Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch

Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 3, 04/01/2022 | 10:48
0
Lượng khách du lịch lưu trú đa số là khách nội địa ở tại khu du lịch Hàm Tiến-Mũi, các cơ sở lưu trú bình quân công suất phòng đạt khoảng 70 - 90%.

Sáng ngày 4/1, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, dịp Tết Dương lịch 2022, người lao động được nghỉ 3 ngày, tỉnh Bình Thuận đã có hơn 100 cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón khách theo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch, đa số là các cơ sở lưu trú từ 3-5 sao và tập trung ở Tp.Phan Thiết.

Toàn tỉnh ước đón khoảng 13.500 lượt khách du lịch bao gồm khách tham quan và khách lưu trú.

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch

Điểm check in được thu hút du khách ở Mũi Né. Ảnh: Đắc Phú.

Lượng khách lưu trú đa số khách du lịch nội địa ở tại khu du lịch Hàm Tiến-Mũi Né, các cơ sở lưu trú bình quân công suất phòng đạt khoảng 70 - 90%.

Trò chuyện với Người Đưa Tin, anh Juergen (Chuyên gia người Đức làm việc tại Việt Nam) cho biết: "Theo thông lệ hàng năm thì gia đình tôi sẽ đi đến một nơi nào đó để đón năm mới. Năm nay gia đình tôi chọn những nơi có biển. Và tôi chọn nơi đây làm điểm đến vì không khí rất tuyệt vời. Tôi mong rằng trong năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn với gia đình tôi, ở đây rất là nhiều cảnh đẹp, các món ăn rất là ngon”.

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch (Hình 2).

Anh Juergen (Chuyên gia người Đức làm việc tại Việt Nam) Ảnh: Đắc Phú.

Năm nay du lịch Bình Thuận đón khách chủ yếu là trong nước bao gồm: nhóm bạn bè, gia đình; khách du lịch dã ngoại tập trung ở khu vực Hòn Rơm, thị xã La Gi.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động đưa ra các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt nhằm thu hút du khách.

Do tình hình dịch Covid-19 nên ngành du lịch vẫn đang còn khó khăn khi không có lượng khách quốc tế đến tỉnh Bình Thuận du lịch như mọi năm. Những ngày cuối năm, một số các cơ sở lưu trú có chuẩn bị tổ chức các chương trình phục vụ du khách như tiệc Gala dinner, buffet, chương trình nghệ thuật đón giao thừa,… Giá phòng và dịch vụ bình ổn.

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch (Hình 3).

Khu ẩm thực đa dạng các món ăn. Ảnh: Đắc Phú.

Anh Nguyễn Hoàng Đức, du khách Tp.HCM chia sẻ: “Sau một thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, gia đình tôi rất vui mừng khi cuộc sống đang trở lại bình thường. Vì vậy, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2022, gia đình chúng tôi chọn điểm đến là Mũi Né đi du lịch dịp cuối năm. Tôi rất ấn tượng khi đến du lịch tại nơi đây, mọi thứ trên cả tuyệt vời, những dịch vụ ở đây đều phù hợp với gia đình tôi. Khi đi du lịch gia đình tôi đảm bảo 5k, như vậy tôi thấy sẽ rất tốt cho du khách”.

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch (Hình 4).

Gia đình anh Nguyễn Hoàng Đức ở Tp.HCM vui mừng trong kỳ nghỉ lễ tại Mũi Né. Ảnh: Đắc Phú.

Một số khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú tại Mũi Né, Tp.Phan Thiết tổ chức đón năm mới, với các hoạt động văn nghệ sôi động với những bài hát về mùa xuân. Việc đón khách chào năm mới, các khu du lịch cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, theo quy định của tỉnh.

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch (Hình 5).

Một khu du lịch phục vụ du khách, tiệc Gala dinner. Ảnh: Đắc Phú.

Anh Hồ Quốc Điệp, ngụ Tp.Phan Thiết cho hay: “Do muốn thay đổi không khí với gia đình và được sự giới thiệu của bạn bè, đồng nghiệp rằng Mũi Né rất đẹp, bên cạnh đó các biện pháp, phòng chống dịch rất là tốt nên tôi chọn địa điểm này để đón năm mới”.

Ngoài khu nghỉ dưỡng ra du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dại, hoa keo lá tràm nở rực dọc theo 2 bên tuyến đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú ở các huyện Bắc Bình, Tuy Phong.

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch (Hình 6).

Keo lá tràm nở rực hai bên đường (Ảnh:Kum).

Theo như người dân địa phương, không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ mà keo lá tràm còn là loài cây có sức sống mạnh mẽ, chịu hạn tốt và luôn phát triển trước gió biển và nắng hạn. Có lẽ vì vậy mà nó có sức quyến rũ, thu hút đông đảo giới trẻ địa phương và du khách đến “check –in”. 

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch (Hình 7).

Điểm chụp hình cho người dân tại địa phương và du khách đến với Bình Thuận du lịch (Ảnh:Kum).

Nhằm tạo điều kiện cho khách du lịch đến với Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận có văn bản điều chỉnh một số nội dung trong hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thay vì chủ cơ sở tổ chức xét nghiệm cho khách vào ngày thứ nhất và ngày thứ bảy kể từ khi đến lưu trú tại các cơ sở du lịch tại Bình Thuận, thì nay khách du lịch đến từ "vùng xanh" (cấp 1), "vùng vàng" (cấp 2) sẽ không bắt buộc xét nghiệm; chỉ yêu cầu xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau rát họng, khó thở,..; xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ do cơ quan y tế thực hiện.

Văn hoá - Ba ngày nghỉ lễ, Bình Thuận đón hơn 13.000 lượt khách du lịch (Hình 8).

Một khu du lịch đón khách nghỉ Tết Dương lịch 2022 (Ảnh: Đắc Phú).

Còn đối với các khách du lịch đến từ "vùng cam", "vùng đỏ" vẫn tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm bằng hình thức linh hoạt là du khách cung cấp kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính có giá trị trong vòng 72h hoặc xét nghiệm nhanh tại cơ sở lưu trú.

Riêng đối với trẻ em dưới 12 tuổi không bắt buộc xét nghiệm nhưng phải đo thân nhiệt thường xuyên tại đơn vị.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp du lịch phải cho các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện đầy đủ các điều kiện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở và du khách để đảm bảo tinh thần, trách nhiệm chung vì một điểm đến an toàn, doanh nghiệp du lịch và người lao động được an toàn, du khách được an toàn khi tham gia các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận không còn vùng đỏ, số ca nhiễm Covid-19 giảm sâu

Chủ nhật, 02/01/2022 | 21:55
Hiện nay tỉnh Bình Thuận có 3 địa phương là cấp độ 1 (vùng xanh), 7 địa phương cấp độ 2 (vùng vàng).

Bình Thuận tạm dừng dạy học trực tiếp

Thứ 6, 31/12/2021 | 17:47
Theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh đối với việc đến trường và tình hình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ hiện nay, Tp.Phan Thiết tạm dừng dạy học trực tiếp.

Bình Thuận: Không xét nghiệm Covid-19 với du khách đến từ vùng xanh

Thứ 6, 31/12/2021 | 11:24
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản điều chỉnh một số nội dung áp dụng trong lĩnh vực du lịch để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt.
Cùng tác giả

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Cao tốc Vĩnh Hảo–Phan Thiết có 2 trạm dừng nghỉ tạm phục vụ người dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã thi công xong các hạng mục và đưa vào phục vụ người tham gia giao thông.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.
Cùng chuyên mục

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Hải Phòng: Sớm có phương án xử lý di tích có nguy cơ sụp đổ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Đó là Di tích tội ác chiến tranh cấp thành phố nhà số 4 (số 2 cũ) Phạm Hồng Thái trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.