Atletico Madrid hòa MU: Đây rồi! Thứ bóng đá đáng sợ của Simeone

Thứ 5, 24/02/2022 | 12:59
0
Trái ngược với phong độ tệ hại ở La Liga, Atletico Madrid đã thể hiện bộ mặt đáng sợ khi đối đầu với MU ở Champions League.
Thể thao - Atletico Madrid hòa MU: Đây rồi! Thứ bóng đá đáng sợ của Simeone

“Nuốt gọn” Gegen-pressing

Đêm tuyệt vời Metropolitano. Chỉ có một điều tệ hại. Đó là kết quả trận đấu” - tờ Marca đã viết như vậy về trận đấu giữa Atletico Madrid với MU vào đêm qua. Thực tế, cũng chẳng cần những nhà chuyên môn, người ta cũng có thể dễ dàng nhận ra điều ấy.

Điều nghiệt ngã nhất trong bóng đá, đó là khi bạn chơi hay, bỏ lỡ nhiều cơ hội, bóng liên tục tìm tới xà ngang, cột dọc… và rồi sau đó chịu bàn thua ở cuối trận. Atletico Madrid đêm qua đã hứng chịu điều đó.

Đúng là Atletico Madrid thi đấu cực tệ ở La Liga nhưng khi bước ra sân chơi Champions League, họ đã “lột xác” thực sự. Một hình ảnh xù xì nhưng đầy nguy hiểm hiện ra. MU không đỡ nổi điều đó.

HLV Rangnick vẫn tự hào với lối chơi Gegen-pressing nhưng Atletico Madrid sinh ra để phá lối chơi ấy. Nó giống như cách mà họ đã loại Liverpool (khi ấy là ĐKVĐ Champions League) ở vòng 1/8 mùa giải 2019/20. Chỉ cần một pha phản công đủ sức, Atletico Madrid có thể phá vỡ hệ thống Gegen-pressing bóp nghẹt đối thủ.

Renan Lodi chính là nhân tố giúp Atletico Madrid làm điều đó. Những pha xuống bóng ở bên cánh trái của tiền vệ người Brazil thực sự khiến MU lúng túng. Tới mức, mỗi lần Renan Lodi tạt bóng, những người hâm mộ đội bóng đều thót tim.

Joao Felix đã tìm thấy cú tạt như vậy để đánh đầu tuyệt đẹp tung lưới De Gea. Nếu may mắn hơn, Correa đã có thể làm điều tương tự như Felix từ một cú tạt khác của Renan Lodi. Chỉ đáng tiếc, xà ngang đã cứu cho cho MU.

Những con số thống kê chỉ ra rằng MU đã kiểm soát 63% thời lượng trận đấu. Nhưng có lẽ, con số ấy chỉ giúp họ làm đẹp bảng thống kê. Bởi trận đấu hôm qua hoàn toàn thuộc về Atletico Madrid. Minh chứng rõ nhất là việc Los Rojiblancos tung ra tới 13 cú dứt điểm về phía đối thủ (so với 7 cú của MU).

Tờ Marca đã ví Kondogbia giống như “con bạch tuộc”. chiếc vòi vươn dài của tiền vệ người Trung Phi đã “nuốt gọn” khu vực giữa sân, khiến tuyến giữa của Quỷ đỏ tê liệt. Với 4 lần tắc bóng thành công, 3 lần đánh chặn, không ai có những chỉ số này tốt hơn so với Kondogbia.

Thể thao - Atletico Madrid hòa MU: Đây rồi! Thứ bóng đá đáng sợ của Simeone (Hình 2).

Simeone không tính được Elanga

Đáng ra, Atletico Madrid đã có thể có kết thúc hoàn hảo hơn nếu không bị Elanga “phá bĩnh”. Nhật báo Marca đã gọi cầu thủ 19 tuổi này là “kẻ khiến đêm hoàn hảo của Atletico Madrid trở nên đắng ngắt”.

Công bằng mà nói, Simeone đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này. Điều đó được thể hiện qua cách Atletico Madrid “vây hãm” C.Ronaldo, Bruno Fernandes, rồi Pogba tới nghẹt thở. CR7 đã tức điên vì bị phạm lỗi quá nhiều. Dấu ấn của siêu sao người Bồ Đào Nha, người mang tới nhiều cơn ác mộng cho Simeone năm xưa, gần như chỉ bằng không.

Bruno Fernandes cũng vậy. Dù là người kiến tạo để Elanga ghi bàn duy nhất nhưng khó có thể xem đây là trận đấu thành công của nhạc trưởng MU. Pogba cũng không thể hiện được nhiều trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Mặc dù vậy, điều duy nhất mà El Cholo không tính được chính là sự xuất hiện của Elanga. Trong thời gian ngắn vừa qua, tài năng trẻ người Thụy Điển đã ghi dấu ấn nhất định ở Premier League nhưng tại đấu trường Champions League, Elanga vẫn chỉ “trang giấy trắng”.

Sau khi vào sân thay Rashford ở phút 74, tiền đạo 19 tuổi này mới có những bước đầu tiên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Và chỉ 6 phút sau, anh đã mang về niềm vui vỡ òa cho CĐV MU với cú dứt điểm lạnh lùng.

Tình huống phòng ngự dẫn tới bàn thua này gần như là sai số duy nhất của Atletico Madrid (khi khối phòng ngự của họ bị hút quá nhiều vào cánh trái). Và chỉ cần như vậy là đủ để trừng phạt Los Rojiblancos. Elanga bứt nhanh như một con báo. Bruno Fernandes cũng thực hiện đường chuyền miễn chê. MU đã sử dụng chính đòn phản công sở trường của Atletico Madrid để khiến cho đội chủ nhà đau đớn.

Cơ hội của đội bóng thành Madrid vẫn chưa tắt nhưng trận lượt về ở Old Trafford có thể khó khăn hơn rất nhiều. Có lẽ, lúc này những người Atletico Madrid chỉ còn biết trách mình vì không thể tạo ra lợi thế trước MU, dù họ nắm trong tay quá nhiều lợi thế.

Man United thoát thua Atletico: Đừng tưởng đỏ là chín!

Thứ 5, 24/02/2022 | 08:29
Bữa tiệc của Atletico tại Metropolitano trôi đi trong hoan ca và hạnh phúc cho đến khi bị bàn thắng của Elanga phá hỏng. Một sự trừng phạt thái quá cho lỗi duy nhất.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.