Arteta bật mí kế hoạch khiến Haaland vô hại ở ‘chung kết’ với Man City

Thứ 4, 26/04/2023 | 11:02
0
HLV Mikel Arteta tin rằng ông đã tìm ra công thức tốt nhất để ngăn chặn chân sút Erling Haaland tỏa sáng khi Arsenal làm khách tại Etihad tại vòng 33 Ngoại hạng Anh
Bóng đá Anh - Arteta bật mí kế hoạch khiến Haaland vô hại ở ‘chung kết’ với Man City

 

Đây được xem là trận ‘chung kết’ của mùa giải. Arsenal buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch với The Citizens. Lúc này, Arsenal đang hơn 5 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Etihad, HLV Mikel Arteta đã sớm lên kế hoạch ngăn chặn Erling Haaland. Chân sút người Na Uy đã ghi 32 bàn ở Premier League và gần như chắc chắn sẽ ẵm giải thưởng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh và Chiếc Giày Vàng, vì không có đối thủ cạnh tranh.

Khi được phóng viên hỏi làm thế nào để Arsenal ngăn Haaland ghi bàn, Arteta nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu các mũi công cũng như các điểm yếu của họ. Chúng tôi biết rõ họ là ai và chơi như thế nào. Với Man City, điều đó bắt đầu từ thủ môn. Chúng tôi biết họ có thể làm được nhiều thứ nên bạn phải thích nghi và tập trung tối đa”.

“Bạn không thể so sánh Haaland với bất kỳ cầu thủ nào khác. Cậu ấy có thể ghi bàn tốt vì sơ đồ phù hợp và xung quanh cậu ấy có những cầu thủ giỏi. Với Haaland, họ có khả năng chơi theo một cách khác. Vì vậy, bạn không được phép mắc bất cứ sai lầm nào vì các đội bóng lớn sẽ trừng phạt bạn, và chúng tôi đã bị như vậy ở lượt đi”.

Ở trận lượt đi, Arsenal đã thua 1-3 trên sân nhà, với Erling Haaland là người ấn định chiến thắng cho Man City. Như phát biểu của Arteta, Arsenal sẽ không chỉ tập trung vào một mình Haaland mà ngăn chặn cả những vệ tinh xung quanh chân sút 22 tuổi như Mahrez, Grealish, Gundogan và đặc biệt là De Bruyne.


DUY PHONG

Tag: Arsenal

Rodri: Quan trọng hơn Haaland, cần thiết trên De Bruyne

Thứ 3, 25/04/2023 | 21:56
Điều quan trọng không kém mà Rodri mang đến cho Man City là tính ổn định, điều mà Pep luôn đánh giá rất cao ở một cầu thủ cầm nhịp.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.