"Bà hoàng" ngành mỹ phẩm cùng 3 nhân viên mất tích bí ẩn và cuộc thảm sát rúng động Malaysia

Thứ 4, 01/07/2020 | 12:00
0

Sosilawati Lawiya, 47 tuổi, nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Nouvelle Visages nổi tiếng khu vực Đông Nam Á. Là một trong những nhân vật nổi tiếng ở Malaysia và là tấm gương của người đi lên từ tay trắng nên cái chết của cô đã gây sự chú ý lớn trong dư luận, liên tục chiếm trang nhất các tờ báo ở Malaysia.

An ninh - Hình sự - 'Bà hoàng' ngành mỹ phẩm cùng 3 nhân viên mất tích bí ẩn và cuộc thảm sát rúng động Malaysia

"Bà hoàng" mỹ phẩm Malaysia Sosilawati Lawiya

Theo thông tin được đăng tải trên báo địa phương, ngày 30/8/2010, Sosilawati Lawiya cùng tài xế riêng Kamarruddin Shamsuddin, luật sư Ahmad Kamil Karim và chuyên viên tài chính Noorhisham Mohammad cùng đến thị trấn Banting (bang Selangor). Được biết, khi đi cô đã đem thêm 4 triệu Ringgit (khoảng 23 tỷ đồng) với lời hẹn sẽ quay về sau 3 ngày. Tuy nhiên từ đó trở đi không ai liên lạc được với nữ tỷ phú. Dự tính chuyện chẳng lành, gia đình Lawiya quyết định trình báo cảnh sát.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và tiến hành điều tra tung tích của nữ tỷ phú cũng như 3 người trợ lý đi cùng. Trong quá trình tìm kiếm tại khu vực thị trấn Banting, một người bán hàng đã khai báo Sosilawati từng mua hàng chỗ cô vào chiều 2/9. Tuy nhiên, người bán hàng không biết nữ tỷ phú đi đến đâu.

An ninh - Hình sự - 'Bà hoàng' ngành mỹ phẩm cùng 3 nhân viên mất tích bí ẩn và cuộc thảm sát rúng động Malaysia (Hình 2).

Vụ án của Sosilawati Lawiya luôn được đặt trên trang đầu 

Đến 10/9, một người dân đã gọi điện đến cơ quan chức năng khai báo đã nhìn thấy có người đeo chiếc đồng hồ giống như đặc điểm nhận dạng của người mất tích. Bên cạnh đó cũng có một nữ nông dân gọi điện đến khai báo đã từng nghe thấy tiếng la hét của phụ nữ trong trang trại nơi mình làm việc. Lần theo mô tả của nguồn tin thông báo, cảnh sát đã tìm được đến trang trại Ladang Gadong.

Tại đây, lực lượng chức năng đã tìm thấy một vài đồ dùng cá nhân của 4 nạn nhân đang mất tích và những vết máu khô trên tường. Ngay lập tức họ đã vây bắt toàn bộ công nhân đang có mặt tại hiện trường.

Theo lời khai của các công nhân, họ không hề biết các nạn nhân là ai mà chỉ làm theo lệnh của người chủ mà thôi. Hắn ta đã nhốt các nạn nhân trong phòng rồi yêu cầu những công nhân đánh đến chết rồi đốt xác phi tang xuống dòng sông cạnh nhà.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ hai người chủ trang trại là Pathmanabhan Nalliannen (41 tuổi) và Surendren Nalliannen (38 tuổi). Lúc này, hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Họ khai báo rằng, nữ tỷ phú đã từng thuê họ giúp trong một vụ mua bán đất song không thành công và cô yêu cầu hai anh em trả lại tiền.

An ninh - Hình sự - 'Bà hoàng' ngành mỹ phẩm cùng 3 nhân viên mất tích bí ẩn và cuộc thảm sát rúng động Malaysia (Hình 3).
An ninh - Hình sự - 'Bà hoàng' ngành mỹ phẩm cùng 3 nhân viên mất tích bí ẩn và cuộc thảm sát rúng động Malaysia (Hình 4).
An ninh - Hình sự - 'Bà hoàng' ngành mỹ phẩm cùng 3 nhân viên mất tích bí ẩn và cuộc thảm sát rúng động Malaysia (Hình 5).

Ảnh chụp một số nghi phạm tại phiên tòa xét xử 

Vì đã tiêu hết số tiền ấy nên hai anh em đã lên kế hoạch giết Sosilawati. Khi thấy cô đi cùng 3 người khác nữa, bọn chúng quyết định sẽ thủ tiêu hết tất cả luôn.

Ngày 16/3, sau 40 phút bàn bạc, Tòa án Tối cao Shah Alam đã quyết định tử hình Pathmanabhan và Surendren. Tuy nhiên, chỉ sau hai ngày đưa ra phán quyết, hai hung thủ đã nộp đơn kháng cáo với lý do không tìm được thi thể nên không đủ bằng chứng kết tội.

Song, khi nhận được đơn kháng cáo của Pathmanabhan và Surendren, bồi thẩm đoàn đã đưa ra những lý do khác để phản biện lại đơn kháng cáo của nhóm tội phạm. Theo họ, cảnh sát tìm thấy những khúc gỗ thừa được chẻ nhỏ bên cạnh hàng cây có dấu hiệu cháy xém cho thấy hung thủ đã dự tính chuyện này từ trước khi nạn nhân đến trang trại.

Thêm vào đó, một trong số họ cũng đã khá “tích cực” trong việc xóa bỏ dấu vết. Bọn chúng đã cố tình đốt xác rồi phi tang tro cốt của nạn nhân xuống dòng sông. Một trong hai tên hung thủ cũng đã vứt rải rác những vật dụng cá nhân của nạn nhân ở khắp các bãi rác trong vùng.

Không chỉ thế, đã có nhân chứng nghe thấy tiếng la hét trong đêm 4 nạn nhân bị sát hại, nhân chứng nhìn thấy một đám cháy suốt đêm gần hàng cọ trong trang trại của hung thủ. Tất cả những điều đó đều có thể kết tội được Pathmanabhan và Surendren.

An ninh - Hình sự - 'Bà hoàng' ngành mỹ phẩm cùng 3 nhân viên mất tích bí ẩn và cuộc thảm sát rúng động Malaysia (Hình 6).

Danh sách 4 nạn nhân 

Năm 2015, Tòa án Tối cao Shah Alam chính thức bãi bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án tử hình đối với Pathmanabhan và Surendren.

Được biết, đây không phải lần đầu Malaysia diễn ra vụ xét xử hung thủ thông qua những bằng chứng gián tiếp và mà không tìm thấy thi thể. Năm 1963, tòa án đã kết án tử hình Grand Prix vì tội giết bạn gái Jenny Cheok khi họ đang đi lặn ở vùng biển Singapore. Tòa án đã khẳng định động cơ của vụ án là vì số tiền bảo hiểm mà Grand Prix nhận được sau cái chết của người bạn gái. Tuy nhiên, thi thể cô gái xấu số chưa bao giờ được tìm thấy.

Han (theo Freemalaysiatoday, The Malaysiantimes)

 

Điều tra vụ tài xế xe ôm sát hại vợ, đi giao hết hàng rồi mới ra công an đầu thú

Thứ 4, 01/07/2020 | 08:28
Sau khi nghe nhiều tiếng động lớn từ phòng trọ, hàng xóm thấy người vợ nằm bất động trong phòng, còn người chồng bỏ ra ngoài đi giao hàng.

Bài 2: Hiện trường vụ thảm án kinh hoàng không dấu vết hung thủ

Thứ 3, 30/06/2020 | 19:00
Ít năm sau cái chết của 2 người phụ nữ tu luyện giáo phái lạ, căn nhà lại trở thành hiện trường 1 vụ thảm án kinh hoàng. Vợ chồng quản gia bị sát hại bằng cách thức tàn nhẫn bên trong căn nhà. Nhiều cuộc điều tra đã được cơ quan chức năng thực hiện nhưng đến bây giờ, hung thủ gây ra vụ án chấn động vẫn là ẩn số.

"Con nợ" bỏ độc vào bữa lẩu mèo khiến tỷ phú Trung Quốc bỏ mạng

Thứ 3, 30/06/2020 | 12:00
Trưa 23/12/2011, Cảnh sát tỉnh Quảng Đông nhận được thông báo về cái chết bất ngờ của tỷ phú Long Lợi Nguyên sau bữa lẩu mèo.

Xét xử 2 hung thủ sát hại nam sinh chạy Grab rúng động giữa thủ đô

Thứ 3, 30/06/2020 | 09:24
Hết tiền chơi game, cả 2 đối tượng đang tâm sát hại nam sinh chạy Grab một cách dã man ngay giữa Thủ đô Hà Nội.

Nữ sát nhân mở “nhà dưỡng lão tình thương”, giết hại nhiều người

Thứ 4, 01/07/2020 | 06:00
Amy Archer-Gilligan đã sát hại vô số những người cao tuổi sống tại viện dưỡng lão của ả điều hành ở Windsor, Connecticut, Mỹ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.