Bà Hoài ghê gớm của Hãy nói lời yêu:

Bà Hoài ghê gớm của Hãy nói lời yêu: "Nếu được duyệt NSƯT thì rất vui"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 27/07/2021 | 19:30
0
Đợt xét danh hiệu NSƯT, NSND lần thứ 10 tới đây, nhiều nghệ sĩ có tên như: Quốc Khánh, Chí Trung, Xuân Bắc... Diễn viên Nguyệt Hằng cũng có tên xét duyệt lên NSƯT.

Bộ VH,TT&DL vừa đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 10 do Hội đồng cấp cơ sở trình Hội đồng cấp Bộ để lấy ý kiến của nhân dân từ ngày 26/7/2021 đến hết ngày 3/8/202. Danh sách hồ sơ thuộc các lĩnh vực Múa, Âm nhạc, Sân khấu và Điện ảnh.

Giải trí - Bà Hoài ghê gớm của Hãy nói lời yêu: 'Nếu được duyệt NSƯT thì rất vui'

Các nghệ sĩ tham gia Táo quân như: Chí Trung, Xuân Bắc... được xét duyệt danh hiệu NSND lần này.

Trong lĩnh vực Sân khấu, có 25 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, trong đó có các nghệ sĩ: NSƯT Lê Đại Chức (Cục Nghệ thuật biểu diễn), NSƯT Chí Trung, Đức Trung, Đức Khuê, Ngọc Huyền (Nhà hát Tuổi trẻ), NSƯT Trần Lực (Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội), NSƯT Cao Đình Lưu (Nhà hát Tuồng Việt Nam), NSƯT Xuân Bắc, Quốc Khánh, Lâm Tùng (Nhà hát Kịch Việt Nam)…và 68 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, trong đó có những diễn viên được khán giả truyền hình yêu mến như: Nguyệt Hằng, Anh Thơ, Thanh Dương (Nhà hát Tuổi trẻ). 

Trong lĩnh vực Múa có 4 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân gồm: NSƯT Trần Ly Ly (Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam), NSƯT Trần Thanh Nam (Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam), NSƯT Nguyễn Như Bình (Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam), NSƯT Nguyễn Thị Thanh Xuân (Cục Nghệ thuật biểu diễn) và 17 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, trong đó có: ông Nguyễn Văn Nam (Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam), ông Nguyễn Thành Công (Nhà hát Tuổi trẻ), bà Nguyễn Thị Lan Phương (Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc)...

Giải trí - Bà Hoài ghê gớm của Hãy nói lời yêu: 'Nếu được duyệt NSƯT thì rất vui' (Hình 2).

Ca sĩ Thanh Lam được đề xuất xét tặng NSND.

Trong lĩnh vực Âm nhạc, có 23 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân trong đó có các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Lam (Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam); NSƯT Hoàng Xuân Bình (Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam), NSƯT Bùi Công Duy (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), NSƯT Lê Thị Hồng Năm (Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam)… và 57 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Trong lĩnh vực Điện ảnh, có 1 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân là NSƯT Phạm Đỗ Kỷ (Cục Nghệ thuật biểu diễn). NSƯT Đỗ Kỷ trước là diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam, sau anh chuyển công tác sang Cục Nghệ thuật biểu diễn với vai trò quản lý, tuy nhiên ông xã của NSND Lan Hương Bông khá chịu khó tham gia phim ảnh và các chương trình truyền hình.

Bên cạnh đó là 13 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, trong đó có: ông Bùi Mạnh Quang (Công ty cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam), ông Vương Khánh Trần Linh (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương), bà Trần Phương Thảo (Cục Điện ảnh)...

Giải trí - Bà Hoài ghê gớm của Hãy nói lời yêu: 'Nếu được duyệt NSƯT thì rất vui' (Hình 3).

Diễn viên Nguyệt Hằng.

Danh hiệu NSND, NSƯT là phần thưởng cao quý Nhà nước phong tặng cho nghệ sĩ nhằm ghi nhận công lao, đóng góp của họ với nền nghệ thuật nước nhà. 

Nghệ sĩ Nguyệt Hằng là diễn viên của nhà hát Tuổi trẻ, chị đang gây ấn tượng với vai bà Hoài - một người mẹ ghê gớm, độc đoán trong phim Hãy nói lời yêu trên VTV3, chia sẻ về việc mình có tên trong danh sách xét duyệt lên NSƯT, chị cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật hay: "Nếu lần này được xét tặng danh hiệu NSƯT thì tôi rất vui và nhiều cảm xúc, bởi người nghệ sĩ sau bao năm cống hiến cũng muốn được khán giả và Nhà nước công nhận. Là một diễn viên sân khấu kịch, tôi luôn muốn thử sức mình ở nhiều dạng vai khác nhau, kể cả ở trên truyền hình".

Nói về vai diễn bà Hoài đang "làm mưa làm gió" trên VTV, Nguyệt Hằng cho biết thêm: "Trong phim tôi đóng vai bà Hoài - một người mẹ áp đặt, hãnh tiến tưởng như phù phiếm, nhưng lại hết lòng vì chồng con. Đóng vai này, tôi lại có nhiều thay đổi, biết cách yêu con hơn. Nhưng những có những ám ảnh, như hôm này làm phim căng thẳng, về lỡ lời lại quát con, sau đó lại thấy hối hận".

"Khi xem lại phim mình đóng, tôi thấy căng thẳng và tức ngực lắm, làm sao mà một người mẹ lại phải sống trong tâm trạng như tra tấn vậy. Phải nói là cực khổ tâm. Lúc quay thì chỉ diễn từng phân đoạn nhưng cũng kịch tính. Mà tôi cũng diễn hết cảm xúc nên cảnh nào cũng thấy căng. Giá mà tôi buông bớt thì sẽ đỡ gây cảm giác nặng nề hơn. May mắn là vai diễn này cũng vừa lọt vào danh sách đề cử của VTV Awards năm nay..." - Nguyệt Hằng tâm sự.

Nói về việc xét duyệt danh hiệu NSND, NSƯT lần này, ông Trần Thế Cương, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho hay, trước đây, việc xét hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT theo Nghị định 89/NĐ-CP yêu cầu số phiếu phải đạt tới 90% tổng số thành viên đồng ý mới được hoàn thiện và chuyển tiếp. Tiêu chí này từng gây ra nhiều tranh cãi khi không ít nghệ sĩ kỳ cựu, có nhiều cống hiến cho nghệ thuật, được khán giả yêu mến cũng bị trượt danh hiệu.

Theo Nghị định sửa đổi, các hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tú đạt từ 80% phiếu đồng ý của tổng số thành viên hội đồng có mặt tại cuộc họp lấy ý kiến là có thể được hoàn thiện và chuyển lên hội đồng cấp cao hơn. Đây chính là điểm mới nổi bật trong nghị định này.

Cũng theo điều 8 khoản 4c của Nghị định 40/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 89/2014 quy định về xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho phép xét duyệt đối với những trường hợp đặc biệt, ví dụ nghệ sĩ có quá trình cống hiến lâu năm và có tài năng nghệ thuật xuất sắc nhưng thiếu giải thưởng vẫn có thể xét phong tặng.

 

NS Lê Mai hạnh phúc vì được đề nghị tặng danh hiệu NSƯT ở tuổi 83

Thứ 2, 26/07/2021 | 19:00
Mới đây, sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội công bố danh sách các nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10/2021 trong đó có NS Tấn Minh, Lê Mai...

"Có ghét Hoài Linh cũng không thể tuỳ tiện tước danh hiệu NSƯT được"

Thứ 6, 09/07/2021 | 08:39
Trước ý kiến đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh, bộ VH,TT&DL đã có trả lời chính thức. Các nhà văn hoá cũng lên tiếng về ồn ào này.

NSƯT Minh Hằng được bộ VHTT&DL đề xuất trao tặng danh hiệu NSND

Thứ 6, 27/04/2018 | 19:24
Bộ VHTT&DL vừa công bố danh sách xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại Hội đồng cấp Bộ, hồ sơ của NSƯT Minh Hằng được thông qua và trình cấp Nhà nước để trao danh hiệu NSND.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.