Đau dạ dày gia tăng đột biến vào dịp Tết? Làm sao để cải thiện?

Thứ 3, 20/12/2022 | 11:55
0
Từ xưa, Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình, bè bạn đón năm mới. Thế nhưng, khi Tết đến Xuân về cũng là lúc nhiều người ‘canh cánh’ nỗi lo đau dạ dày.

1. Tại sao đau dạ dày gia tăng vào dịp Tết?

Uống nhiều bia rượu dịp Tết là nguyên nhân khiến bệnh dạ dày tăng đột biến.

Tết là thời gian sum vầy nên nhiều gia đình thường chuẩn bị những món ăn ngon đãi khách, chủ yếu là các món chứa nhiều chất béo và khó tiêu hóa. Không chỉ vậy, với quan niệm một năm mới gặp nhau nên đi đâu, mọi người cũng chúc tụng nhau bằng bia rượu, nước ngọt càng tạo điều kiện cho bệnh dạ dày tái phát.

Cũng vào ngày Tết, mọi người thường chuẩn bị những món ăn nhanh để có thể tiếp khách bất cứ lúc nào, hay những món như dưa hành, cà muối cũng rất dễ làm tăng tiết acid gây đau dạ dày. 

Nhiều gia đình cũng có thói quen hâm đi hâm lại thức ăn, trữ nhiều thực phẩm nên sau khi hết Tết vì tiếc của nên ăn lại thức ăn cũ tới 1-2 tuần cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày thay đổi. Bữa ăn ngày Tết thường không theo giờ giấc, thậm chí có những ngày liên hoan, bia rượu triền miên. Đó là lý do vì sao bệnh dạ dày gia tăng đột biến vào dịp tết!

2. Làm gì để “chặn đứng” các cơn đau dạ dày?

Chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt để tránh đau dạ dày dịp Tết bạn nhé

Dịp Tết là thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi cùng gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh dạ dày họ lại cảm thấy mệt mỏi bởi phải đối mặt với sự khó chịu, đau đớn.

Nhiều người vẫn biết tác hại và nguy cơ do chế độ ăn uống không điều độ, uống bia rượu gây nên. Nhưng đây là những thói quen sinh hoạt khó thay đổi vào mỗi dịp Tết.

Để tránh gặp phải những cơn đau dạ dày khởi phát và tái phát bạn nên:

- Duy trì cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Nên ăn những món ăn dễ tiêu ít chất béo, chất đạm.

- Không nên thức khuya, thay vào đó ngủ đúng giờ và kết hợp tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.

- Hạn chế sử dụng đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá, trà đặc… liên tục trong những ngày tết. Bởi những đồ uống trên không chỉ gây hại đến dạ dày mà còn “phá hủy” các bộ phận khác như gan, tụy… Gây nên những bệnh lý nguy hiểm khác.

3. Thuốc dạ dày chữ Y - dạ dày khỏe - Tết an vui

Ngoài những biện pháp nêu trên, để ngăn chặn những cơn đau dạ dày xuất hiện, không làm ảnh hưởng đến việc vui chơi, nghỉ dưỡng bạn có thể tham khảo và sử dụng Yumangel. Sản phẩm được nhiều người biết đến với tên gọi thân thuộc  ‘thuốc dạ dày chữ Y’.

Có thuốc dạ dày chữ Y, An tâm đón Tết.

Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel sở hữu thành phần chính là Almagate (1g) có khả năng trung hòa Acid dạ dày nhanh chóng, giúp giảm nhanh các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, trào ngược dạ dày thực quản , nóng rát dạ dày, buồn nôn, nôn.

Yumangel ở dạng hỗn dịch tạo ra một lớp màng tương tự như lớp chất nhầy trên niêm mạc. Nhờ đó, bảo vệ dạ dày tránh được những tác hại từ rượu bia, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Do đó, trước mỗi cuộc nhậu, bạn có thể sử dụng Yumangel ‘tráng dạ dày’ để hạn chế tác hại của acid do uống rượu bia gây nóng rát dạ dày.

Yumangel dạng gói nhỏ, tiện dụng, vị bạc hà dễ chịu, uống ngay mà không cần pha với nước. Bạn có thể uống sau ăn 1-2 tiếng và trước khi đi ngủ, hoặc uống ngay khi có triệu chứng đau dạ dày.

Để mỗi dịp Tết đến thật sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất lẫn tinh thần bạn hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đồng thời, hạn chế uống bia rượu hoặc những đồ uống chứa chất kích thích. Bên cạnh đó, để tránh đau dạ dày thì bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một hộp Thuốc dạ dày chữ Y- Yumangel để đón Tết vui vẻ và tràn đầy năng lượng bên cạnh người thân.

Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có bán tại các nhà thuốc/hiệu thuốc trên toàn quốc

Hotline tư vấn miễn cước: 1800 1125

Website: https://yumangel.vn/

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô con gặp nạn “kẹp bánh mỳ” từ xe tải Howo

Thứ 3, 07/05/2024 | 00:30
Clip cho thấy, chiếc xe tải Howo di chuyển chậm và có khoảng cách khá xa với ô tô con chạy trước. Tuy nhiên, khi ô tô con dừng lại thì bị xe tải tông, ép vào xe 16 chỗ phía trước.

"Lá ngọc cành vàng" là NSND, có cuộc sống viên mãn với chồng hơn 15 tuổi

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:53
Tuổi trẻ được gọi là "khuôn vàng thước ngọc", giờ U60 nhan sắc của nữ diễn viên vẫn khiến nhiều người xuýt xoa.

Video: Ngỡ ngàng khoảnh khắc chiếc thuyền chở 10 người di cư đổ bộ bờ biển Mỹ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:08
Một nhóm người di cư gần đây đổ bộ xuống vùng bờ biển phía nam bang Florida trước sự ngỡ ngàng của người dân địa phương.

Tin tức 24h qua: Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:15
Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu; Xác minh việc nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ khi đi mô tô nước... là những tin nóng nhất 24h qua.

Người đàn ông bị đuổi khỏi sự kiện vì "quá đẹp" đang gây sốt MXH là ai?

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:31
Người đàn ông đang gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.