạm luật.

Có nghĩa là không bắt buộc toàn bộ chân của Digne phải đạp lên đường biên mà chỉ cần một phần như gót chân trong tình huống vừa qua ở trận Arsenal là vẫn được công nhận.

Bàn thắng của Everton hoàn toàn hợp lệ và “Pháo thủ” thành London tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 4 trên BXH. Nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 là rất lớn khi Chelsea bằng điểm và xếp ngay thứ 5, còn M.U xếp thứ 6 và chỉ kém 2 điểm.

Thể thao - Arsenal mất cơ hội vào top 3 Premier League vì pha ném biên... phạm luật? (Hình 4).

Phát biểu trước báo giới sau trận thua, HLV Emery cũng đã thừa nhận mất bình tĩnh trong tình huống nóng nảy trên sân và hứa sẽ học cách kiềm chế cảm xúc của cá nhân ông lẫn tập thể đội bóng. Bên cạnh đó, chiến lược gia 47 tuổi người Tây Ban Nha cũng mong muốn Ban lãnh đạo "Pháo thủ" sẽ bung hầu bao để mua sắm cầu thủ, củng cố nhân sự trong đợt chuyển nhượng mùa hè sắp tới, xóa dớp là đội bóng đá sân khách có thành tích tệ hại nhất lịch sử Premier League.

Video: Pha ném biên gây tranh cãi của Lucas Digne.

Pha ném biên gây tranh cãi của Lucas Digne

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Arsenal-Everton: Quyết giành lại top 3

Chủ nhật, 07/04/2019 | 14:01
Tối nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách được đánh giá khá khó khăn trước đội chủ nhà Everton ở vòng 33 khuôn khổ Premier League 2019. Tuy nhiên, Pháo thủ rất quyết tâm đánh bại đội bóng vùng Merseyside để giành lại vị trí thứ 3 mà đối thủ cùng thành phố London là Tottenham đang chiếm giữ.

Pháo thủ rền vang, Arsenal hạ gục MU ngay trên sân nhà Emirates

Thứ 2, 11/03/2019 | 07:45
Trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League giữa Arsenal và MU đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Pháo thủ nhờ hai bàn thắng của Xhaka và Aubameyang. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Emery chính thức vượt qua chính MU để vươn xếp ở vị trí thứ tư.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.