Asian Cup 2019: Đặt niềm tin Tiến Linh sẽ làm được như Anh Đức, tại sao không?

Asian Cup 2019: Đặt niềm tin Tiến Linh sẽ làm được như Anh Đức, tại sao không?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 28/12/2018 | 20:51
0
Dù là một cầu thủ trẻ và ít được thi đấu trong màu áo ĐTQG Việt Nam nhưng Tiến Linh vẫn cho thấy được sự trưởng thành vượt bậc mỗi khi được vào sân thi đấu. Tại Asian Cup 2019 này, anh được kỳ vọng sẽ là người thay thế hoàn hảo cho lão tướng Anh Đức đã không được triệu tập ở giải đấu này.

Với việc tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức, người đã ghi được 4 bàn thắng giúp ĐTQG Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 không được triệu tập để tham dự Asian Cup 2019 thì trung phong cắm là vấn đề khá đau đầu với HLV Park Hang-seo.

Dù Anh Đức vắng mặt nhưng chúng ta vẫn có những cầu thủ đủ khả năng lĩnh xướng hàng công của ĐTQG tại giải đấu năm nay và không ai khác đó là tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh.

Thể thao - Asian Cup 2019: Đặt niềm tin Tiến Linh sẽ làm được như Anh Đức, tại sao không?

Với chiều cao tốt cùng khả năng tỳ đè, dứt điểm đa dạng thì Tiến Linh được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho lão tướng Anh Đức tại Asian Cup 2019 này.

Tiến Linh là một cầu thủ trẻ và đang có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua trong màu áo CLB lẫn ĐTQG khi anh liên tục lập công trong mỗi lần được ra sân thi đấu. Tại V. League 2018, tiền đạo đang thi đấu cực hay trong màu áo CLB Bình Dương khi anh thường xuyên được HLV tin tưởng cho vào sân ngay từ đầu.

Với lối chơi thông minh cùng khả năng dứt điểm đa dạng, anh đã có một mùa giải bùng nổ khi ghi được 15 bàn thắng tại V. League 2018 để xuất sắc giành danh hiệu Vua pha lưới nội. Chính những thành tích nổi bật đó, tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương đã được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG tham dự AFF Cup 2018.

Ở giải đấu này, so với Công Phượng, Đức Chinh hay Anh Đức..., dù không được đánh giá cao nhưng Tiến Linh vẫn biết chắt chiu những cơ hội được ra sân thi đấu để đem về bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam. Trong trận đấu gặp ĐTQG Campuchia tại AFF Cup 2018,Tiến Linh được ra sân ngay từ đầu và anh thi đấu vô cùng năng nổ khi liên tục tạo ra những sức ép lên khung thành đối phương.

Sau nhiều nỗ lực, tiền đạo 21 tuổi này cũng có cơ hội được ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG khi anh bật cao đánh đầu tung lưới Campuchia mở tỷ số trong sự vui mừng của các CĐV có mặt trên sân Hàng Đẫy.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup, anh lại được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ở trận giao hữu với ĐTQG Triều Tiên trên sân Mỹ Đình, Tiến Linh tiếp tục được trao cơ hội thi đấu chính ngay từ đầu và anh đã thi đấu khá hay trong trận đấu này.

Sau hiệp một có phần bị ngợp và không thể hiện được gì nhiều thì bước sang hiệp hai, trung phong trẻ này thi đấu cực kỳ ấn tượng khi liên tục có những tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút 54, sau đường chọc khe của Công Phượng, tiền đạo gốc Hải Dương đã có một pha bứt phá thần tốc trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Ri Myoung guk mở tỷ số cho ĐTQG Việt Nam.  

Bên cạnh đó, những điểm mạnh của Tiến Linh cũng được thể hiện rất rõ khi chịu khó áp sát và theo kèm ngay các hậu vệ đối phương khi mất bóng. Đồng thời khi đội nhà có bóng, Tiến Linh luôn chạy chỗ cực kỳ thông minh để mở ra khoảng trống. Tiền đạo trẻ thuộc biên chế của CLB Bình Dương có lối chơi khá tương đồng với lão tướng Anh Đức bởi anh có khả năng di chuyển không bóng tuyệt vời cùng những cú dứt điểm một chạm đầy uy lực.

Ngoài ra, khả năng tỳ đè và làm tường của Tiến Linh cũng rất tốt. Trong những trận đấu đã qua ở màu áo của ĐTQG Việt Nam, không ít lần anh thực hiện những tình huống làm tường cho các đồng đội có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của cầu thủ này là khả năng chơi đầu cực tốt khi anh có thể thực hiện những cú đánh đầu có lực và độ xoáy cao khiến các thủ môn gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá. 

Tại Asian Cup sắp tới, với việc Anh Đức không có tên trong danh sách tham dự thì Tiến Linh là niềm hy vọng số một của ĐTQG Việt Nam ở vị trí trung phong cắm. Tiến Linh hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có của một tiền đạo cắm hàng đầu bởi tiền đạo này có chiều cao tốt cùng khả năng tỳ đè, dứt điểm đa dạng. Tin rằng dưới tài cầm quân của HLV Park Hang-seo cùng khả năng ghi bàn đa dạng của mình thì Tiến Linh sẽ khỏa lấp được chỗ trống mà Anh Đức để lại và ghi được những bàn thắng quý giá cho ĐTQG Viêt Nam. 

Thêm một cầu thủ có thể bị HLV Park Hang-seo loại trước thềm Asian Cup 2019

Thứ 5, 27/12/2018 | 21:48
Trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019 gửi cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào tối 27/12, tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình không có tên trong bảng danh sách này và nhiều khả năng anh sẽ phải về nước sau trận đấu giao hữu với ĐTQG Philippines tại Qatar vào ngày 31/12 tới đây.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?