Ba loại rau chợ nào cũng ê hề nhưng lại được ví như

Ba loại rau chợ nào cũng ê hề nhưng lại được ví như "bảo bối" làm đẹp

Thứ 4, 02/03/2022 | 07:00
0
Có rất nhiều cách để làm đẹp cho chị em, người lựa chọn các loại mỹ phẩm cao cấp để dưỡng da nhưng cũng có người chọn các loại rau củ rẻ tiền.

Càng lớn tuổi, phụ nữ lại càng mang trong mình một nỗi lo lắng khó nói, đó chính là già nhanh. Lúc này, quá trình lão hóa sẽ bắt đầu làm việc, khiến nhan sắc và sức khỏe bỗng chốc đi xuống rõ rệt. Những loại rau dưới đây có tác dụng kích thích sản sinh collagen tốt hơn cả mỹ phẩm đắt tiền. Bởi vậy, chị em nên thường xuyên ăn.

Súp lơ xanh

Sức khỏe - Ba loại rau chợ nào cũng ê hề nhưng lại được ví như 'bảo bối' làm đẹp

Súp lơ xanh giàu chất chống oxy hóa tốt cho da, đẩy lùi lão hóa. Ảnh: Internet.

Loại rau này có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể cũng như giàu chất diệp lục làm tăng lượng collagen trong da. Ngoài ra, chất diệp lục còn bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại, chặn sự phát triển của gốc tự do trong cơ thể và đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy, sulforaphane là một hợp chất quan trọng có trong bông cải xanh giúp cải thiện quá trình lão hóa thông qua tăng cường biểu hiện các gen chống oxy hóa.

Xà lách 

Sức khỏe - Ba loại rau chợ nào cũng ê hề nhưng lại được ví như 'bảo bối' làm đẹp (Hình 2).

Xà lách chứa beta-caroten, axit chlorogenic và lutein giúp da trở nên đẹp hơn.

Rau xà lách là một trong các loại rau xanh được mọi người yêu thích và ăn hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích.

Xà lách là một trong những loại rau xanh cung cấp ít năng lượng nhất. Với 100g rau chỉ cung cấp 15 calo cho cơ thể. Bên cạnh đó, xà lách còn chứa nhiều dưỡng chất thực vật giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật.

Vitamin A trong rau xà lách có thể thúc đẩy sự thay đổi tế bào da. Vitamin C có thể bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Chất xơ trong rau có thể giải độc cơ thể và tăng cường sức khỏe làn da.

Ngoài ra, loại rau này cũng chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe như sắt, canxi, magiê và kali cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Kali là một thành tố quan trọng của tế bào và dịch cơ thể, giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp. Cơ thể sử dụng magiê như một loại co-factor cho enzyme chống oxy hóa superoxide dismutase (SOD).

Xà lách giàu các loại vitamin B như vitamin B1, B6 và B2. Trong rau diếp cũng có protein. 75g rau diếp tươi chứa gần 1g protein.

Rau bắp cải

Sức khỏe - Ba loại rau chợ nào cũng ê hề nhưng lại được ví như 'bảo bối' làm đẹp (Hình 3).

Rau bắp cải có nhiều dưỡng chất.

Bắp cải chứa hàm lượng cao các loại vitamin A, C, E, lưu huỳnh, kali... Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da thêm khỏe mạnh. Các dưỡng chất này giúp da trắng khỏe, làm đều màu da, trị sẹo thâm, đẩy lùi lão hóa...

Bắp cải còn được coi là "thần dược" làm mát gan nhờ chứa một loại enzyme đặc biệt giúp giải độc gan. Thường xuyên ăn loại rau này giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả, đầy lùi các loại chất béo, ngăn ngừa nổi mụn.

Lưu ý: Duy trì tư thế đúng, thoa kem chống nắng, ngủ đủ giấc, tập thể dục, ăn nhiều rau là một số cách cách giúp cải thiện sức khoẻ và thậm chí giúp bạn trông trẻ hơn nhiều so với tuổi.

Collagen được hình thành theo cơ chế tổng hợp từ các dưỡng chất hấp thu trong cơ thể. Bởi vậy, việc ăn đầy đủ dinh dưỡng cũng là cách giúp cho lượng collagen được tổng hợp nhiều hơn.

Hiện nay, nhiều người cho rằng cần bổ sung collagen bằng cách uống hoặc tiêm collagen. Nhưng, theo nhận định của các nhà chuyên môn việc tiêm trực tiếp collagen vào da cũng chỉ có tác dụng trong thời gian vài tháng và một số trường hợp có thể gặp phản ứng không tốt như ói, sưng đau vết tiêm... 

Nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng, việc cơ thể tự tổng hợp được collagen là cách tốt nhất để con người trẻ trung, da láng mịn. Bởi vậy, việc giữ gìn collagen tốt nhất vẫn là cách sử dụng dinh dưỡng hợp lý và cân bằng. Chị em nên ăn nhiều rau củ quả chứa vitamin C, thực phẩm giàu vitamin B3... để có làn da đẹp và giảm nếp nhăn.

Trúc Chi (t/h theo Dân Việt, Sức khỏe & Đời sống)

Bí quyết làm đẹp da mặt bằng hoa quả giá rẻ

Chủ nhật, 24/10/2021 | 11:15
Các loại quả quen thuộc trong căn bếp chính là những cách làm đẹp da tự nhiên hiệu quả và tiện lợi.

Da và chân gà thực sự có công dụng bổ sung colagen không?

Thứ 4, 22/07/2020 | 11:08
Nhiều người cho rằng chân gà có thể giúp bổ sung collagen, tốt cho da và xương khớp. Tuy nhiên, xét về mặt dinh dưỡng, chúng có thực sự mang lại những giá trị như vậy?

Uống tinh bột nghệ nano collagen mỗi ngày tốt cho sức khỏe, làm đẹp da

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:00
Tinh bột nghệ có tác dụng lớn trong điều trị các vấn đề về da và giúp tái tạo làn da thực sự hoàn hảo. Bởi trong tinh bột nghệ có hàm lượng cao hoạt chất curcumin – một chất quý giá dùng để trị bệnh, phòng bệnh và làm đẹp.

Làm đẹp da nám, tàn nhang, Doctor Magic cứ xài là thích

Thứ 4, 24/10/2018 | 09:00
Theo thời gian, tuổi thanh xuân của phụ nữ trôi rất nhanh sau tuổi 30. Trong thoáng chốc làn da đã lão hóa, nhăn nheo, sần sùi chưa dừng lại đó mà nám, tàn nhang, đồi mồi bùng phát không kịp kiềm hãm.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.