Bà Pelosi thông báo điểm đến trong chuyến thăm châu Á

Chủ nhật, 31/07/2022 | 16:13
0
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi không nhắc tới kế hoạch thăm đảo Đài Loan trong chuyến thăm châu Á vào tuần tới, điều mà Trung Quốc tuyên bố kiên quyết phản đối.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Trong thông điệp ngày 31.7, bà Pelosi nói sẽ dừng chân ở Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản, theo RT. Bà không đề cập đến việc có tới Đài Loan hay không.

“Tôi đang dẫn đầu một phái đoàn của Quốc hội đến khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương để tái khẳng định cam kết bền vững của Mỹ đối với các đồng minh và bạn bè trong khu vực. Tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản, chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc họp cấp cao”, bà Pelosi cho biết.Trong tuyên bố mới nhất, bà Pelosi cũng thông báo rằng máy bay chở bà và các nghị sĩ Mỹ đã tới Hawaii. Bà Pelosi cùng các nghị sĩ Mỹ thăm Đài tưởng niệm Trân Châu Cảng và tàu USS Arizona trong khi chờ máy bay tiếp nhiên liệu.

Chuyến thăm của bà Pelosi sẽ tập trung vào các vấn đề an ninh song phương, quan hệ đối tác kinh tế và quản trị dân chủ ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Đi cùng bà Pelosi có 5 nghị sĩ khác, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Gregory Meeks.

Thông tin mới được bà Pelosi công bố trong bối cảnh có những đồn đoán rằng Chủ tịch Hạ viện Mỹ có thể thực hiện chuyến thăm không báo trước đến đảo Đài Loan.

Thời gian qua, Trung Quốc đã phản ứng dữ dội về khả năng bà Pelosi thăm Đài Loan. Trung Quốc coi Đài Loan là vùng lãnh thổ không thể tách rời, nếu cần sẽ phải thu hồi bằng vũ lực.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh sẽ thực hiện "các biện pháp kiên quyết và mạnh mẽ" nếu bà Pelosi đến thăm Đài Loan.

Phía Trung Quốc không tiết lộ các "biện pháp mạnh mẽ" là gì, nhưng một số chuyên gia cho rằng, phản ứng của Bắc Kinh có thể liên quan đến hoạt động quân sự.

Hôm 30.7, Trung Quốc đã tập trận bắn đạn thật rầm rộ ngoài khơi phía đông nam tỉnh Phúc Kiến, sát hai bờ eo biển Đài Loan.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

[Podcast]: Bi kịch của vị hoàng đế cuối cùng ở Trung Quốc và 5 bà vợ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:52
Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc - từng thừa nhận vì quá ham mê sắc dục nên đã gặp phải nhiều chuyện không hay với các bà vợ.

Cựu giáo viên “ăn đất” ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:45
Quá đam mê ăn đất, cô giáo trẻ đã bỏ nghề dạy và chuyển sang mở cửa hàng bán đất online, kiếm được thu nhập cao gấp nhiều lần so với lương nghề giáo.

Người đàn ông kém sắc lấy vợ đẹp tựa nữ thần gây bão MXH một thời giờ ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:07
Cuộc sống của cặp đôi đã thu hút nhiều sự chú ý.

Bí quyết để có vẻ đẹp đầy đặn như trăng rằm của "bà trùm ma tuý phim Việt"

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:06
"Bà trùm ma tuý phim Việt" Hoàng Hải Thu bật mí bí quyết sở hữu body đầy đặn vẫn quyến rũ lạ thường.

Người đẹp Việt đi biển mặc váy "lưới đánh cá", khoe làn da trắng nõn nà cuốn hút

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:05
Gu thời trang của Cao Thái Hà nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.