Arsenal và Man City thống trị Đội hình Premier League của PFA

Thứ 4, 30/08/2023 | 11:06
0
Đương kim Á quân Arsenal và ĐKVĐ Man City thống trị Đội hình PFA của năm với 9 cầu thủ được góp mặt.
Bóng đá Anh - Arsenal và Man City thống trị Đội hình Premier League của PFA

Arsenal và Man City đã đua tranh quyết liệt để giành chức vô địch Premier League mùa trước. Arsenal dẫn đầu trong phần lớn mùa giải nhưng cuối cùng lại hụt bước và để cho đoàn quân của Pep Guardiola giành thắng lợi sau cùng.

Đây là 2 đội bóng thi đấu tốt nhất ở Premier League mùa trước nên không ngạc nhiên khi họ có nhiều đại diện nhất trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.

36 bàn thắng sau 35 lần ra sân của Erling Haaland đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại Pháo thủ để giành chức vô địch.

Và không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ người Na Uy được lựa chọn đá cao nhất trên hàng công, đồng thời giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Trong khi đó, Arsenal đã dẫn đầu cuộc đua danh hiệu trong phần lớn thời gian của mùa giải nhờ những nỗ lực xuất sắc của Bukayo Saka.

Cầu thủ 21 tuổi này ghi 14 bàn và kiến tạo 11 bàn trong một mùa giải chứng kiến anh đá chính mọi trận đấu cho Pháo thủ và được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, cũng như lọt vào Đội hình PFA của năm.

Haaland và Saka sẽ sát cánh cùng với Harry Kane trên hàng công. Đội trưởng ĐT Anh đã ghi 30 bàn ở Premier League mùa trước, chỉ kém mỗi Haaland trong cuộc đua Vua phá lưới.

Bộ ba này sẽ tạo nên một hàng công cực kỳ đáng gờm khi họ ghi tổng cộng 80 bàn thắng ở Premier League mùa trước.

Bóng đá Anh - Arsenal và Man City thống trị Đội hình Premier League của PFA (Hình 2).

Kane hiện đã rời Tottenham để đầu quân cho Bayern Munich. Anh là một trong 2 cầu thủ không thuộc biên chế Man City hay Arsenal được góp mặt trong đội hình tiêu biểu của PFA.

Người còn lại là hậu vệ phải Kieran Trippier của Newcastle. Anh là một trong những trụ cột giúp Chích chòe giành vị trí thứ 4 cùng với vé trở lại Champions League sau nhiều năm vắng mặt.

Góp mặt cùng với Trippier ở hàng thủ là hai cầu thủ của Man City và một ngôi sao của Arsenal. Đáng chú ý, cả 3 người này đều là trung vệ theo truyền thống. Đó là John Stones, Ruben Dias và William Saliba.

Newcastle và Man City là 2 đội để thủng lưới ít bàn nhất mùa trước. Cả hai để thủng lưới 33 bàn sau 38 trận, trong khi Arsenal để thủng lưới 43 bàn - bằng với Manchester United.

Ở trong khung gỗ, Aaron Ramsdale đã được trao suất bắt chính trong đội hình xuất sắc nhất năm của PFA.

Anh đã đánh bại Nick Pope, Alisson và Ederson để giành danh hiệu này, cũng như David de Gea, người được trao Găng tay vàng vì giữ sạch lưới nhiều nhất mùa giải trước.

Ramsdale đã giữ sạch lưới 14 trận trong suốt mùa giải, thực hiện hàng loạt pha cứu thua xuất sắc trong suốt chặng đường.

Ở hàng tiền vệ, Man City chiếm đa số sau khi Kevin De Bruyne và Rodri được điền tên vào đội hình.

Điều đó có thể không có gì đáng ngạc nhiên sau những chiến dịch tuyệt vời của bộ đôi này với De Bruyne thực hiện 16 đường kiến tạo đáng chú ý ở mùa giải trước - nhiều hơn bất kỳ ai khác.

Khả năng phòng thủ của Rodri ở hàng tiền vệ và khả năng chuyền bóng như máy đếm nhịp của anh có thể là vũ khí bí mật của Guardiola.

Cặp đôi này được tham gia ở hàng tiền vệ bởi Martin Odegaard. Cầu thủ kiến thiết lối chơi người Na Uy đã có một mùa giải tốt đẹp sau khi được bổ nhiệm làm đội trưởng của Arsenal.

Odegaard đã ghi 15 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo, chứng tỏ anh đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với đội bóng của Mikel Arteta.

Tất nhiên, đội hình của PFA vẫn còn nhiều tranh cãi do việc thiếu vắng một vài ngôi sao đã thi đấu ấn tượng ở mùa giải trước như Marcus Rasford, David de Gea hay Mohamed Salah.

Đăng Nguyên

ĐH xuất sắc nhất lịch sử Premier League đầy tranh cãi của AI

Thứ 7, 19/08/2023 | 10:13
Đội hình Premier League hay nhất mọi thời đại đã được quyết định bởi Chat GPT - nhưng có một số lựa chọn gây tranh cãi.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.