Aubameyang là 'món quà cuối' Tuchel gửi tặng Chelsea

Thứ 5, 06/10/2022 | 10:37
0
Hành động cuối cùng của Thomas Tuchel với tư cách là huấn luyện viên Chelsea có thể trở thành một món quà tuyệt vời với đội bóng.
Bóng đá Châu Âu - Aubameyang là 'món quà cuối' Tuchel gửi tặng Chelsea

Tuchel đã ký hợp đồng với cậu học trò cũ của mình từ Borussia Dortmund, Pierre-Emerick Aubameyang, chỉ vài ngày trước khi chủ sở hữu Todd Boehly đưa ra quyết định sa thải ông.

Lông mày đã được nâng lên khi The Blues ký hợp đồng với cầu thủ 33 tuổi, và thậm chí nhiều câu hỏi được đặt ra khi Tuchel bị sa thải ngay sau đó.

Nhưng trong trận đấu với AC Milan với quá nhiều thời gian nghỉ ngơi, Aubameyang đã cho thấy bản năng sát thủ mà tất cả những tiền đạo xuất sắc nhất có được đều cho rằng anh có thể là một cầu thủ tuyệt vời cho Graham Potter.

Bước vào cuộc đụng độ với nhà ĐKVĐ Italia, nhiệm vụ quan trọng nhất của Chelsea không gì ngoài việc giành trọn 3 điểm.

Chelsea chỉ có 1 điểm sau 2 trận mở màn Champions League, và thất bại sẽ khiến việc lọt vào vòng loại trực tiếp gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Bóng đá Châu Âu - Aubameyang là 'món quà cuối' Tuchel gửi tặng Chelsea (Hình 2).

Aubameyang là bản hợp đồng cuối của Tuchel tại Chelsea

The Blues đã không còn tỏa sáng dưới thời Potter kể từ khi huấn luyện viên cũ của Brighton được đưa về để thay thế Tuchel. Nhưng đêm qua đã có sự khác biệt.

Aubameyang đã mở tài khoản The Blues của anh vào cuối tuần, và có hai bàn sau hai trận với pha dứt điểm cận thành trong chiến thắng 3-0 này.

Tuchel đã đưa cựu đội trưởng của Arsenal về Chelsea vì lối chơi tổng thể cũng như khả năng dứt điểm của anh và những dấu hiệu đó đã được thể hiện trong trận đấu với AC Milan.

Bây giờ Aubameyang đã có một vài tuần để ổn định, rõ ràng là anh đang hiểu các đồng đội của mình hơn.

Cầu thủ 33 tuổi luôn mong muốn tiếp tục chơi di chuyển bằng cách đưa bóng tới Mason Mount và Raheem Sterling trong lần chạm đầu tiên.

Bóng đá Châu Âu - Aubameyang là 'món quà cuối' Tuchel gửi tặng Chelsea (Hình 3).

Aubameyang đang dần hòa nhập tại Chelsea

Anh đã thể hiện bản năng sát thủ mà Chelsea đã thiếu bằng cách đến đúng nơi, đúng lúc để vô-lê ghi bàn từ quả tạt của Reece James.

Lời nguyền tiền đạo đã đeo bám The Blues quá lâu, nhưng có lẽ Aubameyang cuối cùng mới là người chấm dứt lời nguyền đó.

Tiếp theo cho The Blues là trận đấu lượt về với AC Milan, trận đấu khó khăn nhất vòng bảng. Một chiến thắng ở đó và đội của Potter sẽ có một chân trong vòng 16 đội.

Và bây giờ The Blues cần một người như Aubameyang để chấm dứt những pha giao bóng đáng kinh ngạc của James, Potter sẽ tự tin làm chính xác điều đó.

Có lẽ ông sẽ phải gửi lời cảm ơn tới người tiền nhiệm của mình, Tuchel vì đã để lại cho mình món quà quý mang tên Aubameyang.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Aubameyang có thể là cầu thủ Chelsea ghi 20 bàn/mùa sau Diego Costa?

Thứ 5, 22/09/2022 | 11:48
Cựu tiền đạo Jimmy Floyd Hasselbaink cho rằng chân sút Pierre-Emerick Aubameyang có thể là cầu thủ Chelsea đầu tiên kể từ Diego Costa ghi được 20 bàn thắng/giải.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.