Aubameyang: 'Món quà' mà cả Arsenal và Barca đều hài lòng

Chủ nhật, 27/03/2022 | 11:14
0
Việc Aubameyang tỏa sáng rực rỡ khiến Barca đương nhiên có thể xoa tay hài lòng. Nhưng Arsenal cũng không phải quá buồn vì điều này.
Thể thao - Aubameyang: 'Món quà' mà cả Arsenal và Barca đều hài lòng

Món quà từ thiên đường của Barca
Aubameyang đang có phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc kể từ khi chuyển sang khoác áo Barca. Anh đã nổ súng tới 8 lần chỉ sau 11 lần ra sân đầu tiên cho Blaugrana.

"Một món quà từ thiên đường", đó là cách mà HLV Xavi của Barcelona đã mô tả về Pierre-Emerick Aubameyang vào đầu tháng này sau khởi đầu kinh ngạc của anh ở Tây Ban Nha.

Không có gì ngạc nhiên khi biết rằng tất cả mọi người ở Camp Nou đều rất vui mừng bởi bản hợp đồng vào tháng Giêng của họ đã ngay lập tức tỏa sáng.

Vào cuối tuần trước, Aubameyang thậm chí còn đánh dấu trận ra mắt El Clasico với hai bàn thắng giúp Barcelona hồi sinh khiến đội đầu bảng La Liga là Real Madrid choáng váng với chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân nhà Bernabeu.

Thể thao - Aubameyang: 'Món quà' mà cả Arsenal và Barca đều hài lòng (Hình 2).

Xavi gọi Aubameyang là "món quà từ thiên đường"

Đó là một chiến thắng gây được sự chú ý trên khắp thế giới và là "món quà từ thiên đường" đối với Xavi.

"Lời chào từ một cầu thủ đã hết thời", Aubameyang đăng trên mạng xã hội sau chiến thắng, trong đó dường như là một thông điệp rõ ràng cho những ai tin rằng những ngày tốt nhất của anh đã qua sau những khó khăn ở Arsenal trong nửa đầu mùa giải.

Cầu thủ 30 tuổi đã tái sinh ở Tây Ban Nha. Nụ cười của anh đã trở lại và những bàn thắng vẫn đang tiếp tục.

Vậy, có phải Arsenal đã mắc sai lầm lớn khi để anh ra đi vào tháng Giêng? Câu trả lời đơn giản là không có.

Thương vụ tốt cho tất cả
Thực tế là đây là một trong những trường hợp hiếm hoi khi một vụ chuyển nhượng diễn ra hoàn hảo cho tất cả những người có liên quan.

Aubameyang đã trở lại, Barcelona đã có cho mình một tiền đạo đẳng cấp và Arsenal đã tiến bộ vượt bậc khi vắng mặt anh.

Mọi người tham gia đều có lợi.

Liệu điều đó có còn xảy ra ở Arsenal hay không vẫn còn phải xem xét, bởi vì chắc chắn sẽ có câu hỏi về sự khôn ngoan khi cho phép Aubameyang ra đi nếu họ tiếp tục bỏ lỡ suất dự Champions League trong 10 trận cuối cùng của mùa giải.

Thể thao - Aubameyang: 'Món quà' mà cả Arsenal và Barca đều hài lòng (Hình 3).

Arteta không hề tiếc nuối khi chia tay Arteta

Tuy nhiên, hiện tại, có một niềm tin vững chắc xung quanh câu lạc bộ phía bắc London rằng quyết định này là chính xác.

"Tôi vô cùng biết ơn những gì Auba đã làm được", Mikel Arteta nói ngay sau khi Aubameyang ra đi. "Cách tôi nhìn nhận bản thân trong mối quan hệ đó là giải pháp, không phải là vấn đề. Tôi là giải pháp, 100% như vậy. Tôi có thể nhìn vào mắt của bất kỳ ai để nói như thế".

"Tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho đội bóng chứ không phải cho bản thân tôi. Bạn phải đưa ra quyết định rằng điều tốt nhất nên làm là để anh ấy tiếp tục và bây giờ anh ấy chơi cho Barcelona. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất có thể cho tất cả mọi người".

Sự giải thoát của Arsenal
Thật vậy, thật khó để nghĩ ra nhiều vụ chuyển nhượng lại làm hài lòng tất cả các bên như thế.

Rõ ràng là vào kỳ chuyển nhượng tháng 1, thời gian của Aubameyang với Pháo thủ đã kết thúc. Anh đã bị Arteta loại bỏ sau một loạt các vi phạm kỷ luật và đã không ra sân kể từ trận thua 1-2 trước Everton vào ngày 6 tháng 12.

Vì vậy, khi tháng Giêng đến, nó chỉ là một trường hợp cố gắng tìm kiếm cho tiền đạo này một câu lạc bộ mới. Có vẻ như những nỗ lực của Arsenal trong việc tìm kiếm một người trả giá đã không thành công khi kỳ chuyển nhượng đi tới những ngày cuối. Barcelona đặt vấn đề ngay trước khi tháng 1 khép lại. Và khi thời hạn chót đến gần, các cuộc đàm phán ngày càng căng thẳng.

Ban đầu, Barca chỉ muốn mượn đến cuối mùa. Nhưng sau đó, các cuộc thảo luận chuyển sang một thỏa thuận lâu dài trong những giờ cuối cùng của thời hạn do bất đồng về phần trăm tiền lương của Aubameyang mà Barcelona sẽ chi trả.

Thể thao - Aubameyang: 'Món quà' mà cả Arsenal và Barca đều hài lòng (Hình 4).

Arsenal vẫn đang thi đấu thăng hoa sau khi chia tay Aubameyang

Khi thỏa thuận cuối cùng được công bố, có rất nhiều điều ngạc nhiên rằng Arsenal cuối cùng đã giải phóng Aubameyang khỏi hợp đồng sớm 18 tháng và để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nhưng các Pháo thủ hài lòng hơn với kết quả đó.

Họ có thể không nhận được bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào cho đội trưởng cũ của mình, nhưng họ đã tiết kiệm được tới 18 triệu bảng (24 triệu đô la) tiền lương và thoát khỏi vấn đề mà họ nghĩ rằng họ sẽ phải xem xét lại vào mùa hè.

"Chúng tôi cầu chúc cho anh ấy những điều tốt đẹp nhất và chúng tôi sẽ bước tiếp mà không hề hối tiếc", Arteta nói. "Tôi thích nhìn vào tất cả những điều tươi đẹp và khoảng thời gian tốt đẹp mà chúng tôi đã có".

"Điều quan trọng là phải học hỏi và nhìn lại những gì bạn có thể đã làm tốt hơn, đặc biệt là từ phía tôi. Tôi nghĩ rằng mọi người đều biết điều gì đang xảy ra và đó là một giải pháp tốt cho tất cả".

Một Arsenal tươi mới
Vì bất cứ lý do gì, rõ ràng Aubameyang đã đánh mất ánh sáng của mình ở Arsenal. Phong độ của anh trước khi sang Barca là cực tệ và không xứng với những kỳ vọng mà nhiều người mong đợi.

Trong 40 trận gần nhất cho Pháo thủ trên mọi đấu trường, anh đã không ghi bàn trong 28 trận trong số đó. Và những người xung quanh cũng rất vất vả trong việc tìm kiếm mành lưới khi anh là người đứng đầu hàng công của Arteta.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi đáng kể kể từ thất bại của Arsenal tại Goodison Park vào tháng 12, đó là lần xuất hiện cuối cùng của Aubameyang.

Thể thao - Aubameyang: 'Món quà' mà cả Arsenal và Barca đều hài lòng (Hình 5).

Những thống kê của Arsenal khi không còn Aubameyang

Đội bóng của Arteta đã giành được 31 điểm từ con số 39 điểm có thể có ở Premier League, chỉ thua hai lần - trước Manchester City và Liverpool.

Arsenal ghi trung bình chỉ 1,2 bàn mỗi trận trước trận đấu cuối cùng của Aubameyang tại Everton. Kể từ đó, với Alexandre Lacazette chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm, họ đạt trung bình 2,0 bàn.

Họ cũng thực hiện trung bình nhiều cú sút hơn (16,8 so với 14,0), nhiều cú sút trúng đích hơn (5,4 đến 4,8) và nhiều lần chạm bóng hơn trong vòng cấm đối phương (31,8 đến 23,1).

Khả năng cầm bóng đã tăng lên 54,0% so với 49,1% và quan trọng nhất, họ hiện đang kiếm trung bình 2,4 điểm mỗi trận, so với chỉ 1,5 trước đây.

Một Aubameyang bùng nổ
Tất cả đều có thể thấy rõ sự trỗi dậy về phong độ và kết quả và các số liệu thống kê vẽ nên một bức tranh tương tự khi bạn nhìn vào kết quả cá nhân của Aubameyang trước và sau khi anh chuyển đi.

Trong tất cả các giải đấu mùa này, anh ghi trung bình 0,6 bàn/90 phút cho Arsenal, nhưng con số đó đã tăng lên 1,1 với Barcelona. Anh cung tung ra nhiều cú hơn (4,0 so với 3,2), chạm bóng nhiều hơn trong vòng cấm (6,7 so với 4,7) và tỷ lệ chuyển đổi cú sút đã tăng từ chỉ 18% lên 28,1%.

Nhưng không chỉ những thống kê chuyên môn trên sân ở Barcelona mới thu hút được sự chú ý, Aubameyang còn khiến tất cả mọi người ở hậu trường phải ngạc nhiên.

Thể thao - Aubameyang: 'Món quà' mà cả Arsenal và Barca đều hài lòng (Hình 6).

Thống kê ấn tượng của Aubameyang từ khi sang Barca

Nhân viên của gã khổng lồ Tây Ban Nha đã vô cùng ấn tượng với cách anh thích nghi với môi trường mới của mình, cách anh tiếp cận các bài tập và công việc anh đang thực hiện.

Việc chuyển đổi đã mang lại cho Aubameyang một hợp đồng mới và Barcelona hiện đang gặt hái những lợi ích khi có một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu dẫn dắt hàng công của họ.

"Đôi khi tất cả mọi người đều được hưởng lợi từ việc chia tay", Aubameyang nói trên mạng xã hội vào đầu tháng này. "Điều quan trọng nhất nhất là bây giờ mọi người đều hạnh phúc".

Với cách mà mọi thứ đã diễn ra, bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ ai ở Arsenal hoặc Barcelona không đồng ý về điều đó.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Aubameyang: Cơn ác mộng của Real Madrid

Thứ 2, 21/03/2022 | 09:16
Aubameyang đang trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất của Real Madrid với thành tích phá lưới cực khủng trước Kền kền trắng.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.