Đây là mẫu xe ô tô điện Vinfast VF7 được trưng bay tại Pháp

Chủ nhật, 23/10/2022 | 16:25
0
Bên cạnh mẫu xe VF6 mẫu xe VF7 cũng được đánh giá cao tại triển lãm Paris Motor Show 2022.

VinFast VF7 được xem là mẫu xe ô tô điện tương đương kích thước với Vinfast e34 tại Việt Nam. Xe được chú ý lớn khi có thiết kế bắt mắt, màu sơn nội ngoại thất ấn tượng. Theo Carscoops, nhà sản xuất ô tô tham vọng của Việt Nam là VinFast đã trưng bày 4 trong số 5 mẫu xe SUV và crossover của mình tại Paris Motor Show năm nay.

Hãng xe non trẻ thậm chí đang chuẩn bị "thách thức các thương hiệu lớn của Châu Âu ngay trên sân nhà của họ". Không có VF5, VinFast mang đến Paris Motor Show 2022 4 mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8, VF 9. Trong đó, VF 7 là các mẫu SUV hạng C được VinFast và Torino Design hợp tác thiết kế. VF7 sẽ có chính sách bảo hành 10 năm cùng chính sách thuê pin độc đáo.

Vinfast VF7 - được VinFast định vị là SUV hạng C tương đương kích thước với mẫu xe Vinfast e34 tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe tại Mỹ có thiết kế bắt mắt hơn hẳn. Điểm nổi bật chính là cụm đèn pha cầu kỳ nằm bên trong hốc thiết kế góc cạnh, kết hợp đẹp mắt với dải đèn định vị chữ V đặc trưng.

Thân xe cũng có đường dập góc cạnh, phản ứng đẹp mắt dưới các góc ánh sáng. Nóc xe dạng trôi, chung ngôn ngữ thiết kế với VF9 (e36), tạo cảm giác rộng rãi và thời trang hơn. Dàn mâm của VF7 dạng 5 chấu kép với kích thước mâm lớn hơn bản Việt. Đuôi xe VF7 cũng đẹp mắt và hầm hố hơn nhờ vào dải đèn hậu đặt trên chi tiết gồ và khe thoát gió trang trí phía sau.

Bên trong khoan nội thất xe VF7 nổi bật bởi màn hình cảm ứng trung tâm lớn được thiết kế hướng về phía người lái. Tương tự VF6, xe cũng không có màn hình cụm đồng hồ. Nhưng may mắn là VinFast đã trang bị một số phím cứng tiện dụng cho các chức năng chính ở phía dưới bảng điều khiển.

Hiện vẫn chưa rõ các trang bị trên VinFast VF7 về Việt Nam do mẫu xe này chưa phải là bản thương mại chính thức Tuy nhiên, dự kiến VF7 cũng sẽ có các các tính năng tự hành cấp độ 2+ tương tự như 2 mẫu VF8 và VF9. Ngoài ra, VF7 cùng cỡ với dòng VF e34 đang bán tại Việt Nam nên khó có khả năng VinFast phân phối 2 mẫu xe này cùng lúc.

Trong khuôn khổ triển lãm Paris Motor Show 2022, VinFast công bố kế hoạch kinh doanh tại châu Âu và mở trụ sở chính ở Pháp, Đức và Hà Lan. Việc VinFast mở cùng lúc 3 trụ sở tại châu Âu nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh tại thị trường, phát triển mạng lưới bán lẻ và dịch vụ trực tiếp, đồng thời triển khai Dịch vụ Di động, đảm bảo mang tới các giải pháp hoàn chỉnh và trải nghiệm khách hàng.

3 trụ sở chính của VinFast sẽ đặt tại Frankfurt (Đức), Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan). Trong kế hoạch kinh doanh, VinFast cũng cập nhật tiến độ phát triển hệ thống bán lẻ tại các thị trường châu Âu với trung tâm bán hàng đầu tiên tại Cologne (Đức) dự kiến sẽ khai trương trong tháng 11/2022.

Tiếp đó là các trung tâm bán hàng tại Paris và Nice (Pháp), tại Amsterdam (Hà Lan) và tại Berlin, Munich, Frankfurt, Hamburg (Đức) trong năm 2022. Vào đầu năm 2023, VinFast dự kiến khai trương các trung tâm bán hàng ở Oberhausen (Đức), Marseille, Rennes, Montpellier, Metz (Pháp) và Den Haag, Rotterdam (Hà Lan).

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:05
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Động thái mới của Ukraine nhằm buộc nam giới quay về nước nhập ngũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:39
Những nam giới trong độ tuổi nhập ngũ sẽ không được các cơ quan ngoại giao Ukraine ở nước ngoài cung cấp giấy tờ liên quan hay cấp mới hộ chiếu.

"Biểu tượng gợi cảm" Diệp Tử My ở tuổi U60 sở hữu vòng eo 50cm nhờ cách ăn này

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Diệp Tử My hài lòng với vóc dáng hiện tại. Ở tuổi 58, cô vẫn chăm chỉ tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các phương tiện di chuyển như nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:21
Cục CSGT đã có phương án giải quyết giao thông cho người dân trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.