Arsenal vẫn 'yếu bóng vía' ở đại chiến nhưng đủ sức giữ top 4

Thứ 5, 17/03/2022 | 16:58
0
Arsenal thêm môt lần nữa lại thất bại trước một đội bóng lớn tại Premier League. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng nhiều tới khả năng giữ được vị trí trong top 4.
Thể thao - Arsenal vẫn 'yếu bóng vía' ở đại chiến nhưng đủ sức giữ top 4

Màn lột xác của Arsenal
Vào đầu mùa giải, khi Pháo thủ thua 3 trận đầu tiên ở Premier League, đã có những nghi ngờ về việc liệu Mikel Arteta có phải là người phù hợp với công việc hay không.

Thất bại đáng xấu hổ trong ngày mở màn trước tân binh Brentford, sau đó là những trận thua trước Chelsea và đương kim vô địch Man City khiến niềm tin với Arteta xuống chạm đáy. Một số người hâm mộ muốn Arteta ra đi nhưng vẫn có người nói rằng "hãy tin tưởng vào quá trình này".

Và sau 6 tháng, đoàn quân của Arteta đã xoay chuyển tình thế để trở lại kiểm soát vận mệnh của chính mình. Một lối chơi kết hợp giữa pressing tầm cao khi mất bóng và tổ chức phản công nhanh đã giúp Pháo thủ hồi sinh mạnh mẽ.

Thể thao - Arsenal vẫn 'yếu bóng vía' ở đại chiến nhưng đủ sức giữ top 4 (Hình 2).

Arsenal đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng

Arteta dần quản lý được phòng thay đồ với sự tôn trọng tuyệt đối của các cầu thủ. HLV người Tây Ban Nha không ngần ngại loại bỏ những người không chịu thi đấu, như Pierre-Emerick Aubameyang.

Đội bóng của Arteta không có chỗ cho mâu thuẫn và họ dường như đã không còn vấp ngã trước các đội bóng nhỏ, ít nhất là tại Premier League. Và khi đối đầu với các ông lớn, dù thắng hay thua, NHM cũng có cảm giác tự hào khi biết đội bóng của họ đã cống hiến hết mình.

Trận thua đáng khen ngợi trước Liverpool
Như ở trận thua sít sao 1-2 trên sân nhà trước Liverpool mới đây, Pháo thủ đã kiểm soát bóng rất tốt và chỉ chịu thua nhờ một đường chuyền đẳng cấp thế giới của Thiago để giúp Diogo Jota mở tỷ số.

Sức ép không ngừng của Liverpool đã giúp đội khách có bàn thắng thứ 2. Nhưng trong phần lớn thời gian, các hậu vệ của Arsenal đa đẩy lùi hàng công tốc độ của Lữ đoàn đỏ.

Thể thao - Arsenal vẫn 'yếu bóng vía' ở đại chiến nhưng đủ sức giữ top 4 (Hình 3).

Dù thua Liverpool nhưng Pháo thủ đã có 1 trận đấu đầy kiên cường

Cedric - người đá thay cho Takehiro Tomiyasu bị chấn thương - đã khóa chặt Luis Diaz một cách chuyên nghiệp, cắt đứt nguồn cung cấp cho ngôi sao nguy hiểm nhất của Liverpool. Ở hàng tiền vệ, Granit Xhaka không bao giờ thiếu tính chiến đấu hay niềm đam mê. Và anh cũng không tệ trong việc cầm nhịp.

Ngoài ra, những tài năng trẻ như Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe cũng tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Trong khi đó, đội trưởng tạm quyền Alexandre Lacazette cũng thể hiện khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Dù sẽ hết hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa nhưng anh vẫn thi đấu đầy chuyên nghiệp và trách nhiệm.

Lợi thế của Pháo thủ trong cuộc đua top 4
Nhiều người sẽ nói việc Arsenal không phải thi đấu tại cúp châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm giúp cho họ có được lịch trình dễ thở hơn so với các đối thủ trong cuộc đua top 4.

Ngoài ra, các đội còn lại cũng đang không có được phong độ ổn định cần thiết. Cả MU, West Ham và Tottenham đều không có được phong độ ấn tượng như Arsenal từ đầu năm mới 2022.

Thể thao - Arsenal vẫn 'yếu bóng vía' ở đại chiến nhưng đủ sức giữ top 4 (Hình 4).

Arsenal vẫn có nhiều lợi thế hơn MU và Tottenham trong cuộc đua top 4

Arteta sẽ không quá bận tâm về trận thua trước Liverpool vào rạng sáng nay. Hiện Arsenal vẫn hơn Man United một điểm và vẫn còn có 2 trận chưa đá ở trong tay.

Miễn là Pháo thủ vẫn duy trì được phong độ và biết cách đánh bại các đối thủ mà họ cần phải thắng, tức các đội bóng yếu hơn, họ vẫn sẽ có cơ hội được trở lại đấu trường Champions League một lần nữa.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

4 CLB đua top 4: MU, Tottenham, Arsenal hay West Ham khó khăn nhất?

Thứ 4, 09/03/2022 | 10:48
Cuộc đua vào tốp 4 Premier League chưa bao giờ hết nóng. MU, West Ham, Arsenal, Wolves và Tottenham đang canh tranh gay gắt nhưng liệu CLB nào sẽ gặp khó khăn nhất?
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.