Đây là những mẫu xe SUV có giá bán trên 1,3 tỷ đồng

Thứ 3, 16/05/2023 | 18:54
0
Phân khúc SUV 7 chỗ có giá bán từ 1,3 tỷ đồng là cuộc canh tranh mạnh giữa các thương hiệu Nhật và Mỹ.

Với mức giá hơn 1,3 tỷ hiện có nhiều lựa chọn trong phân khúc SUV, tuy nhiên nếu cân đo đong đếm thì vẫn có thể chọn được một chiếc xe gầm cao mang nhiều tính thực dụng. Thị trường xe cũng dần xuất hiện nhiều mẫu xe để đáp ứng thị hiếu này nhưng như vậy khái niệm SUV và CUV lại càng xuất hiện nhiều tranh cãi hơn.

Tuy nhiên so sánh về giá thì rõ ràng phân khúc CUV lại đáp ứng tốt hơn so với dòng xe SUV. Nếu không quá cầu kỳ hay nhu cầu sử dụng không quá chuyên sâu thì những xe CUV lại gần như đáp ứng đủ cho việc di chuyển hiện nay. Và trong tầm trên 1,3 tỷ đồng thì người dùng có khá nhiều lựa chọn.

Toyota Fortuner Legender có giá bán 1,259 – 1,470 tỷ đồng

Nếu quá yêu thích thương hiệu Toyota cũng như dùng cho mục đích dịch vụ hoặc sử dụng ở vùng ngoại ô, thôn quê thì Toyota Fortuner phiên bản tiêu chuẩn là một lựa chọn không tồi, dù là bản rẻ nhất nhưng vẫn có có đèn pha LED tự động bật/tắt, gương chiếu hậu chỉnh điện, tuy nhiên, chìa khóa vẫn là loại cơ truyền thống. Màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa chỉnh cơ.

Toyota Fortuner 2.4 MT được trang bị động cơ 2.4L công suất 147 mã lực, 400 Nm kết hợp với hợp số sàn hoặc tự động 6 cấp. So với các đối thủ khác thì phiên bản tiêu chuẩn của Fortuner được khá nhiều người sử dụng cho mục đích chạy dịch vụ hoặc cho thuê tự lái nhờ sự bền bỉ và ít hỏng vặt.

Công nghệ an toàn đủ dùng như cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi...

Mazda CX-8 phiên bản cao nhất có giá bán hơn 1 tỷ đồng

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 4.900 x 1.840 x 1.730mm và trục cơ sở ở mức 2.930mm. Xe có thiết kế trần cao, cột D kéo dài về phía sau, gia tăng sự rộng rãi cho khoang hành khách. Mâm xe hợp kim 19 inch đa chấu sơn màu bạc Hyper Silver cao cấp.

Thân xe nổi bật với bộ mâm đúc hợp kim 19inch được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế Goshintai kiểu mới Trong khi đó đuôi xe nổi bật với thanh Crôm kéo dài nối liền 2 cụm đèn hậu LED 3D sắc sảo và hiện đại. Cụ thể, đèn chiếu sáng LED đa điểm hiện đại với 24 bóng LED tự động bật tắt theo phân vùng. Đèn định vị ban ngày LED thiết kế sắc sảo hơn.

New Mazda CX-8 vẫn sử dụng các chất liệu cao cấp như da thuộc, gỗ thiên nhiên tạo nên những trang bị tiện nghi. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị da cao cấp Nappa. Hàng ghế 2 được bố trí theo kiểu ghế độc lập “Captain Seat” được tích hợp tính năng sưởi ghế hiện đại.

Mazda CX-8 Premium AWD 6 chỗ ngồi được trang bị khối động cơ SkyActiv-G, dung tích 2.5L. Cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Tại Việt Nam, Mazda CX-8 Premium AWD 6 chỗ ngồi có giá bán 1,269 tỷ đồng, đã bao gồm VAT. Xe cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc CUV cỡ D như Kia Sorento, Hyundai SantaFe, Peugeot 5008.

Honda CR-V có giá bán từ 998 - 1,118 tỷ đồng.

Honda CRV có vẻ ngoài mới mẻ và cuốn hút, thiết kế chỗ ngồi kiểu 5+2, khoang nội thất hấp dẫn với đa chức năng, trang bị được bổ sung nhiều tính năng hiện đại và tiện ích hơn, trong khi khối động cơ tăng áp làm mỗi lần lái xe là một trải nghiệm thú vị.

Mẫu SUV nhà Honda chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ đó là động cơ xăng, dung tích 1.5L tăng áp (Turbo) VTEC, cho công suất 188 mã lực và mo men xoắn cực đại 240 Nm. Tất cả phiên bản của CR-V 2020 đều sở hữu gói an toàn Honda Sensing.

Honda Sensing gồm 5 công nghệ: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống đèn pha thích ứng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở dải tốc độ thấp, hệ thống giảm thiểu lệch làn đường và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Đây cũng là nâng cấp đáng chú ý nhất trên CR-V facelift.

Bên cạnh đó, phiên bản mới Honda CR-V còn được trang bị hệ thống cảnh báo người lái buồn ngủ và camera quan sát làn đường (trên bản G và L). Phiên bản L có thêm cảm biến lùi và túi khí rèm cho cả 3 hàng ghế. Honda CR V thế hệ mới được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với năm màu sắc tùy chọn trong khoảng giá từ 983 triệu đồng đến 1,093 tỉ đồng/chiếc.

Peugeot 5008 có giá bán từ hơn 1,2 tỷ đồng

Peugeot 5008 vốn luôn được xem như phiên bản lớn hơn của chiếc 3008, vì thế không khó hiểu khi ở lần nâng cấp giữa đời này, thiết kế tổng thể từ ngoại hình đến nội thất của 5008 không khác gì so với đàn em của mình. Lưới tản nhiệt tràn viền hiện đại. Cụm đèn chiếu sáng sử dụng LED tích hợp thấu kính khuếch đại, tự động điều chỉnh độ cao và mở rộng theo góc đánh lái. Điểm nhấn ấn tượng là dải đèn định vị ban ngày LED lấy cảm hứng từ nanh sư tử dũng mãnh.

Bên trong nội thất xe mới vẫn mang nét quen thuộc với kiểu thiết kế i-Cockpit nổi tiếng. Vô-lăng thiết kế D-Cut hai chấu vẫn được giữ lại trên phiên bản này. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch hiển thị trực quan.

Cần số điện tử mô phông cần điều khiển trên máy bay. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto. Đặc biệt, cụm phím điều khiển gồm 7 nút thiết kế đầy tinh tế, trông như những phím piano. Phiên bản GT còn trang bị 10 loa cao cấp.

Peugeot 5008 trang bị khối động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp (Turbo), cho công suất 245 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Các tính năng an toàn bao gồm 6 túi khí, 12 cảm biến xung quanh xe và camera sau 180 độ giả lập hai bên cùng gói an toàn nâng cao (ADAS) cho người lái như: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo người lái tập trung.

Kia Sportage có giá bán cao nhất có giá 1,099 tỷ đồng

Quay trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng, Kia Sportage gây tiếng vang khi tạo được sự chú ý từ phía người dùng nhờ vào những thay đổi mới trong thiết kế cũng như trang bị. Ngoài ra Kia Sportage cũng có kích thước khá lớn trong phân khúc với thông số 4.660 mm x 1.865 mm x 1.700 mm.

Tương tự như Hyundai Tucson thì Kia Sportage cũng sử dụng khung gầm N3 với nhiều ưu điểm, xe được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sau là liên kết đa điểm mang lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng khi trên nhiều cung đường.

Kia Sportage cũng có nhiều điểm tương đồng với Hyundai Tucson 4 phiên bản. Trong đó có bản trang bị khối động cơ xăng dung tích 2.0L. Và 2 bản động cơ dầu (diesel), dung tích  2.0L. Ngoài ra, còn 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp được phân bổ cho 8 phiên bản khác nhau.

Mitsubishi Pajero Sport có giá bán từ 1,1 đến 1,365 tỷ đồng

Mitsubishi Pajero Sport 2023 sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 nên có ngoại hình khác biệt rõ ràng và có nhiều nét tương đồng với bán tải Triton. Phần đầu xe nổi bật với bộ tản nhiệt mới có 3 thanh nan ngang mạ bạc. Hệ thống chiếu sáng đầu xe gồm cụm đèn pha thiết kế tách biệt 2 tầng, tích hợp thêm đèn chiếu sáng góc cua. Phía sau là đèn hậu LED thiết kế mới.

Một số trang bị khác có thể kể đến như đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 8 inch, gương chống chói tự động, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cảm biến gạt mưa tự động, tắt đèn chiếu sáng tự động, nút bấm khởi động, lọc không khí Nano-e, cửa sổ trời,..

Mitsubishi Pajero Sport 2023 trang bị động cơ dầu MIVEC, dung tích 2.4L đi cùng hộp số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số thể thao, cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II. Xe có 4 chế độ lái địa hình và trang bị thêm khóa vi sai cầu sau.

Trong gia đình Mitsubishi thì Pajero Sport xếp trên dòng Outlander (crossover) và xếp dưới dòng Pajero (Full-size SUV). Đối thủ của Mitsubishi Pajero Sport là Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer, Nissan Terra,...

Phương Chi

Cùng chuyên mục

"Neymar Nhật Bản": Là thần đồng bóng đá giàu có nhưng giản dị, yêu "nữ thần biển cả"

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:06
Cầu thủ nổi tiếng có bạn gái xinh như mộng làm bao người ngưỡng mộ.

Honda Việt Nam tổng kết Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc năm học 2023 – 2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:55
Honda Việt Nam tổng kết hiệu quả chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2023 – 2024. Chương trình do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG), Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

2 "tiểu thư nhà tài phiệt phim Việt" làm gì để có hình thể bốc lửa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Cù Thị Trà và Quyên Qui gây chú ý khi vào vai bạn thân, xuất thân trong gia đình giàu có ở ''Quý cô thừa kế 2''.

“Nàng thơ cảnh nóng” đăng tâm thư vội xóa, công ty quản lý nói gì?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:31
Han So Hee lại làm nóng mạng xã hội bằng một tâm thư "gửi đến người yêu cũ" của bạn trai hiện tại.

Loại hoa lạ nhìn như bông lúa “siêu to khổng lồ”, chị em rủ nhau mua về cắm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:22
Hoa này thường nở vào đầu xuân, nhìn bên ngoài giống hệt bông lúa nhưng có màu phơn phớt hồng, mùi thơm nhẹ. Khi nở, hoa có màu vàng, vân như cánh bướm, giống hệt hoa lan.