Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không, lời khuyên của bác sĩ là gì?

Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không, lời khuyên của bác sĩ là gì?

Thứ 7, 15/12/2018 | 08:00
0
Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không là điều mà nhiều phụ nữ mang thai đặc biệt quan tâm. Mẹ bầu thường lo ngại, việc sử dụng lăn khử mùi sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

sao mẹ bầu quan tâm việc có được dùng lăn khử mùi không?

Câu hỏi bà bầu có được dùng lăn khử mùi không thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng nắm rõ được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi "bà bầu có được dùng lăn khử mùi không"?

Người bình thường khổ vì mùi hôi “cánh” một thì mẹ bầu khổ mười. Mong muốn cơ thể trở nên thơm tho, nhiều mẹ muốn sử dụng lăn khử mùi nhưng lại lo lắng không biết có ảnh hưởng tới thai nhi hay không?

Vì sao nhiều mẹ bầu lại thắc mắc về chuyện có được dùng lăn khử mùi hay không? Nguyên nhân được chỉ ra là do trong quá trình mang thai, nội tiết tố thay đổi, mồ hôi tiết ra nhiều gây nên mùi cơ thể ở mẹ bầu, đặc biệt là vùng nách. Điều này gây khó chịu cho mẹ bầu.

Bởi thế, rất nhiều mẹ bầu có cùng một câu hỏi có được sử dụng lăn khử mùi trong quá trình mang thai hay không?

Sức khỏe - Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không, lời khuyên của bác sĩ là gì?

Bà bầu có được sử dụng lăn khử mùi hay không là câu hỏi dành được sự quan tâm của nhiều phụ nữ mang thai.

Bác sĩ trả lời câu hỏi: Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không?

Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Duy Hưng – chuyên gia Da liễu chia sẻ: Cơ thể chúng ta có hàng triệu tuyến  mồ hôi, chia làm hai loại: Tuyến mồ hôi ngoại tiết và nội tiết.

Mồ hôi ngoại tiết thường gặp ở tay, chân, lưng… Mồ hôi này do cơ thể tiết ra, có tác dụng thải độc ra bên ngoài, đồng thời điều hòa thân nhiệt. Bạn cũng có thể thấy mồ hôi ở những vùng này không gây ra mùi hôi đáng ngại.

Ngược lại, tuyến mồ hôi nội tiết tập trung ở vùng nách, vùng kín cơ thể hoặc ở tuyến vú… là thủ phạm gây ra mùi hôi khó chịu, trong đó có hôi nách. Tuyến mồ hôi nội tiết tiết ra protein, axit amin… Dưới tác động của vi khuẩn, chúng sẽ tạo ra mùi cơ thể đặc trưng của mỗi người và gây ra mùi hôi.

Bạn có thể thấy rõ điều này ở trẻ con. Chúng hoạt động rất năng nổ, cơ thể tiết nhiều mồ hôi nhưng con trẻ không có mùi cơ thể nặng và khó chịu như người lớn. Ngược lại, thai phụ, mẹ bỉm sữa lại có nhiều mồ hôi khó chịu. Dù cho trước đó các mẹ có bị tình trạng ra mồ hôi hay mùi hôi vùng nách hay không?

Khi đang mang thai, mức độ nội tiết tố trong cơ thể thay đổi đáng kể. Cơ thể mẹ bầu tạo ra lượng lớn hormone được gọi là estradiol. Đây chính là thủ phạm chính gây nên mùi hăng phát ra từ cơ thể. Các khu vực chính mà mùi ảnh hưởng đến bao gồm nách và bộ phận sinh dục.

Một số thuốc bổ, thực phẩm dung nạp vào cơ thể trong thời gian mang thai cũng tác động đến việc tạo mùi khó chịu cho cơ thể.

Bs. Trần Ngọc Ánh – đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: “Trong thời gian mang thai, hầu như tất cả các bà mẹ đều đặt quy chế an toàn cho con lên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chúng ta mắc phải tình trạng hôi nách mà không điều trị kịp thời thì tình trạng ngày càng nặng lên và tình trạng tăng tiết mồ hôi có kèm theo tác động của vi khuẩn nữa thì tình trạng vi khuẩn có thể lây lan sang em bé”.

Các liệu pháp trị hôi nách mẹ bầu và mẹ bỉm sữa thực hiện chỉ hoàn toàn dựa vào thành phần thiên nhiên, chẳng hạn như dùng chanh và muối làm sạch vùng nách, mặc đồ rộng thoáng…

Tuy nhiên, hiệu quả của việc này hầu như không đáng kể, hoặc chỉ trong thời gian rất ngắn. Họ không dám dùng các sản phẩm lăn khử mùi thông thường vì lo ngại hóa chất trong sản phẩm ít nhiều tác động đến bé yêu.

Theo các chuyên gia, các mẹ bầu có thể sử dụng lăn nách không mùi có nguồn gốc từ hợp chất thiên nhiên hữu cơ. Khi mua, mẹ bầu chú ý lựa chọn sản phẩm chính hãng để không ảnh hưởng tới em bé.

Đến đây, chắc hẳn các bạn đã có thể trả lời câu hỏi: Bà bầu có được dùng lăn khử mùi hay không? Chúc các mẹ bầu có sự lựa chọn sáng suốt để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Những tư vấn hữu ích, khoa học và chính xác nhất cho mẹ bầu - nhất là những phụ nữ lần đầu làm mẹ sẽ được cập nhật liên tục trên báo điện tử Người Đưa Tin vào lúc 8h sáng hằng ngày, mời quý vị và các mẹ bầu cùng đón đọc.

>>>Xem thêm: Bà bầu nhất định không được ăn 13 loại quả sau kẻo hối hận không kịp

Phong Linh (tổng hợp)

Lần đầu làm mẹ: Bà bầu sử dụng nước hoa, nguy cơ cho cả mẹ và bé

Thứ 6, 14/12/2018 | 08:49
Lần đầu làm mẹ, không ít những kiến thức khiến bà bầu bối rối. Theo một nghiên cứu mới, phụ nữ có thai xịt nước hoa có thể sẽ gây ảnh hưởng lâu dài tới quá trình phát triển não của con.

Bà bầu nhất định không được ăn 13 loại quả sau kẻo hối hận không kịp

Thứ 5, 13/12/2018 | 08:00
Hoa quả luôn được coi là loại thực phẩm quan trọng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai không phải loại quả nào cũng thích hợp bởi nếu ăn nhiều dễ dẫn tới các tình trạng xuất huyết trong, động thai và nặng nhất là sảy thai.

Bà bầu bị táo bón thai kỳ nguyên nhân do đâu và cách phòng tránh hiệu quả nhất

Chủ nhật, 09/12/2018 | 08:05
Táo bón là vấn đề phổ biến xảy ra ở phụ nữ mang thai, nó có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bà bầu. Chính vì vậy, tình trạng táo bón thai kỳ cần được giải quyết càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.

Bộ Y tế: Đã tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-dimer

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Từ tháng 7/2023, Việt Nam đã sử dụng hết loại vắc-xin AstraZeneca, nên hiện tại không còn rủi ro phát triển huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu sau khi tiêm.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ chẩn đoán một đằng phẫu thuật một nẻo?

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:31
Lãnh đạo Khoa Phụ sản, phẫu thuật viên và các cá nhân có liên quan nhận thấy còn thiếu sót, nên cần phải trực tiếp xin lỗi người bệnh.

Vụ 19 SV tại Tp.HCM nhập viện: Xác minh nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:25
19 sinh viên có độ tuổi trung bình là 20, đều ngụ tại ký túc xá Đại học Quốc gia Tp.HCM. Tất cả các em đều ăn tối cùng một căng tin tại ký túc xá.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ chẩn đoán một đằng phẫu thuật một nẻo?

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:31
Lãnh đạo Khoa Phụ sản, phẫu thuật viên và các cá nhân có liên quan nhận thấy còn thiếu sót, nên cần phải trực tiếp xin lỗi người bệnh.

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi lô thuốc điều trị ung thư vi phạm mức độ 3

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:53
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo thu hồi lô thuốc điều trị ung thư não, nhập khẩu từ Đức vì những sai phạm liên quan đến hướng dẫn sử dụng.

Ca ghép thận thành công đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:09
Ê-kíp bác sĩ vừa thực hiện thành công ca ghép thận cùng huyết thống cho bệnh nhân 34 tuổi. Đây được xem là ca ghép thận thành công đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long.