Aubameyang: Cơn ác mộng của Real Madrid

Thứ 2, 21/03/2022 | 09:16
0
Aubameyang đang trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất của Real Madrid với thành tích phá lưới cực khủng trước Kền kền trắng.
Thể thao - Aubameyang: Cơn ác mộng của Real Madrid

Sát thủ diệt Kền kền
Real Madrid đã được cảnh báo rằng Aubameyang đang có phong độ tuyệt vời trước khung thành và hơn nữa, anh còn là một chuyên gia ghi bàn vào lưới Los Blancos. Nhưng có vẻ như họ chẳng thể làm được gì.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, tiền đạo người Gabon đã một tay hủy diệt Kền kền trắng với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Tổng cộng, Aubameyang đã ghi được 7 bàn sau 7 lần đối đầu với Real. Đáng chú ý, 5 trong số này đến trên sân Bernabeu.

Thể thao - Aubameyang: Cơn ác mộng của Real Madrid (Hình 2).

Aubameyang ghi 7 bàn sau 7 trận gặp Real

Cho đến thời điểm hiện tại, Auba đã ghi bàn vào lưới Real Madrid trong màu áo Borussia và đều tại ở Champions League. Thực tế, trong 2 trận đầu gặp Real ở mùa 2014/15, anh đều không ghi bàn. Nhưng trong năm trận sau đó, anh bắt đầu "quen mồi". 4 bàn ở Champions League với CLB của Đức và 1 bàn mới đây với Barcelona. Trong cả 2 lần gần nhất đến thăm Madrid, anh đều lập cú đúp.

Aubameyang đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp đối đầu với Real kể từ đầu thế kỷ 21. Quả thực, nói anh là sát thủ chuyên tiêu diệt Kền kền trắng cũng chẳng sai.

Tỏa sáng ngay lần đầu đá El Clasico
Đây mới là lần đầu tiên Aubameyang đối đầu với Real Madrid trong 1 trận El Clasico. Tuy nhiên, anh không hề tỏ ra bỡ ngỡ mà vẫn duy trì phong độ đỉnh cao của mình.

Không mất nhiều thời gian, tiền đạo người Gabon trở thành trung tâm của trận đấu với 1 cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho Ferran Torres ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên đóng góp vào 3 bàn thắng trong trận El Clasico đầu tiên tính từ đầu thế kỷ 21.

Aubameyang cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 3 trận derby lớn tại châu Âu. Đó là trận Der Klassiker giữa Bayern vs Dortmund tại Đức, trận Derby Bắc London tại Anh giữa Arsenal vs Tottenham và trận El Clasico giữa Real vs Barca tại Tây Ban Nha.

Thể thao - Aubameyang: Cơn ác mộng của Real Madrid (Hình 3).

Aubameyang đã tỏa sáng ở 3 trận derby lớn tại 3 quốc gia

Thống kê của tiền đạo người Gabon ở trận El Clasico đầu tiên là vô cùng ấn tượng. Ngoài 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, anh còn có 27 lần chạm bóng, 9 lần chạm bóng ở vòng cấm đối phương, tung ra 6 cú dứt điểm (5 trúng đích), tạo ra 4 cơ hội rõ ràng và có tỷ lệ xG lên tới 1,64.

Một thông số đáng chú ý nữa là số lần dứt điểm trúng đích của Aubameyang ở trận đấu này (5 lần) còn nhiều hơn toàn bộ của cả đội Real Madrid (4 lần).

'Món hời' của Barca
Auba đến Barcelona vào tháng Hai và kể từ đó anh không ngừng ghi bàn. Tiền đạo người Gabon đã ghi 8 bàn sau 11 lần ra sân tại La Liga và Europa League. Ngoài ra, anh cũng có thêm 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Không chỉ tự mình tỏa sáng, Aubameyang còn rất biết cách kích thích các đồng đội cùng thăng hoa. Theo đó, Ousmane Dembele đang dần chứng tỏ vì sao anh có giá tới 147 triệu euro, số tiền mà Barca bỏ ra để mua anh về từ Dortmund.

Cầu thủ người Pháp dường như tìm lại được cảm hứng nhờ sự xuất hiện của người đồng đội cũ. Tổng cộng, Dembele đã cung cấp 14 đường kiến tạo cho Aubameyang trong cả màu áo Dortmund lẫn Barca. Không đồng đội nào được Dembele "ưu ái" nhiều hơn vậy.

Thể thao - Aubameyang: Cơn ác mộng của Real Madrid (Hình 4).

Không chỉ tự mình tỏa sáng, Auba còn biết cách nâng cao các đồng đội

Ngoài Dembele, Ferran Torres cũng đang thi đấu rất lên chân khi được sát cánh cùng tiền đạo người Gabon. Chính Aubameyang là người có pha đánh gót điệu nghệ để cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng ghi bàn.

CLB xứ Catalan đã không mất một đồng nào để mang về Aubameyang từ Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đáng chú ý, Pháo thủ hiện còn đang phải trả lương cho tiền đạo này.

Auba đã đến Barca với mong muốn làm nên lịch sử và hiện tại, anh ấy đang đạt được điều đó. Ngay khi mới chiêu mộ Auba, HLV Xavi đã cho biết: "Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành trụ cột của đội bóng ngay lập tức". Và Xavi không hề sai.

Đăng Nguyên

Aubameyang rực sáng, Barca phá nát Bernabeu ở trận El Clasico thứ 249

Thứ 2, 21/03/2022 | 06:10
Ở trận đấu giữa Real Madrid vs Barcelona tại vòng 29 La Liga 2021/22, đội khách đã có thắng lợi tưng bừng 4-0. 
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.